30/05/2018, 16:37

Cách làm kim chi chua ngọt cho bữa cơm gia đình thêm thú vị

Kim chi là món ăn có xuất xứ từ Hàn Quốc. món ăn này được làm từ quá trình lên men đơn giản các loại nguyên liệu gồm cải thảo, các loại rau củ khác, tỏi, ớt… Không chỉ đơn thuần là món ăn mang lại cho mọi người cảm giác ngon miệng mà kim chi còn là một món ăn chứa ít calo và giàu chất xơ. ...

Kim chi là món ăn có xuất xứ từ Hàn Quốc. món ăn này được làm từ quá trình lên men đơn giản các loại nguyên liệu gồm cải thảo, các loại rau củ khác, tỏi, ớt… Không chỉ đơn thuần là món ăn mang lại cho mọi người cảm giác ngon miệng mà kim chi còn là một món ăn chứa ít calo và giàu chất xơ.

Vì thế nó giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra trong cơ thể dễ dàng và nhanh hơn. Vậy các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một loại kim chi rất hợp với người Việt Nam đó là kim chi chua ngọt, cách làm kim chi chua ngọt cũng rất đơn giản nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm kim chi chua ngọt:

- 1kg cải thảo

- 200g cà rốt

- 7-8 cây hành lá

- 100g hẹ

- 1/4 củ hành tây, 1 củ gừng, 3 củ tỏi, muối biển

- 50g bột ớt Hàn Quốc

- 200g củ cải trắng

- Gia vị: đường, nước mắm.

Hướng dẫn cách làm kim chi chua ngọt:

- Đầu tiên bạn bắt tay vào sơ chế các nguyên liệu cho cách làm kim chi chua ngọt: cải thảo bỏ lá ngoài bị dập và thâm, cắt  làm tư theo chiều dọc rồi rửa sạch. Nếu muốn kim chi nhanh bạn có thể cắt nhỏ lá cải thảo thành những miếng hình chữ nhật kích thước 3 cm. Tiếp theo bạn pha một âu nước ấm với 3 muỗng muối, ngâm cải thảo trong 2 tiếng, ấn cho nước ngập cải, thỉnh thoảng bạn đảo cải thảo cho ngấm nước muối.

- Hành lá, hẹ rửa sạch, cắt khúc 3-5 cm. Gừng, tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Hành tây lột vỏ ngoài, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Cà rốt, củ cải gọt vỏ, bào thành sợi hoặc cắt chỉ.

- Sau khi ngâm cải thảo, bạn vớt ra rồi rửa sạch cải thảo để loại bỏ phần nước muối thừa.

- Phần nguyên liệu đã sơ chế xong bạn chuyển sang bước tiếp theo của cách làm kim chi chua ngọt là pha phần sốt ướp, bao gồm: 1/3 tô nước mắm, 5 muỗng đường, 50g ớt bột, , ½ muỗng muối biển, ½ hành tây xay nhuyễn, 3 muỗng tỏi băm, ½ muỗng gừng băm.

- Kế đến, bạn chuẩn bị một cái thau lớn, sạch sẽ, đổ phần cải thảo, củ cải, cà rốt, hành lá và hẹ vào, cho hỗn hợp sốt ở trên, rồi trộn đều lên cho đến khi các nguyên liệu thấm đều gia vị.

- Cuối cùng cho kim chi vừa muối vào hũ thủy tinh hoặc hộp kín có nắp đậy, để ở nhiệt độ phòng 1 ngày là kim chi sẽ chín, sau đó bạn đem cất vào tủ lạnh để bảo quản. Vậy là đã hoàn thành xong cách làm kim chi chua ngọt rồi.

Cách làm kim chi chua ngọt trên đây rất thơm ngon và được làm cho hợp khẩu vị của người Việt Nam. Món kim chi thơm giòn, chua ngọt và hơi cay sẽ là món ăn kèm hấp dẫn. Chúc các bạn thành công món kim chi cải thảo chua ngọt này nhé.

0