30/05/2018, 16:37

Cách làm sushi cá hồi đơn giản mà bổ dưỡng

Chắc hẳn rằng dù chưa thưởng thức thì bạn cũng đã từng nghe đến món sushi - một trong những món ăn đặc trưng của Nhật Bản, nó vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều cách để làm sushi cũng như có nhiều loại sushi ngon, tên gọi của chúng được đặt tùy thuộc vào ...

Chắc hẳn rằng dù chưa thưởng thức thì bạn cũng đã từng nghe đến món sushi - một trong những món ăn đặc trưng của Nhật Bản, nó vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Có rất nhiều cách để làm sushi cũng như có nhiều loại sushi ngon, tên gọi của chúng được đặt tùy thuộc vào cách làm và nguyên liệu sử dụng làm ra chúng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sushi cá hồi ngon tuyệt nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm sushi cá hồi:

- 2 chén cơm Nhật

- 200g cá hồi phi-lê

-1 quả bơ

- 2 cây thanh cua, 2 quả xoài, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa leo, 100g cá hồi hun khói, giấm trộn, 30g hạt mè rang, 5 lá rong biển nori khô, tương ớt, wasabi.

Hướng dẫn các bước thực hiện sushi cá hồi:

- Cơm bạn nấu chín, bới ra trộn đều với giấm để khoảng 10 phút cho thấm gia vị. Trải đều phần cơm một lớp thật mỏng lên miếng nhôm để cơm nhanh nguội.

- Phần cơm để làm sushi cá hồi đã chuẩn bị xong bạn chuyên sang sơ chế các nguyên liệu còn lại, cà rốt, dưa leo rửa sạch, cắt thành khúc. Bơ chẻ đôi, bỏ hạt, cắt sợi dài, dày cỡ 1cm. Thanh cua, cá hồi hun khói cắt thành thanh dài. Xoài rửa sạch, lấy thịt, cắt bỏ hạt, cắt thịt xoài thành lát xéo nhỏ vừa ăn.

- Tiếp theo bạn trải tấm mành tre lên mặt thớt, cho lá rong biển lên trên, đặt cơm vừa nấu xong dàn thành lớp mỏng đều đến khoảng 2/3 lá. Cho mặt có cơm úp vào mành tre, phần rong biển hướng lên trên, xếp lần lượt cà rốt, dưa leo, bơ, thanh cua, xoài xen kẽ cho đến khi hết bề ngang miếng rong biển.

- Để có những cuộn sushi cá hồi đẹp mắt bạn cần cuộn cho chắc và đều tay, từ từ cuộn tròn tấm tre, vừa cuộn vừa chỉnh cho cuộn cơm thật chặt. Cứ thế cuốn đến hết tấm rong biển.

- Cá hồi phi-lê bạn rửa sạch, căt lát mỏng, thấm khô. Lấy miếng tre cuốn cơm ra, xếp cá hồi phi-lê bên trên, ép nhẹ để cá hồi dính vào cơm, rắc ít mè rang lên trên. Dùng dao thật sắc để cắt sushi thành những khoanh vừa ăn và đẹp mắt. Dọn sushi cá hồi vừa cuốn ăn kèm nước tương, mù tạt xanh.

Trên đây là cách làm sushi cá hồi đơn giản mà bạn có thể trổ tài tại nhà, sự kết hợp giữa tinh bột từ gạo, dưỡng chất rong biển và cá hồi cùng một số nguyên phụ liệu khác chắc chắn sẽ là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn. Đôi khi cá hồi sống ăn tanh nếu bạn nào không quen có thể kết hợp với một số món chín, như trứng rán hay một số hải sản khác. Chúc các bạn thành công.

0