30/05/2018, 01:12

Cách nấu cháo ếch Singapore ngon ấm bụng ngày mưa

Cách nấu cháo ếch Singapore chưa bao giờ lại chế biến đơn giản thế này chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Những ngày cuối thu khí hậu bắt đầu có chút se lạnh nên còn gì tuyệt vời hơn có một nồi cháo ấm áp cho bữa sáng nữa. Với những loại cháo truyền thống như cháo gà, cháo sườn, cháo ...

Cách nấu cháo ếch Singapore chưa bao giờ lại chế biến đơn giản thế này chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Những ngày cuối thu khí hậu bắt đầu có chút se lạnh nên còn gì tuyệt vời hơn có một nồi cháo ấm áp cho bữa sáng nữa. Với những loại cháo truyền thống như cháo gà, cháo sườn, cháo thịt băm bây giờ bạn có thể kết hợp với thịt ếch để chế biến cháo ếch Singapore đổi vị ăn uống. Nếu bạn còn lo lắng sợ chế biến cầu kì, bạn có thể cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến cháo ếch Singapore.

Nguyên liệu:

  1. 4 con ếch
  2. 1 chén gạo ngon
  3. 1 muỗng rượu mai quế lộ
  4. 2 muỗng hắc xì dầu
  5. 2 muỗng dầu hào
  6. Gia vị: Đường, tiêu, hạt nêm, ớt bột
  7. Hành tím, tỏi băm, hành lá
  8. Bột năng, ớt, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vo gạo rồi cho vào nồi cùng 2 lít nước để nấu cháo, đun đến khi nước sôi thì hạ bớt lửa khuấy đều để gạo không dính vào đáy nồi. Nấu đến khi nước cháo cạn hơi sệt lại là được.

Ếch mua con đã được lột da sẵn cắt làm 4 rồi rửa sạch và để ráo. Đem ướp thịt ếch với 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng đường, 2 muỗng xì dầu, tiêu, 1 muỗng rượu mai quế lộ đem ướp trong 30 phút.

Phi thơm 1 củ hành băm, tỏi băm cùng 1/2 muỗng canh ớt bột sau đó cho ếch vào xào săn lại.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu cháo ếch Singapore

Thêm vào phần nước ướp ếch rồi đậy nắp lại nấu trong 5 phút sau đó bạn lấy ra đảo đều cho vào 1/2 chén nước lọc có hòa chút bột năng.

Nấu đến khi nước sôi cho vài lát ớt tươi và hành lá thêm chút tiêu cho thơm.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo ếch Singapore

Múc cháo ra tô rắc thêm hành lá thái nhỏ rưới nước sốt lên nồi cháo và thêm miếng thịt ếch vào.

 hình 4

Nghe đến tên cháo ếch Singapore chắc chắn nhiều người nghĩ khó chế biến lắm đây nhưng thật ra lại dễ vô cùng. Bạn có thể nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu để chế biến cho gia đình mình một nồi cháo ếch Singapore đổi vị ăn uống cho gia đình chắc chắn mọi người sẽ mê tít cho xem. Hương vị không chê vào đâu được với phần cháo mềm phần thịt ếch béo ngậy còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0