30/05/2018, 01:12

Cách làm kim chi hẹ chua ngon chua cay cay cho bữa cơm ngon

Bạn hãy thử đổi vị với Cách làm kim chi hẹ hàn quốc ngon chua chua cay cay cho bữa cơm thêm ngon hơn nhé. Bữa cơm với các món thịt, cá mà kèm thêm một đĩa kim chi hẹ chua chua chắc chắn sẽ rất hấp dẫn hơn đấy! Vào những ngày hè trời nóng nực, chắc sẽ với món kin chi hẹ chua cay này sẽ gúp cả ...

Bạn hãy thử đổi vị với Cách làm kim chi hẹ hàn quốc ngon chua chua cay cay cho bữa cơm thêm ngon hơn nhé. Bữa cơm với các món thịt, cá mà kèm thêm một đĩa kim chi hẹ chua chua chắc chắn sẽ rất hấp dẫn hơn đấy! Vào những ngày hè trời nóng nực, chắc sẽ với món kin chi hẹ  chua cay này sẽ gúp cả nhà ngon cơm hơn. Cùng học cách làm món kim chi hẹ thật ngon nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 500g lá hẹ
  2. 4 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc
  3. 1 trái ớt sừng
  4. 4 muỗng canh nước mắm ngon
  5. 2-3 tép tỏi
  6. 1 nhánh gừng
  7. 1/2 trái lê
  8. 1/2 củ hành tây
  9. 1 - 2 muỗng canh đường
  10. 30gr bột nếp
  11. 1 muỗng canh đường
  12. 200ml nước
  13. 1 muỗng cà phê mè trắng
Đổi vị với cách làm kim chi hẹ chua chua cay cay cho bữa cơm thêm ngon

Cách làm kim chi hẹ

Bước 1: Đầu tiên bạn nấu bột nếp bằng cách hoà tan bột nếp và nước, đường trong một chiếc nồi nhỏ. Sau đó bạn cho lên bếp khuấy đều đến khi  thấy bột sền sệt như hồ thì nhắc xuống rồi để nguội. Hẹ đem nhặt sạch phần đầu và gốc, rửa sạch rồi để  cho hẹ ráo nước, cắt khúc làm 2 – 3 phần.

doi-vi-voi-cach-lam-kim-chi-he-chua-chua-cay-cay-cho-bua-com-them-ngon-1
Bước 2: Tỏi, gừng bỏ  vỏ, cắt thật nhỏ. Củ hành tây và trái lê gọt vỏ rồi cắt nhỏ. Cho hết tỏi, gừng, hành tây, lê vào máy  và xay nhuyễn. Chuẩn bị sẵn một thau lớn, cho nước mắm, bột ớt, đường vào trộn thật đều, nếm  lại cho vừa ăn. Sau đó cho hỗn hợp các loại gừng, tỏi xay… vào và trộn đều.
doi-vi-voi-cach-lam-kim-chi-he-chua-chua-cay-cay-cho-bua-com-them-ngon-2
 Bước 3: Rắc thêm mè rang vào. Bạn cho hẹ vào thau gia vị, mang găng tay để phết phần nước ướp kim chi lên hẹ cho thật đều. Để trong  3 giờ đồng hồ cho hẹ thấm đều gia vị, thỉnh thoảng bạn trở đều để các mặt hẹ đều được đậm đà. Chuẩn bị sẵn lọ thủy tinh sạch, cho kim chi hẹ và phần nước ướp hẹ vào, bảo quản trong ngăn mát  tủ lạnh để ăn dần.
doi-vi-voi-cach-lam-kim-chi-he-chua-chua-cay-cay-cho-bua-com-them-ngon-3
Vào những ngày hè trời nóng nực, chắc sẽ với món kin chi hẹ này sẽ gúp cả nhà ngon cơm hơn. Bạn hãy thử đổi vị với cách làm kim chi hẹ chua chua cay cay cho bữa cơm thêm ngon hơn nhé. Bữa cơm với các món thịt, cá mà kèm thêm một đĩa kim chi hẹ chua chua chắc chắn sẽ rất hấp dẫn hơn đấy!

0