30/05/2018, 09:46

Mùa đông làm bánh trôi nước trà xanh dẻo thơm chiêu đãi cả nhà

Cách làm bánh trôi nước trà xanh được mệnh danh là bánh mochi của Việt Nam được rất nhiều chị em phụ nữ cực kì ưa chuộng. B ánh trôi nước trà xanh là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh bên ngoài trắng tinh, mềm dẻo hòa quyện cùng nhân khoai lang ngọt bùi và nhân trà xanh thơm mát. Khi cắn một ...

Cách làm bánh trôi nước trà xanh được mệnh danh là bánh mochi của Việt Nam được rất nhiều chị em phụ nữ cực kì ưa chuộng. Bánh trôi nước trà xanh là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh bên ngoài trắng tinh, mềm dẻo hòa quyện cùng nhân khoai lang ngọt bùi và nhân trà xanh thơm mát. Khi cắn một miếng bánh trôi nước trà xanh sẽ khiến bạn muốn ăn thêm nhiều hơn nữa. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh trôi nước trà xanh cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g khoai lang
  2. 500g bột bánh trôi
  3. 20g bột sắn
  4. 100g đường
  5. 3g bột trà xanh
  6. 1 ít vừng rang
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang luộc chín, bóc vỏ, xay nhuyễn hoặc nghiền nhuyễn. Bột trà xanh, bột sắn, bột bánh trôi rây lại cho mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh trôi nước trà xanh

Cho khoảng 1 thìa nhỏ trà xanh vào khoai, thêm 20g đường vào và xay đến khi tất cả đều mịn. Chia nhân trà xanh thành các phần bằng nhau, vo tròn lại. Còn bột bánh trôi nhào kĩ với nước cho dẻo mịn, chia bột thành từng phần bằng nhau, cán mỏng rồi cho nhân vào giữa và vo tròn lại.

 hình 4

Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, thả bánh trôi vào luộc. Khi thấy bánh nổi lên là bánh chín thì đem ngâm nước lạnh khoảng 2 phút, vớt ra. Tiếp theo, đun sôi tiếp 1 lít nước với số đường còn lại, đổ bột sắn hòa tan vào khuấy đều.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh trôi nước trà xanh

Xếp bánh trôi nước trà xanh vào chén, chan nước bột sắn vào và thưởng thức.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành những chiếc bánh trôi nước trà xanh vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt rồi phải không nào. Với sự kết hợp tinh tế của lớp bột bánh dẻo dai cùng nhân trà xanh ngọt mát, bánh trôi nước trà xanh sẽ khiến bạn không thể nào chối từ. Vào những ngày se lạnh như thế này được được thưởng thức bánh trôi nước trà xanh nóng hổi sẽ cảm thấy ấm áp hơn. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon. 


0