30/05/2018, 16:37

Hướng dẫn cách nấu cháo ếch Sigapore đúng vị thơm ngon

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu cháo ếch Singapore đúng điệu, đảm bảo rằng ăn 1 lần là sẽ nhớ mãi. Cháo ếch với hương vị thơm ngon và dậy mùi từ các gia vị nấu kèm tạo thành một món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi vào bếp với cách nấu ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu cháo ếch Singapore đúng điệu, đảm bảo rằng ăn 1 lần là sẽ nhớ mãi. 

Cháo ếch với hương vị thơm ngon và dậy mùi từ các gia vị nấu kèm tạo thành một món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi vào bếp với cách nấu cháo ếch Singapore ngon này nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách nấu cháo ếch Singapore:

- 7 con ếch tươi

- Tỏi: 1 củ

- Hành tím: 2 củ

- Gừng: 1 thìa canh khi đã thái chỉ

- Hành lá ta rửa sạch rồi cắt đoạn 5 cm

- Ớt bột: nửa muỗng nhỏ

- Ớt hiểm khô: 3 đến 4 quả

- Bột ngô: hai muỗng nhỏ

- Ớt chưng: một muỗng nhỏ

- Gạo tẻ

Hướng dẫn cách nấu cháo ếch Singapore:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị phần cháo trắng cho cách nấu cháo ếch Singapore: bạn vo sạch gạo sau đó ngâm gạo với nước trong 1 tiếng. Nếu là gạo giã dập thì có thể ngâm khoảng 30 phút cũng được. Ngâm gạo xong, bạn cho gạo vào nồi và nấu cho đến khi cháo nở bung ra. Khi nấu, bạn khuấy đều vài lần để đảm bảo cháo không bị khê hay cháy, nấu cháo hơi đặc một chút ăn sẽ ngon hơn.

- Khi đã nấu cháo xong bạn chuẩn bị thịt ếch và hoàn thành cách nấu cháo ếch Singapore. Thịt ếch sau khi mua về làm xong thì bạn bỏ đi phần da, chỉ giữ lại phần thịt, chặt đôi hoặc chăn ba cho vừa ăn. Tiếp đến, bạn dùng khăn sạch làm khô miếng thịt rồi ướp thịt ếch với xì dầu, dầu hào, dầu ăn, bột nêm, bột ngọt rồi trộn đều cho ngấm. Ướp thịt ếch trong 2 tiếng ở ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi khô, thoáng.

- Bạn đập dập phần hành, tỏi khô và cắt chỉ gừng tươi, hành lá, bạn rửa sạch rồi cắt thành khúc cỡ từ 3 – 5 cm. Tiếp đến, bạn cho thịt ếch vào nồi xào cho săn lại sau đó cho nước hơi xâm xấp mặt thịt và nấu chín. Bạn cứ nấu cho tới khi nước gần cạn thì hoà tan bột bắp đã chuẩn bị vào cho vào nồi ếch.

- Trộn đều bột bắp với thịt ếch và lại tiếp tục nấu cho tới khi nước hơi cạn thì cho hành lá vào đảo đều, bạn tắt bếp và dọn thịt ếch ra bát thế là cách nấu cháo ếch Singapore đã hoàn thành rồi.

Để thưởng thức món cháo ếch Singapore, bạn múc riêng cháo trắng ra một tô và thịt ếch ra một tô. Đây là cách nấu cháo ếch Singapore rất phổ biến và rất được yêu thích bởi hương vị đặc trưng của món ăn. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức này để chế biến tại nhà ngon không kém để cho mọi người trong gia đình cùng thưởng thức. Chúc các bạn ngon miệng với món cháo ếch Singapore này nha.

0