30/05/2018, 09:46

Trổ tài làm bánh nếp chanh dây ngon dẻo đẹp mắt chưa ăn đã thèm

Cách làm bánh nếp chanh dây là món bánh gần giống với bánh mochi của Nhật Bản nhưng được biến tấu mới lạ và đặc sắc hơn. B ánh nếp chanh dây hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, dẻo dai hòa quyện cùng vị chua nhẹ, ngọt dịu, thơm mát của nước cốt chanh dây và bột nếp rang bùi bùi. Không những vậy, ...

Cách làm bánh nếp chanh dây là món bánh gần giống với bánh mochi của Nhật Bản nhưng được biến tấu mới lạ và đặc sắc hơn. Bánh nếp chanh dây hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, dẻo dai hòa quyện cùng vị chua nhẹ, ngọt dịu, thơm mát của nước cốt chanh dây và bột nếp rang bùi bùi. Không những vậy, bánh nếp chanh dây còn có màu vàng cam đẹp mắt khiến ai nhìn thấy cũng đều phải nếm thử ngay. Vậy hãy tham khảo cách làm bánh nếp chanh dây dưới đây của imonngon để có thể thực hiện thành công nhé.

Nguyên liệu:

  1. 250g bột gạo nếp
  2. 450ml nước cốt chanh dây
  3. 230g bột nếp rang
  4. 120g đường cát trắng
  5. 1 ít bơ
  6. Dụng cụ: khuôn làm bánh hình chữ nhật, dụng cụ lọc chanh dây
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chanh dây bổ làm đôi, lấy phần ruột bên trong rồi cho vào dụng cụ có lưới lọc để lọc lấy nước cốt. Trộn đường cát trắng với bột gạo nếp. Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào đun chảy.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh nếp chanh dây

Cho nước cốt chanh dây vào bát bột nếp, trộn đều. Phết bơ mỏng khắp mặt khuôn, đổ hỗn hợp bột vào khuôn bánh nhưng không đổ quá đầy và nướng ở 180 độ C trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh nếp chanh dây

Khi bánh chín thì để nguội trong khuôn, rồi đổ bánh ra ngoài, cắt miếng vuông vừa ăn, lăn qua phần bột nếp rang, trình bày ra đĩa và thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với vài nguyên liệu, thao tác đơn giản và bỏ ra một chút thời gian, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh nếp chanh dây có màu sắc và hương vị hấp dẫn. Bên cạnh đó, bánh nếp chanh dây còn rất lành tính và dễ ăn nên có thể nhâm nhi cả ngày không chán. Vì vậy, bạn có thể làm bánh nếp chanh dây để biếu ông bà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0