30/05/2018, 01:13

Mách bạn cách kho cá tra ngon không phải ai cũng biết

Cá tra là một loại cá nước ngọt có thành phần dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe. Cá tra có thể dùng để chế biến thành nhiều món khác nhau như nấu canh, hấp hoặc kho nhưng cách chế biến được nhiều người yêu thích hơn cả vẫn là cách kho. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để có một nồi cá ...

Cá tra là một loại cá nước ngọt có thành phần dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe. Cá tra có thể dùng để chế biến thành nhiều món khác nhau như nấu canh, hấp hoặc kho nhưng cách chế biến được nhiều người yêu thích hơn cả vẫn là cách kho. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để có một nồi cá tra kho sao ngon. Chính vì vậy, hôm nay canthiepsomtw.edu.vn sẽ mách bạn cách kho cá tra ngon và chuẩn nhất.

Cách kho cá tra ngon

Cách kho cá tra ngon đậm đà và đưa cơm

Nguyên liệu:

  • Cá tra: 3 lát
  • Hành lá: 1 nhánh
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Ớt: 1 quả
  • Nước dừa: 150ml
  • Nước mắm, đường, muối, bột nêm, mì chính, dầu ăn và tiêu xay.
    Cá tra

    Cá tra là loài cá nước ngọt giàu chất dinh dưỡng và thường được xuất khẩu ra nước ngoài

Cách sơ chế như sau:

Cá tra mua về rửa với nước muối pha loãng cho thật sạch rồi xả lại với nước, để ráo. Tiếp đó, bạn ướp cá tra với 1 thìa cà phê mì chính, 1/2 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa mắm, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu xay và 1/2 thìa dầu ăn. Tất cả trộn đều rồi để 20 phút cho cá thấm gia vị.

Ướp cá tra

Ướp cá tra với gia vị và để 20 phút cho cá thấm

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi bằm nhỏ. Ớt rửa sạch rồi thái lát mỏng. Hành lá làm sạch, rửa sạch rồi thái nhỏ, để riêng.

Cách kho cá tra ngon như sau:

Làm nước hàng

Làm nước hàng để kho cá tra

Bật bếp, cho 3 thìa đường vào chảo, đảo đều cho đường chảy ra hoàn toàn thì cho chút nước vào nấu cùng để làm nước hàng kho cá. Bạn đun cho đến khi nước hàng sệt và sánh lại thì cho cá tra vào chiên sơ với nước hàng trong 2 – 3 phút để cá thấm màu sao cho đẹp.

Tỏi phi thơm

Tỏi phi thơm để đổ vào nồi kho chung với cá tra

Bạn dùng một cái chảo nhỏ khác để phi thơm tỏi bằm rồi để riêng. Sau khi cá tra đã có màu đẹp, bạn xếp cá vào nồi đất để kho cá rồi cho hết phần tỏi phi thơm cùng 150ml nước dừa vào, đậy kín vung rồi đun sôi. Khi nước kho cá sôi bùng lên thì mở vung, giảm lửa nhỏ liu riu và cho vài lát ớt vào kho cùng. Bạn cứ kho cá tra như vậy cho đến khi nước kho cá cạn còn nửa nồi thì nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng rồi lại tiếp tục kho thêm khoảng 10 – 15 phút cho đến khi thịt cá tra săn chắc lại và nước kho sệt lại thì bạn cho hành lá thái nhỏ cùng chút xíu tiêu xay vào rồi tắt bếp.

Món cá tra kho ăn cùng cơm nóng sẽ rất “đưa” cơm. Để bữa cơm thêm tròn vị, bạn có thể chuẩn bị thêm một ít rau luộc như: bầu luộc, rau muống luộc hay đậu bắp luộc để chấm và ăn cùng sẽ càng thêm ngon miệng.


0