30/05/2018, 09:46

Cách tần chim bồ câu vô cùng bổ dưỡng dành cho bạn tham khảo

Một trong những cách chế biến món ăn bổ dưỡng thì chúng ta không thể không kể đến chim bồ câu tần ngải cứu. Nếu bạn quan tâm đến món ăn này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ qua bài viết này để biết cách tần chim bồ câu với rau ngải cứu vô cùng bổ dưỡng ngay sau đây nhé. ...

Một trong những cách chế biến món ăn bổ dưỡng thì chúng ta không thể không kể đến chim bồ câu tần ngải cứu. Nếu bạn quan tâm đến món ăn này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ qua bài viết này để biết cách tần chim bồ câu với rau ngải cứu vô cùng bổ dưỡng ngay sau đây nhé.

Cách tần chim bồ câu

Cách tần chim bồ câu vô cùng bổ dưỡng dành cho bạn tham khảo

Nguyên liệu:

  • Chim bồ câu: 1 con
  • Hạt sen: 30gr
  • Nấm hương: 10 cái
  • Táo tàu: 5 quả
  • Ý nhĩ: 10gr
  • Kỳ tử: 10gr
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Ngải cứu: 30gr
  • Mì chính, muối, nước mắm và rượu trắng.
    Nguyên liệu làm chim bồ câu tần

    Nguyên liệu làm chim bồ câu tần cần phải chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Gừng gọt vỏ rồi mang ra rửa sạch và thái lát mỏng. Hạt sen và nấm hương ngâm nước cho mềm rồi bạn tiến hành tách bỏ tim sen, rửa sạch và để ráo. Còn nấm hương thì rửa sạch rồi thái làm đôi và để ráo. Táo tàu, ý nhĩ và kỳ tử rửa sạch và để ráo. Ngải cứu lặt sạch và rửa kỹ với nước rồi vắt nhẹ cho bớt nước.

Sơ chế ngải cứu

Sơ chế ngải cứu cho thật sạch trước khi chế biến 

Chim bồ câu làm sạch rồi rửa kỹ với nước và để ráo. Sau đó bạn thui bồ câu cho đến khi da có màu vàng và thịt có mùi thơm là được. Tiếp đến, nấu một nồi nước gừng có pha thêm 1 thìa rượu trắng cho sôi già thì cho bồ câu vào nấu khoảng 3 -5 phút. Bạn cần phải vớt hết bọt bẩn để cho nước trong rồi vớt chim bồ câu để ra đĩa.

Cách tần chim bồ câu như sau:

Sau khi bồ câu đã nguội bớt, bạn dùng mũi dao rạch một đường nhỏ dưới bụng của chim bồ câu rồi nhồi lá ngải cứu vào trong bụng của chim. Sau khi nhồi lá ngải cứu xong, bạn dùng tăm để ghim chắc lại cho lá ngải cứu không bị tụt ra ngoài trong quá trình hầm.

Tần chim bồ câu

Tần chim bồ câu với lá ngải cứu và thuốc bắc khoảng 50 phút là được

Tiếp đến, cho chim bồ câu, hạt sen, nấm hương, ý nhĩ, kỳ tử và táo tàu vào nồi đất nhỏ, cho thêm 300ml nước và nêm nếm thêm chút gia vị gồm mì chính, muối và nước mắm ngon vào cùng. Tiếp đó, đậy vung rồi cho vào xửng để hấp cách thủy cho thịt chim bồ câu chín mềm. Thời gian hấp các thủy khoảng 45 – 50 phút là được.

Món chim bồ câu tần ăn nóng mới ngon và tốt cho sức khỏe. Khi ăn, để cho món ăn thêm đậm đà bạn có thể làm thêm muối tiêu chanh để chấm kèm.

Đây là món ăn rất tốt cho những người vừa mới bệnh dậy cần bồi bổ sức khỏe và cũng rất tốt cho bà bầu để tăng sức đề kháng cho cả mẹ cả bé. Thời gian chế biến và cách chế biến cũng rất đơn giản và không cầu kỳ để bạn có thể thực hiện tại nhà. Vậy nên, hãy cùng vào bếp để làm món ăn bổ dưỡng này cho những người thân yêu của mình, bạn nhé!


0