30/05/2018, 01:12

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt nhanh siêu tốc đón Tết cận kề

Cách làm mứt cà rốt nhanh như thế nào để chuẩn bị đón Tết chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là đối với các mẹ bỉm sữa không có nhiều thời gian. Vậy thì hãy cùng phunublog.vn tham khảo vài thông tin đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc làm món mứt siêu ngon để đón cái ...

Cách làm mứt cà rốt nhanh như thế nào để chuẩn bị đón Tết chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là đối với các mẹ bỉm sữa không có nhiều thời gian. Vậy thì hãy cùng phunublog.vn tham khảo vài thông tin đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc làm món mứt siêu ngon để đón cái Tết cận kề sắp đến nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món mứt cà rốt

   

Với cách làm mứt cà rốt nhanh thì chúng ta cũng cần chuẩn bị những nguyên liệu bao gồm: cà rốt, đường kính trắng, vani, nước vôi trong và cuối cùng là phèn chua.

Hướng dẫn cách lấy nước vôi trong

Có thể nói để làm được món mứt cà rốt nhanh, ngon và bảo quản được lâu thì phèn chua và nước vôi trong chính là nguyên liệu không thể thiếu được. Để có nước vôi trong cũng vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ cần dùng vôi sống đem ngâm chung với nước sau đó lọc lấy phần nước trong khi vôi lắng cạn phía dưới. Thật đơn giản đúng không nào?

Những bước đơn giản làm món mứt cà rốt

Bước thứ 1: Cắt cà rốt

Sau khi đã rửa sạch cà rốt, gọt vỏ thì mẹ hãy thái cà rốt với lát dày khoảng 0.5cm nhé. Thông thường chúng ta có thể dựa vào gu thẩm mỹ của mình để tỉa thành nhiều hình đẹp mắt như hình hoa, hình lá.

Bước thứ hai: Ngâm cà rốt

Sau khi đã có được những hình cà rốt đẹp mắt chúng ta ngâm cà rốt với nước vôi trong khoảng 2 tiếng. Tiếp đến vớt cà rốt ra rồi đem rửa sạch với nước nhiều lần, cách này giúp loại bỏ mùi vôi hiệu quả.

Bước thứ ba: Luộc cà rốt

Sau khi đã ngâm cà rốt cùng nước vôi trong chúng ta đun sôi 1.5 lít nước thêm vào đó 1 thìa café phèn chua. Nếu nước sôi rồi thì cho cà rốt vào tiếp tục đun khoảng 4 phút nữa. Sau đó mẹ hãy vớt cà rốt ra đem rửa nhiều lần với nước lạnh và để cho thật ráo nước nhé.

Bước thứ tư: Ướp cà rốt

Với cách làm mứt cà rốt nhanh này thì ở công đoạn thứ tư chúng ta ướp cà rốt với đường, cứ 1 lớp cà rốt thì sẽ là 1 lớp đường và xóc đều lên. Hãy ướp chúng với khoảng thời gian 5 tiếng để đường và cà rốt ngấm đều vào nhau.

Bước thứ năm: Xao cà rốt

Đặt chảo lên bếp bật lửa cho chảo thật nóng rồi cho cà rốt đã ướp với đường vào, đun lửa lúc này ở mức trung bình. Hãy dùng đũa để đảo cà rốt lên giúp đường ngấm dễ dàng hơn.

Bước thứ sáu: Hoàn thành

Nếu thấy nước đường cạn dần mẹ hãy giảm lửa nhỏ liu riu rồi đảo qua vài lần giúp cà rốt không bị cháy. Nếu thấy đường khô và bám vào cà rốt thì rắc vani vào chảo, đảo nhẹ vài lần, nhấc xuống. Đem cà rốt đổ vào mâm rồi để cho khô trước khi bỏ vào lọ thủy tinh để chuẩn bị dùng vào ngày Tết bạn nhé.

Với cách làm mứt cà rốt nhanh này thì các mẹ đã yên tâm hơn vì Tết này nhà mình đã có được món mứt ngon, bổ và không còn phải lo sợ việc mua mứt trên thị trường không đảm bảo vệ sinh và chất lượng. Thật tuyệt vời đúng không nào, nếu cảm thấy thông tin bài viết hữu ích các mẹ hãy like và share để nhiều người biết và thực hiện theo công thức này nhé!


0