15/06/2018, 11:25

Bí quyết làm món rau bí xào tỏi xanh ngon tròn vị

Cách làm rau bí xào tỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết bí quyết cách xào rau bí với tỏi để ăn vừa giòn giòn mà nhìn lại xanh bắt mắt hòa quyện với hương thơm nồng ấm của tỏi khiến người ăn khó cưỡng lại được đâu nhé. Đừng đánh giá thấp món ăn đơn giản này nhé, có khi nó còn ...

Cách làm rau bí xào tỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết bí quyết cách xào rau bí với tỏi để ăn vừa giòn giòn mà nhìn lại xanh bắt mắt hòa quyện với hương thơm nồng ấm của tỏi khiến người ăn khó cưỡng lại được đâu nhé. Đừng đánh giá thấp món ăn đơn giản này nhé, có khi nó còn ngon hơn so với các bạn làm món rau bí xào thịt bò, rau bí xào tôm, rau bí xào ngao, rau bí xào lòng gà… nữa đấy. Nào chúng ta cùng làm và thưởng thức xem như thế nào nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau bí: 1 mớ
+ Gia vị
+ Dầu ăn + Dầu hào
+ Xì dầu + Tỏi + ớt

– Khi mua rau bí bạn nên chọn mua mớ rau nào nhìn có nhiều ngọn nhất thì khi xào rau sẽ ngon và ăn giòn hơn.

– Sau đó bạn nhặt sạch rau rồi làm sạch rau bí bằng cách lúc rửa rau bạn vò cho rau mềm và rụng lông hoặc bạn ngâm vào nước muối. Để rau bí ăn được mềm thì sau khi vò rau bạn nên trần qua nước sôi có bỏ chút muối và cho luôn rau vào nước lạnh rồi để ráo khi vớt ra khỏi nồi nước sôi. Cách làm món rau bí xào như thế sẽ làm rau được xanh và giòn hơn.

– Bạn bóc tỏi rồi băm nhỏ và chia làm hai phần.

– Bạn lấy một phần tỏi băm cho vào chảo phi thơm vàng thì cho rau vào lấy đũa đảo đều. Nhớ là cho cọng vào trước và lá vào sau nhé bạn. Lúc xào rau bạn nên cho to lửa rồi cho gia vị vào đảo đều. Bạn nên cho thêm chút dấm vào rau sẽ không làm cho món rau xào của bạn mất đi lượng vitamin C và B1. Rau khi đã tái bạn thêm phần tỏi còn lại vào chảo và thêm dầu ăn+dầu hào rồi tiếp tục đảo đều đến khi rau chín thì tắt bếp và múc ra đĩa ăn ngay khi nóng.
– Nếu để các món rau xào tỏi trên chảo khi đã nấu xong sẽ làm món ăn mất đi một lượng lớn chất dinh dưỡng đấy. Theo như kinh nghiệm của mình, ngoài ra đối với các món xào chay bạn nên thêm nấm thay dầu hào để rau được ngọt hơn.

 


0