30/05/2018, 11:20

Mẹo đơn giản làm mứt Tết ngon với cách làm mứt cà rốt phèn chua

Cách làm mứt cà rốt phèn chua sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món mứt cà rốt ngon và hấp dẫn cho những ngày Tết sắp đến. Chắc chắn rằng với sự hướng dẫn chi tiết của phunublog.vn sẽ giúp cho các chị em phụ nữ dễ dàng hơn trong quá trình chế biến mứt cà rốt để chiêu đãi gia đình và bạn bè mình ...

Cách làm mứt cà rốt phèn chua sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món mứt cà rốt ngon và hấp dẫn cho những ngày Tết sắp đến. Chắc chắn rằng với sự hướng dẫn chi tiết của phunublog.vn sẽ giúp cho các chị em phụ nữ dễ dàng hơn trong quá trình chế biến mứt cà rốt để chiêu đãi gia đình và bạn bè mình trong dịp Tết. Cùng tham khảo ngay thôi nhé!

Phần 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt cà rốt phèn chua

Với cách làm mứt cà rốt phèn chua này thì bạn cần chuẩn bị: 1kg cà rốt, 500gr đường cát trắng, 2 thìa vôi, 1 thìa phèn chua.

Phần 2: Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt phèn chua

Bước 1:

Bạn sau khi đã mua cà rốt về và nạo sạch vỏ và để ráo nước. Tiếp theo bạn hãy thái cà rốt để tạo thành những miếng tròn hoặc vuông tùy sở thích. Ngoài ra bạn còn có thể tỉa thành hình hoa 5 cánh, 6 cánh cho đẹp mắt.

Bước 2:

Hòa vôi với nước để tạo thành nước vôi trong, cho cà rốt vào ngâm với nước vôi trong khoảng 30 phút. Bí quyết này sẽ giúp cho món mứt của bạn dẻo dai hơn và bảo quản được lâu hơn trong ngày Tết.

Bước 3:

Vơt cà rốt ra rồi rửa sạch nhiều lần cho hết mùi vôi hoàn toàn. Đặt một nồi nước đun sôi cùng phèn chua, sau đó cho cà rốt vào chần sơ với khoảng thời gian 2 phút. Vớt cà rốt ra rửa lại với nước lạnh nhiều lần, hãy để cho cà rốt ráo nước hoàn toàn.

Bước 4:

Cho cà rốt và đường vào một chiếc thau to, và hãy sắp xếp theo thứ tự cứ một lớp đường là một lớp cà rốt. Ngâm trong khoảng thời gian 4 tiếng đồng hồ là đủ.

Bước 5:

Tiếp đến ở cách làm mứt cà rốt phèn chua thì bạn đặt một chiếc chảo lên bếp rồi đun nóng già, sau đó cho hỗn hợp cà rốt và đường vào chảo vào. Lửa lúc này bạn hãy để ở mức trung bình, hãy đảo nhanh tay một cách liên tục. Khi nào thấy đường kết tinh và bám đều vào bề mặt của miếng mứt thì dừng đun lửa nhỏ nhỏ và tiếp tục đảo đều tay. Đến lúc thấy mứt cà rốt khô hẳn thì hãy tắt bếp.

Bước 6:

Bạn vẫn liên tục đảo mứt cho đến khi nào khô hẳn rồi để cho mứt cà rốt nguội. Khi nào thấy mứt đã nguội hẳn thì bạn cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp để dùng trong dịp Tết.

Vậy là với hướng dẫn cách làm mứt cà rốt phèn chua bạn đã có được món mứt cà rốt hấp dẫn vàng tươi với độ ngọt, dẻo, dai vừa phải chiêu đãi mọi người trong dịp Tết. Đừng quên like và share bài viết này để nhiều chị em phụ nữ biết đến công thức làm mứt Tết ngon và dễ thực hiện này bạn nhé!


0