15/06/2018, 11:34

Độc chiêu cách nấu canh rau ngót thịt băm giải nhiệt cho ngày hè

Cách nấu canh rau ngót thịt băm ngon ngọt rất thích hợp vào mùa hè đây. Rau ngót được biết có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp rau ngót với thịt băm tạo nên một món canh đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, khi nấu canh rau ngót nhiều ...

Cách nấu canh rau ngót thịt băm ngon ngọt  rất thích hợp vào mùa hè đây. Rau ngót được biết có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp rau ngót với thịt băm tạo nên  một món canh  đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, khi nấu canh rau ngót nhiều người tưởng chừng rất đơn giản nhưng để nấu ngon mà vẫn giữ được màu xanh của rau thì không hề dễ chút nào. Hãy cùng mình thực hiện cách làm canh rau ngót nấu thịt thật ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 bó rau ngót
+ Thịt nạc xay hoặc băm: 150g
+ Dầu ăn, hành khô

– Bạn chọn mua rau ngọt thật tươi nhé. Sau đó, rau ngót bạn tuốt lấy lá, bỏ cọng và lá sâu. Lá rau ngót đem rửa thật sạch và dùng tay vò hơi dập để khi nấu tạo được độ ngọt của loại rau này. Cách này áp dụng cho các cách nấu canh rau ngót với tôm hay cách nấu canh rau ngót với trứng luôn nha.

– Thịt nạc có thể băm hoặc xay nhỏ cùng hành khô đã đập dập rồi trộn đều với chút hạt nêm để khoảng 15 phút để gia vị ngấm vào thịt. Bạn cũng có thể dùng loại thịt ba rọi để có ít mỡ nếu thích đều được nhé.

– Trước tiên, bạn bắc nồi lên bếp và cho ít dầu ăn vào xào thịt băm cho chín rồi đổ ra đĩa. Tiếp tục, cho lửa lớn để xào rau ngót để rau không bị đen. Khi cảm thấy chín rau ngót thì cho nước sôi vào, nêm thêm gia vị vừa ăn ( đừng cho nhiều qua vì hạt nêm trộn vào thịt trước đó rồi) tiếp tục đun sôi rau ngót và đổ thịt băm đã xào chín vào và nhắc xuống là đã hoàn thành món canh rau ngót thịt bằm rồi.

– Chỉ cần thực hiên theo quy trình trên thì để có món canh rau ngót đảm bảo các yêu cầu như rau chín với màu xanh, vị ngon ngọt của thịt và rau không khó khăn đâu. Hãy nấu món canh này giải nhiệt cho cả nhà những lúc trời oi bức nhé.


0