15/06/2018, 11:25

Cách làm món rau cải thìa xào tỏi ngon nhẹ nhàng cho bữa cơm đơn giản

Cách nấu cải thìa xào tỏi tuy chẳng phải cách chế biến gì cao siêu cầu kì nhưng để ngon thì vẫn cần có những mẹo nhỏ. Cải thìa xào dầu hào có lẽ cũng được nhiều người dùng nhưng phổ biến nhất vẫn là dùng dầu ăn thông thường. Với cách nấu này, nếu muốn món ăn tăng thêm hương vị có thể chế biến ...

Cách nấu cải thìa xào tỏi tuy chẳng phải cách chế biến gì cao siêu cầu kì nhưng để ngon thì vẫn cần có những mẹo nhỏ. Cải thìa xào dầu hào có lẽ cũng được nhiều người dùng nhưng phổ biến nhất vẫn là dùng dầu ăn thông thường. Với cách nấu này, nếu muốn món ăn tăng thêm hương vị có thể chế biến cải thìa xào thịt, hoặc cải thìa xào tôm cũng rất ngon, còn không muốn có chất đạm thì dùng cải thìa xào nấm đông cô cũng khá tuyệt. Tất nhiên, để chế biến được những món ăn đó, cần trước mắt là cách làm món rau cải thìa xào tỏi đơn giản này đã:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tỏi khô: 1 củ
+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, xì dầu, nước tương, đường, tiêu...
+ Cải thìa: 500g
+ Mỡ tỏi
+ Dầu ăn

Cách làm món cải thìa xào tỏi:

Nhặt rau cải và rửa sạch, chần nước sôi rồi vớt ra, thả vào âu nước lạnh để cái có màu xanh đẹp mắt và khi ăn sẽ giòn hơn.

Phi thơm tỏi củ đập dập cho vàng thì cho tỏi băm nhỏ vào, thả rau cải và xào với lửa to, nêm vào chút mì chính + hạt nêm + nước mắm cùng chút nước gia vị để rau ngấm đều.

Xào rau gần được thì cho vào chút mở tỏi, đảo vài lần rồi bắc ra.

Xúc rau ra đĩa và rắc tiêu lên là có thể sử dụng.

Chú ý là khi xào nên để lửa lớn như vậy rau mới giòn ngon như ý muốn được.

Món cải thìa xào tỏi ngọt ngon lại thanh mát, giúp bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể nên không những được thưởng thức món ngon mà còn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh, đúng là rất tuyệt vời đó nhỉ!


0