30/05/2018, 01:12

Cách làm mứt cà rốt đơn giản đón xuân Mậu Tuất an khang

Cách làm mứt cà rốt đơn giản sẽ giúp bạn có được món mứt ngon và hấp dẫn để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình. Bởi vì ngày Tết bên cạnh các món ăn mặn truyền thống thì không thể nào thiếu được sự hiện diện của những món mứt ngọt ngọt beo béo đầy màu sắc. Nếu bạn đang quyết tâm muốn tự ...

Cách làm mứt cà rốt đơn giản sẽ giúp bạn có được món mứt ngon và hấp dẫn để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình. Bởi vì ngày Tết bên cạnh các món ăn mặn truyền thống thì không thể nào thiếu được sự hiện diện của những món mứt ngọt ngọt beo béo đầy màu sắc. Nếu bạn đang quyết tâm muốn tự tay làm được món mứt cà rốt chiêu đãi cả gia đình thì hãy cùng phunublog.vn tham khảo qua thông tin bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu với cách làm mứt cà rốt đơn giản

  • 1kg cà rốt ta với màu đỏ sẫm, vỏ nhẵn.
  • 0.5kg đường cát trắng.
  • Nước vôi trong.
  • Bột vani.
  • Phèn chua.

Những bước cụ thể với cách làm mứt cà rốt đơn giản

Bước 1: Cắt cà rốt

Bạn sau khi rửa và gọt sạch củ cà rốt thì hãy tiến hành cắt cà rốt tạo thành hình những bông hoa khác nhau. Nếu bạn tỉa hoa càng đẹp thì lúc tạo thành mứt lại càng đẹp mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhưng bạn cũng lưu ý không được cắt tỉa với lát quá mỏng hoặc quá dày nhé, thông thường chỉ 0.5cm là đủ rồi.

Bước 2: Ngâm cà rốt

Sau khi đã cắt tỉa thành những hình cà rốt xinh đẹp bạn hãy đem ngâm với nước vôi trong với thời gian là 2 giờ đồng hồ. Tiếp đến bạn hãy đem rửa cà rốt nhiều lần với nước sạch để khử mùi của nước vôi trong rồi để ráo. Nhờ ngâm với nước vôi trong mà món mứt của chúng ta khi ăn sẽ giòn và ngon hơn rất nhiều đó.

Bước 3: Luộc cà rốt

Với cách làm mứt cà rốt đơn giản này thì tiếp theo chúng ta đem đun sôi phèn chua 1 thìa cafe với 1.5 lít nước. Khi thấy nước đã sôi rồi thì bạn đổ cà rốt vào chần sơ với thời gian khoảng 3 phút. Vì nếu luộc lâu quá sẽ khiến cho cà rốt bị nhũn quá.

Bước 4: Ướp cà rốt

Sau khi đã luộc cà rốt xong bạn nên nhớ xả qua với nước lạnh rồi để cho thật ráo. Lúc nào cà rốt đã ráo hẳn thì hãy đem đi ướp chung với đường trong một cái âu lớn. Bạn cần ướp cứ một lớp cà rốt là một lớp đường rồi xóc cho thật đều. Để chúng trong thời gian là 5 tiếng đến khi nào thấy đường ngấm hết cà rốt thì tiến hành đi sên mứt.

Bước 5: Sên mứt cà rốt

Chuẩn bị chảo lớn dày và đem đun nóng già, sau đó đổ hỗn hợp cà rốt cùng đường vào để lửa ở mức trung bình. Lưu ý lúc này bạn nên dùng đũa đảo cà rốt để nó thấm đương đều hơn nhé. Và bạn cũng cần phải đun lửa ở mức trung bình chứ không được đun lửa to vì sẽ khiến cho mứt bị cháy.

Nếu như bạn thấy nước đường đã cạn dần thì lúc này vặn lửa ở mức nhỏ nhất rồi cũng đảo nhẹ tay đến khi nào thấy đường bám xung quanh mứt cà rốt và có màu trắng là được. Bạn cho vani vào và đảo thêm vài phút trước khi tắt bếp. Sau đó để cho mứt cà rốt nguội rồi bỏ vào lọ thủy tinh đậy lại và dùng trong ngày tết.

Hy vọng với những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức để làm mứt cà rốt. Nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng quên like, share cách làm mứt cà rốt đơn giản này để có nhiều chị em phụ nữ biết và áp dụng bạn nhé!


0