30/05/2018, 09:46

Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon tuyệt cú mèo

Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm được chế biến không mấy cầu kì chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến rồi. Hoa thiên lý là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể bây giờ bạn còn có thể kết hợp thêm với tôm và ngao chứa nhiều canxi để chế biến hoa thiên lý xào thập ...

Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm được chế biến không mấy cầu kì chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến rồi. Hoa thiên lý là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể bây giờ bạn còn có thể kết hợp thêm với tôm và ngao chứa nhiều canxi để chế biến hoa thiên lý xào thập cẩm đổi vị đổi món cho bữa ăn. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bữa trưa để cùng ilamdep vào bếp chế biến món hoa thiên lý xào thập cẩm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 3000g hoa thiên lý
  2. 500g ngao
  3. 200g tôm
  4. 5 nấm đông cô
  5. 2 củ hành khô
  6. Gia vị: Dầu ăn, bột canh, mì chính.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hoa thiên lí rửa sạch để ráo.

 hình 2

Tôm rửa sạch rút chỉ đen, ngao đem rửa sạch luộc qua nước cho ngao há miệng bạn nhặt sạch thịt ngao để riêng ra. Nấm đông cô ngâm nở cắt bỏ chân.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm hoa thiên lý xào thập cẩm

Bắc chảo lên bếp cho hành khô phi thơm, đổ tôm vào xào cùng nấm + thịt ngao nêm nếm chút bột nêm rồi trút ra đĩa.

 hình 4

Cho hoa thiên lý vào xào đến khi hoa thiên lý chín cho hỗn hợp tôm vào xào thêm 3 phút, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm hoa thiên lý xào thập cẩm

Cho hoa thiên lý xào thập cẩm ra đĩa.

 hình 6

Trước đây bạn toàn sử dụng hoa thiên lí để chế biến canh hoa thiên lí nấu thịt băm, hoa thiên lí xào thịt bò bây giờ bạn còn có thể chế biến món hoa thiên lý xào thập cẩm. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn hoàn toàn mới cho thực đơn ăn uống của gia đình giúp đổi vị đổi món cho người ăn. Với lớp hoa thiên lí sần sật thanh mát thêm ít thịt bò dai dai và thịt ngao khi ăn kèm với cơm ngon miễn bàn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0