15/06/2018, 11:25

Bật mí cách muối dưa bắp cải ngon nhất

Rất nhiều chị em hỏi mình chia sẻ bí quyết cách muối dưa bắp cải thơm ngon,có độ chua, nhìn đẹp mắt mà đặc biệt là vẫn giữ được độ giòn của bắp cải. Ở miền Bắc vào mùa đông là mùa của rau bắp cải lại gần giáp tết nữa nên món dưa bắp cải rất thịnh hành. Ngày tết, bên cạnh những món ăn đầy chất béo ...

Rất nhiều chị em hỏi mình chia sẻ bí quyết cách muối dưa bắp cải thơm ngon,có độ chua, nhìn đẹp mắt mà đặc biệt là vẫn giữ được độ giòn của bắp cải. Ở miền Bắc vào mùa đông là mùa của rau bắp cải lại gần giáp tết nữa nên món dưa bắp cải rất thịnh hành. Ngày tết, bên cạnh những món ăn đầy chất béo đặc trưng thì không thể thiếu đĩa dưa bắp cải muối. Cũng như cách muối cà mà bạn vẫn hay muối trong năm cho gia đình mình thì cách muối dưa bắp cải rau cần cũng rất dễ làm mà không làm mất nhiều thời gian của bạn đâu nhé. Cùng đánh thức hương vị ngày tết với cách muối dưa bắp cải ăn xổi thôi nào cả nhà.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bắp cải: 1 cái
+ Lọ thủy tinh
+ Rau cần: 1 bó
+ Rau răm: 1 bó
+ Tỏi: 1 củ
+ Cà rốt: 1-2 củ

– Bắp cải bạn mua về đem xắt làm 4 miếng rồi thái nhỏ sợi rồi bạn đem rửa sạch và tráng rau qua nước sôi. Đổ rau ra rổ để rau ráo nước và nguội.

– Rau răm bạn nhặt rồi rửa sạch và cắt khúc 1cm.

– Rau cần bạn nhặt bỏ rễ+lá để lại cọng và cắt khúc 5cm rồi rửa sạch. Bạn cũng tráng qua rau với nước sôi rồi để ra rá cho ráo nước. Cách muối dưa bắp cải ngon thì dưa ăn phải giòn thì bạn nên bỏ lá rau cần đi để mình cọng còn nếu bạn thích ăn lá thì để lại cũng được.

– Tỏi bạn bỏ vỏ rồi đập nhỏ.

– Cà rốt bạn nạo bỏ vỏ rồi thái sợi.

Cách muối dưa bắp cải nhanh chua:

– Bạn đun sôi 2 lít nước+50g muối+100g đường+1/2 bát giấm. Hòa tan muối+đường khi nước còn nóng thì sẽ tan nhanh hơn rồi bạn mở vung để nguội đến khi nước chỉ còn 30-40 độ thì trộn đều bắp cải+cà rốt+rau răm+rau cần với nhau. Sau đó bạn cho rau vừa trộn vào lọ thủy tinh rồi đổ nước muối+đường cho đến khi nước xâm xấp mặt dưa.

– Bạn lấy đĩa hoặc nan tre đè ngang mặt dưa để dưa không nổi lên trên rồi đậy kín nắp. Cách muối dưa bắp cải nhanh chua là khi muối dưa gặp trời nắng bạn đem ra phơi nắng.

– Cách muối dưa bắp cải ăn ngay thì để qua một ngày dưa bắt đầu chua đến ngày thứ hai dưa vẫn có mùi nồng nhưng vẫn có thể ăn được. Bạn nhớ sau khi lấy dưa ra ăn phải nhấn chìm luôn dưa còn trong hũ dưới mặt nước muối nha.

– Khi đã ăn hết dưa bắp cải bạn nên giữ lại chút nước muối cũ để sau đó làm hũ dưa mới thì cho thêm chừng 1 chén nước muối cũ vào nước muối mới thì cách muối dưa bắp cải sẽ nhanh chua hơn đấy.

– Bạn cũng có thể thay thế bắp cải bằng cải thảo với cách muối dưa cải thảo tùy khẩu vị của bạn.

Với cách muối dưa bắp cải ngon giòn do tự tay bạn làm sẽ khiến mâm cơm ngày tết thêm hấp dẫn và ý nghĩa hơn đấy nhé. Chúc các bạn thành công.


0