30/05/2018, 16:37

Học ngay bí quyết cách nấu lẩu thái thập cẩm siêu ngon đúng điệu

Đã bao giờ các bạn nấu món lẩu thái chua cay cho gia đình chưa? Bạn đã nấu lẩu thái chay hay lẩu thái cá hồi? Còn mình thì thường hay dùng cách nấu lẩu thái thập cẩm vì cả nhà mình ai cũng khoái món này. Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn cách nấu món lẩu thái thập cẩm ...

Đã bao giờ các bạn nấu món lẩu thái chua cay cho gia đình chưa? Bạn đã nấu lẩu thái chay hay lẩu thái cá hồi? Còn mình thì thường hay dùng cách nấu lẩu thái thập cẩm vì cả nhà mình ai cũng khoái món này.

Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn cách nấu món lẩu thái thập cẩm đơn giản. Hi vọng sẽ góp một chút bí quyết gì đó vào sổ tay nấu ăn của các bạn nhé. Các bạn có biết không, để có cách nấu lẩu thái thập cẩm tại nhà ngon là ngay từ bước đầu lựa chọn  nguyên liệu các bạn cũng cần chú ý chọn để chọn được hải sản thật tươi ngon, rau ăn lẩu cũng phải non và tươi, không dập nát hay là già quá, bây giờ thì hãy bắt tay vào thử ngay nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách nấu lẩu thái thập cẩm bao gồm:

  • 1kg xương heo
  • 500g tôm
  • 1kg ngao
  • 300g mực
  • Rau muống, nấm đùi gà , nấm rơm
  • 2 thìa canh gia vị lẩu Thái, sả, lá chanh , hành tây
  • Các gia vị nêm nếm cơ bản khác

Cách nấu lẩu thái thập cẩm tại nhà ngon như sau:

Chúng ta sẽ sơ chế qua các nguyên liệu trước khi làm món lẩu nha.

Xương mua về các bạn đem rửa sạch rồi trần sơ qua với nước sôi. Tôm với mực thì bạn cắt rửa sạch sẽ để ráo, ngao ngâm trong nước khoảng tầm 20 phút cho nhả cát. Rau muống và nấm thì các bạn nhặt sạch và ngâm trong muối khoảng 10 phút. Nếu bạn muốn ăn cá hồi thì cách nấu lẩu thái với cá hồi cũng gần giống như với hải sản nhưng các bạn phải có bí quyết để làm được cá khỏi bị tanh nhé.

Bây giờ thì chúng ta cùng nhau nấu lẩu thôi. Đầu tiên bạn cho xương vào nồi, đổ ngập nước và hầm ninh trong khoảng 1 tiếng, khi nước đã bắt đầu sôi thì các bạn nhớ vớt bỏ bọt để cho nước xương trong hơn. Nấm rơm bạn bổ dọc, nấm đùi gà bạn thái chéo rồi chần qua với nước ấm để khử mùi hôi.

Trong thời gian chờ hầm xương chúng ta sẽ nấu nước lẩu, cho ít lá chanh và sả cắt khúc tầm khoảng 5 cm vào đun sôi, nêm thêm 2 thìa gia vị lẩu thái cùng nước mắm, muối và hạt nêm sao cho vừa ăn.

 Nhìn chung bạn chỉ cần gói lẩu thái với 2 củ sả, thêm 1 ít lá chanh là đã có ngay cách nấu lẩu thái thập cẩm ngon rẻ rồi, tùy theo sở thích mà các bạn có thể ăn kèm với những gì? Rau muống, rau nhút hay là hoa chuối…đều ngon cả.

Cách nấu lẩu thái thập cẩm nghe thì khá phức tạp nhưng thực chất cũng là 1 việc bỏ chung nhiều loại rau với nấm hay hải sản các loại vào 1 nồi lầu mà thôi.

Bước cuối cùng là các bạn đổ nước xương hầm chung vô với nồi lẩu để dọn lên bàn ăn, dọn thêm rau, hải sản cùng với bún ra và chúng ta hãy cùng thưởng thức nào. Muốn ngon như cách nấu lẩu thái thập cẩm quan trọng nhất là nước lẩu phải thật đậm đà, đúng chất “thái” nhé.

Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng.

0