21/06/2018, 14:48

WWDC là gì, Hội nghị lập trình viên Apple WWDC là như thế nào

WWDC là gì, tìm hiểu sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất của Apple có tên Hội nghị Lập trình viên WWDC – Apple Worldwide Developers Conference. Mỗi năm, gã khổng lồ Cupertino có 2 sự kiện lớn trong năm, một diễn ra trong tháng Sáu và một trong tháng 9-10. Trong đó, WWDC là sự kiện lớn nhất để ...

WWDC là gì, tìm hiểu sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất của Apple có tên Hội nghị Lập trình viên WWDC – Apple Worldwide Developers Conference. Mỗi năm, gã khổng lồ Cupertino có 2 sự kiện lớn trong năm, một diễn ra trong tháng Sáu và một trong tháng 9-10. Trong đó, WWDC là sự kiện lớn nhất để giúp các nhà phát triển hiểu hơn các chính sách mới và những thay đổi liên quan tới nhiều sản phẩm, dịch vụ của hãng. Hãy cùng giainghia.com tìm hiểu sự kiện WWDC là gì nhé.

WWDC là gì, Hội nghị lập trình viên Apple WWDC là như thế nào

WWDC là gì?



WWDC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Worldwide Developers Conference, dịch sang tiếng Việt thành “Hội nghị lập trình viên toàn cầu”. Cụ thể, WWDC là một hội nghị thường niên được tổ chức bởi Apple để mời các nhà phát triển từ khắp thế giới tới để thảo luận, học hỏi từ các chuyên gia và để chia sẻ ý tưởng.

Sự kiện công nghệ lớn nhất của Apple WWDC cũng là nơi để hãng giới thiệu phần mềm, công nghệ mới tới các nhà phát triển phần mềm. Người dự hội nghị có thể tham gia vào các phòng thí nghiệp thực hành của các kỹ sư Apple và tìm hiểu chuyên sâu về những phiên bản phần mềm mới.

Nói đúng hơn, WWDC là sân chơi chủ yếu để Apple giới thiệu phần mềm, dịch vụ để chuẩn bị cho màn ra mắt sản phẩm chính thức như iPhone, iPad hay Macbook vào tháng 9 và tháng 10 sắp tới. Hội nghị cũng là dịp để hãng lắng nghe các nhà phát triển để thay đổi phù hợp, giới thiệu tới họ các thay đổi để cộng đồng dễ dàng bắt kịp “luật chơi” của công ty. Tất nhiên trong vài năm gần đây, Táo khuyết cũng sử dụng WWDC để ra mắt sản phẩm phần cứng mới, nhưng đều là những dòng thiết bị không phải chủ lực.

Theo thông lệ, Hội nghị WWDC sẽ mở màn bằng bài diễn thuyết của CEO Apple nói về những thay đổi và cách tân tiến tiến, đồng thời mang tới cho iFan nhiều loại sản phẩm chủ yếu trên nền tảng iOS và macOS. Sự kiện WWDC thường diễn ra vào đầu tháng 6, từ khoảng mùng 5 đến mùng 9, địa điểm tổ chức chủ yếu là ở San Francisco hoặc San Jose tại California.

Hy vọng qua bài viết ngắn này của giainghia.com mọi người đã hiểu Hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC là gì. Các hãng công nghệ luôn có những sự kiện công nghệ như vậy để giúp kết nối với giới lập trình tốt hơn, bởi họ là những người quyết định việc tạo ra các ứng dụng chạy trên nền tảng của họ. Apple cũng không ngoại lệ và WWDC trở thành sân khấu được đầu tư công phu.

0