30/05/2018, 17:22

Cách làm pudding sữa ngon chuẩn vị như hàng quán

Trời nắng nóng những ngày hè này làm cho bạn khó chịu, bạn chỉ muốn ngồi và được nhâm nhi một đĩa bánh pudding sữa mát rười rượi. Hôm nay, chúng tôi có hướng dẫn cho các bạn cách làm pudding sữa , cực nhanh và cực ngon đấy. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho ...

Trời nắng nóng những ngày hè này làm cho bạn khó chịu, bạn chỉ muốn ngồi và được nhâm nhi một đĩa bánh pudding sữa mát rười rượi.

Hôm nay, chúng tôi có hướng dẫn cho các bạn cách làm pudding sữa, cực nhanh và cực ngon đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm pudding sữa bao gồm:

  • 45 gam đường
  • Nửa lít sữa tươi
  • 3 quả trứng gà

Chỉ cần với bấy nhiêu nguyên liệu thôi nhưng chúng ta có thể phù phép “hô biến” thành một món ăn tráng miệng cực kỳ ngon và hấp dẫn đấy. Nào, chúng ta cùng nhau vào bếp thực hiện nhé!

Cách làm pudding sữa thực hiện như sau:

Muốn có được một đĩa hoặc nhiều hơn những chiếc bánh Pudding thơm ngon bổ dưỡng các bạn cứ tuần tự làm theo các bước hướng dẫn sau đây nhé:

- Bước 1: Cho sữa tươi lên trên bếp đun cho đến khi nào thấy sữa sôi nổi bong bóng lăn tăn thì bạn tắt bếp, đỏ sữa ra tô.

Để cho sữa nguội các bạn sẽ nhận thấy 2 lớp, phần váng sữa ở bên trên và phần sữa ở dưới. Các bạn tách lấy phần váng sữa ra để riêng còn phần sữa ở dưới thì các bạn cho lại vào nồi.

- Bước 2: Đập thêm 3 quả trứng gà, nhưng chỉ lọc lấy 2 phần riêng, phần lòng trắng để riêng và lòng đỏ trứng để riêng.

- Bước 3: Sau khi đã tách được lòng đỏ trứng thì các bạn bắt đầu cho lòng đỏ vào trong nồi sữa khuấy chung, khi nào thấy cả sữa và trứng đã hào quyện vào nhau thì cho thêm đường vào, đánh cho tan hết đường.

- Bước 4: Sau khi có được hỗn hợp sữa và trứng các bạn cho vào trong từng cốc/hủ hoặc tô, rồi cho thêm váng sữa lên trên. Cho tô bánh vào trong nồi hấp cách thủy khoảng 10 phút sau đó các bạn đậy nắp để yên khoảng 10 phút nữa.

- Bước 5: Lúc này chúng ta đã thu được những chiếc bánh pudding, cho bánh nguội và để trong ngăn mát của tủ lạnh. Bánh Pudding sữa có thể ăn chung với caramen hoặc một ít mứt trái cây đều được.

Khi ăn các bạn có thể pha thêm một ít cà phê đen tưới lên trên bánh, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ngay độ mềm mịn, thơm thơm của sữa và vị hơi đắng đắng của cà phê, sẽ rất hấp dẫn đấy.

Hoặc các bạn có thể rắc thêm dâu tây và chuối xắt nhỏ lên trên mặt. Dùng 1 nhánh bạc hà trang trí cho thêm phần bắt mắt.

Thành phẩm:

Nắng lên rồi, còn có gì tuyệt hơn khi được thưởng thức những muỗng bánh pudding sữa mịn mượt và ngọt mát để giải nhiệt mà lại do chính tay mình thực hiện nữa chứ. Thật tuyệt đúng không các bạn?

Ngoài món pudding sữa thực hiện khá truyền thống này thì chúng ta còn có thể làm được rất nhiều món bánh pudding từ những nguyên liệu khác nhau để được những chiếc bánh với những hương vị khác nhau. Nếu như các bạn còn đang phân vân, e dè vì không biết kết quả sẽ như thế nào thì đừng ngần ngại vào bếp thực hiện ngay nhé, chắc chắn các bạn sẽ hài lòng với kết quả. Chúc các bạn thành công với cách làm pudding sữa nhé!

0