15/06/2018, 11:25

Ngây ngất với cách nấu canh thập cẩm chay bổ mát ngày hè

Cách nấu canh thập cẩm chay không giống như các món chay khác vốn nhạt, hương vị đơn giản, cách làm món canh thập cẩm chay vẫn giữ được hương vị thơm ngon ngọt ngào của nước canh không kém gì cách nấu canh thập cẩm khác mà còn làm toát lên hương vị thanh tao, ngọt mát của các loại rau củ chứa ...

Cách nấu canh thập cẩm chay không giống như các món chay khác vốn nhạt, hương vị đơn giản, cách làm món canh thập cẩm chay vẫn giữ được hương vị thơm ngon ngọt ngào của nước canh không kém gì cách nấu canh thập cẩm khác mà còn làm toát lên hương vị thanh tao, ngọt mát của các loại rau củ chứa trong đó mang lại.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu phụ: 2 bìa
+ Củ đậu: 1 củ
+ Cà rốt: 1 củ
+ Su hào: 1/2 chiếc
+ Nấm hương: 8 cái
+ Hạt sen khô: 20g
+ Ngô ngọt: 1/2 hộ + Đậu Hà Lan: 20g + Rau mùi: 1 mớ nhỏ
+ + Gia vị thiết yếu

cách nấu canh thập cẩm chay bổ mát ngày hè

Bước 1: Bạn ngâm hạt sen khô qua đêm để hạt sen nở mềm rồi rửa sạch. Nấm hương bạn cũng ngâm nước ấm cho nấm nở mềm. Nấu canh rau củ thập cẩm được thơm và ngon hơn bạn nên rửa sạch nấm rồi mới ngâm để lấy nước ngâm nấm đó nấu canh thì nước canh có màu vừa đẹp lại vừa thơm nữa.

Bước 2: Ngô ngọt+đậu Hà Lan rửa sạch và để ráo nước. Súp thập cẩm chay có thể thay đậu Hà Lan bằng đậu tương cũng đều được hết. Nhưng bạn cần lưu ý là khi nấu bằng đậu tương thì bạn nên ngâm đậu qua đêm thì khi nấu đậu mới nhanh chín.

Bước 3: Bạn đem su hào+cà rốt+củ đậu gọt bỏ vỏ rồi rửa sau đó thái miếng hoặc dùng dụng củ cắt tỉa thành hình cho đẹp mắt hay thái hạt lựu cho đơn giản. Nếu bạn thái hạt lựu thì nên cho nguyên liệu nào lâu chín vào trước còn nguyên liệu nào nhanh chín vào sau để tất cả các loại rau củ đều chín đều.

Bước 4: Đậu phụ mua về bạn rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Để Cách làm món canh súp thập cẩm chay ngon thì bạn đem đậu rán vàng để canh nhìn đẹp mắt mà lại không bị nát nữa.

Bước 5: Bạn đun 1 nồi nước rồi cho muối vào khuấy cho tan muối và cho hạt sen nào ninh cho đến khi chín mềm nhưng vẫn còn nguyên hạt. Sau đó bạn cho đậu Hà Lan và ngô ngọt vào đun cùng. Đun sôi nước khoảng 5 phút rồi cho cà rốt+su hào+củ đậu vào nồi cho đến khi cà rốt+su hào chín nhưng vẫn còn giòn.

Bước 6: Cho nấm hương+đậu phụ vào nồi và đun sôi thêm khoảng 1 phút nữa thì bạn thả rau mùi thái nhỏ rồi nêm mì chính vừa ăn sau đó tắt bếp.

Cách làm món canh thập cẩm chay rất đơn giản phải không nào cả nhà? Chỉ với những nguyên liệu thông thường, dễ kiếm là bạn đã có cho bữa cơm gia đình mình món canh hấp dẫn, bổ dưỡng mà lại còn tốt cho sức khỏe nữa. Bắt tay vào làm ngay thôi nào!


0