30/05/2018, 16:36

Thử liền tay cách làm cà pháo kim chi ngon đúng chuẩn

Trong những ngày thời tiết ở Sài gòn lúc nắng lúc mưa bất chợt như thế này, hẳn ai trong nhà bạn cũng sẽ ngán ngầm với các món ăn béo ngậy thường ngày, hiểu được tâm lý đó, còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay ngay vào bếp để làm món kim chi cà pháo để ăn kèm xem sao, tin chắc rằng từ người già ...

Trong những ngày thời tiết ở Sài gòn lúc nắng lúc mưa bất chợt như thế này, hẳn ai trong nhà bạn cũng sẽ ngán ngầm với các món ăn béo ngậy thường ngày, hiểu được tâm lý đó, còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay ngay vào bếp để làm món kim chi cà pháo để ăn kèm xem sao, tin chắc rằng từ người già tới trẻ con ai cũng sẽ thích mê cho xem.

Cách làm cà pháo kim chi siêu ngon siêu cay lại vô cùng hấp dẫn này với sự giòn tan trong miệng của từng miếng cà pháo, kết hợp với dư vị cay nồng và đậm hương vị của kim chi tạo nên 1 món ăn thật khó quên. Thường thì cà pháo sẽ được các chị em chế biến bằng phương pháp muối giòn hay là muối xổi nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn về công thức thực hiện một món ăn từ cà pháo khá lạ, đảm bảo là sẽ rất tốn cơm lắm đấy. Nào chúng ta bắt đầu  với cách làm cà pháo kim chi nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm cà pháo kim chi bao gồm:

  • 1kg cà pháo
  • 0,5 kg muối
  • 200g ớt xay
  • 1 củ riềng
  • 1 củ gừng
  • 1 củ tỏi
  • Gia vị: Đường, nước mắm

Các bước cho cách làm cà pháo kim chi ngon hấp dẫn thực hiện như sau:

Bước 1: Cà pháo bạn cắt bỏ cuống và đem rửa sạch. Trong khi đó, bạn đun sôi một nồi nước trên bếp (khoảng tầm 1 lít) và cho thêm muối vào hòa tan. Tỏi bạn bóc bỏ vỏ, đập dập (đừng băm quá nhỏ nhé) cho vào trong nồi nước.

Bước 2: Cà pháo bạn cho vào lọ hoặc hũ rồi đổ chỗ nước muối đã được đun sôi để nguội ở bước trên vào cà pháo sao cho lượng nước vừa đủ ngập sấp mặt cà. Sau đó, bạn đóng kín nắp và đợi khoảng tầm 7 ngày sau.

Bước 3: Đem cà pháo đã được muối ra rửa thật sạch rồi bổ làm đôi. Bổ để cà pháo có thể ngấm thêm gia vị khi được trộn với nước mắm.

Bước 4: Gừng và củ riềng được gọt vỏ, thái thành sợi mỏng. Pha hỗn hợp ướp theo công thức: 300ml nước, 200g đường, 1 thìa canh nước mắm rồi hòa tan đem hỗn hợp này đi đun sôi rồi để nguội. Sau đó bạn cho ớt xay vào trộn cùng.

Bước 5: Cho cà pháo và hỗn hợp gia vị ớt vừa rồi vào 1 lọ, để khoảng tầm 1 ngày là có thể mang ra dùng được rồi.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cà pháo kim chi hương vị cay cay cho bữa cơm của hôm nay rồi đấy.

Với quy trình của các bước trong cách làm làm kim chi siêu ngon, siêu cay này được thực hiện ngay tại gian bếp nhỏ xinh của chính gia đình bạn, vừa sạch sẽ lại vừa nhanh, hi vọng các bạn cũng đã học lỏm được khá nhiều tuyệt chiêu hay ho về công thức làm món kim chi theo cách biến tấu thật khác biệt của riêng mình. Chúc các bạn thành công với cách làm cà pháo kim chi này nhé. Và đừng quên chia sẽ bí quyết này đến người thân và bạn bè của bạn nhé.

Theo www.monngon.tv

0