30/05/2018, 01:12

Cách làm mực nhồi thịt chiên ngon thơm nóng hổi kích thích vị giác

Cách làm mực nhồi thịt chiên là công thức nấu ăn cực kì mới lạ và thú vị rất thích hợp để thay đổi thực đơn cho cả gia đình thêm phần hấp dẫn, đa dạng. Mực nhồi thịt chiên là sự kết hợp độc đáo của phần vỏ ngoài vàng ruộm, thơm lừng hòa quyện với nhân thịt bên trong ngọt mềm cùng mộc nhĩ, nấm ...

Cách làm mực nhồi thịt chiên là công thức nấu ăn cực kì mới lạ và thú vị rất thích hợp để thay đổi thực đơn cho cả gia đình thêm phần hấp dẫn, đa dạng. Mực nhồi thịt chiên là sự kết hợp độc đáo của phần vỏ ngoài vàng ruộm, thơm lừng hòa quyện với nhân thịt bên trong ngọt mềm cùng mộc nhĩ, nấm hương, hành tây thơm lừng và đậm đà gia vị. Khi chấm với tương ớt hoặc nước chấm chua cay mặn ngọt sẽ khiến kích thích vị giác. Vậy thì hãy vào bếp ngay với baodinhduong.net để làm mực nhồi thịt chiên chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 400g mực tươi
  2. Nấm hương, mộc nhĩ
  3. 150g thịt băm
  4. Hành lá, thì là
  5. 1/2 củ hành tây
  6. Hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, gia vị
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực tươi nên chọn những con mực ống cỡ to bằng 3 ngón tay, mắt trong, da sáng, thịt săn và có độ đàn hồi. Sau đó, rửa sạch, bọc màng bọc bên ngoài, làm sạch phần ruột bên trong và để riêng phần mình với râu mực.

 hình 3

Nấm hương, mộc nhĩ rửa sạch và thái nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Thịt heo rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm mực nhồi thịt chiên

Trộn đều thịt băm, nấm hương, mộc nhĩ, hành, hành tây, thì là, hạt nêm, tiêu hạt và ướp trong khoảng 20 phút. Mực để nguyên con, rồi nhồi phần thịt đã ướp vào bên trong, dùng que tăm xiên phần đuôi và thân mực lại. Không nhồi quá đầy nhân sẽ khiến khi chế biến nhân nở và tràn ra ngoài.

 hình 4

Tiếp theo, cho mực nhồi thịt vào xửng hấp khoảng 15 – 20 phút tùy kích thước từng con mực. Khi mực hấp vừa chín tới thì gắp ra và để nguội bớt. Bắc chảo lên bếp, cho 4 thìa dầu ăn vào đun nóng, rồi cho mực vào rán vàng đều 2 mặt.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành mực nhồi thịt chiên

Gắp mực nhồi thịt chiên ra đĩa, thái thành miếng vừa ăn và chấm cùng tương ớt hoặc tương chua ngọt.

 hình 6

Chỉ cần vài nguyên liệu quen thuộc và chút biến tấu mới lạ, bạn đã có ngay một đĩa mực nhồi thịt chiên thơm ngon hấp dẫn thay đổi thực đơn cho gia đình. Đặc biệt, món mực nhồi thịt chiên rất thích hợp để dùng trong những bữa tiệc chiêu đãi bạn bè và khách khứa. Chúc bạn thành công và hãy luôn đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác.


0