30/05/2018, 17:22

Tí cách điệu cho cách làm mứt dừa cafe thơm nứt mũi

Cafe là một trong những hương vị đã và đang được hầu hết mọi ngươi đều yêu thích nhất là trong thời đại hiện đại hóa như ngày nay. Mọi người luôn muốn mình được tĩnh táo làm việc. Nhờ vào nhu cầu này mà cafe hiện này đang được kết hợp với nhiều loại khác nhau để tạo nên những món ăn mới lạ và hấp ...

Cafe là một trong những hương vị đã và đang được hầu hết mọi ngươi đều yêu thích nhất là trong thời đại hiện đại hóa như ngày nay. Mọi người luôn muốn mình được tĩnh táo làm việc. Nhờ vào nhu cầu này  mà cafe hiện này đang được kết hợp với nhiều loại khác nhau để tạo nên những món ăn mới lạ và hấp dẫn hơn, đạc biệt hôm nay đó là sự kết hợp với cơm dừa để tạo thành món mứt dừa vị cafe rất đặc biệt và hấp dẫn.

Xuất phát từ nhu cần và khẩu vị như đã nói ở trên, hôm này monngon.tv xin được chia sẻ đến với các bạn cách làm mứt dừa cafe vừa bùi bùi vừa thơm ngon ngất ngây đã thử là phải nhớ mãi và để thay đổi tí khẩu vị cho những món nhàm chán khác với những hương vị vốn đã quá quen thuộc. Cùng học và thực hiện ngay món mứt tuyệt vời này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện ngay cách làm mứt dừa cafe

  • 1 kg cùi dừa cại sẵn ( không nên quá non hoặc quá già )
  • 400gram đường trắng
  • 10 gram sữa đặc có đường
  • 30gram cafe hoà tan
  • 2 ống hương vani thơm
  • Dụng cụ để làm mứt dừa vị cafe
  • Tô lớn, nhỏ
  • Dao, đĩa, thớt, đũa, thìa
  • Chảo rộng và sâu lòng

Thực hiện các bước của cách làm mứt dừa cafe

Bước 1: Dừa sau khi mua về các bạn chặt bỏ phần lớp vỏ cứng và dùng dao gọt bỏ phần lớp vỏ xám bên ngoài.  Sau đó bổ làm đôi quả dừa và dùng dao sắc để thái hoặc dùng nạo để lấy phần cùi dừa màu trắng thành dạng sợi dài mỏng và càng dài càng tốt.

Bước 2: Sau khi đã có được những sợi dừa dài theo sở thích, các bạn đem ra rửa với nước lã cho thật sạch khoảng 3 đến 4 nước cho hết lớp dầu dừa. Sau đó lại vớt ra để ráo nước.

Sở dĩ các bạn phải để loại lớp dầu dừa bởi nếu muốn mónmứt trắng thì càng ít lớp dầu dừa này càng tốt nhé!

Bước 3: Sau khi dừa đã ráo hẳn nước. Bạn tiến hànhcông đoạn trộn dừa với đường. Cho thêm bột cà phê vào đó trộn cùng. Trộn và để dừa nghĩ từ 10 đến 12 phút cho dừa ngấm đường và đường cũng tan hết.

Lưu ý: các bạn nên ướp theo tỷ lệ này nhé: 1kg cùi dừa/ 400 gram đường cát/ 100  và 30 gram bột cà phê hoà tan là ngon nhất. Ướp cho đến khi thấy sợi dừa trong lại và đường cũng đã tan hết là được.

Bước 4: chuẩn bị sên mứt cảu cách làm mứt dừa cafe

Đặt chảo lên bếp mở lửa lớn. Cho phần hỗn hợp dừa ở trên vào chảo. Đun cho đến khi dừa trong chảo sôi nhiều thì bắt đầu giảm lửa nhỏ dần. Dùng đũa đảo đều để dừa chín đều màu và không bị cháy.

Lưu ý: Bạn cũng không nên đảo quá nhiều lần vì dễ làm dừa đang khô dần sẽ dẫn đến bị gãy thành vụn thiếu thẩm mỹ nhé!

Bước 5: Đun với ở lửa nhỏ nhất có thể cho đến khi nước cạn hết và đường bắt đầu bám vào dừa. Lúc này các bạn cần đảo đều tay và liên tục.

Khi cảm thấy dừa đã hơi khô ráo hơn, các bạn đổ nốt hương vani vào cho thơm. Xóc đều lên lại rồi tắt bếp.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mứt dừa cafe bùi bùi ngon ngất ngây nhé!

0