08/02/2018, 10:10

Lý Nhã Kỳ sinh năm bao nhiêu? Tổng tài sản của Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ sinh năm bao nhiêu? – Lý Nhã Kỳ là một người mẫu quảng cáo, cũng là một diễn viên điện ảnh, doanh nhân, và nhà hoạt động xã hội Việt Nam cô cũng đã từng được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam vào năm 2011. B ...

Lý Nhã Kỳ sinh năm bao nhiêu? – Lý Nhã Kỳ là một người mẫu quảng cáo, cũng là một diễn viên điện ảnh, doanh nhân, và nhà hoạt động xã hội Việt Nam cô  cũng đã từng được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam vào năm 2011. B

Thông tin tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Lý Nhã Kỳ sinh năm bao nhiêu?

Lý Nhã Kỳ sinh ra ở tại Vũng Tàu, Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ sinh vào ngày 19 tháng 07 năm 1982, và tính đến nay cô đã được 35 tuổi.

Lý Nhã Kỳ có tên thật đó là Trần Thị Thanh Nhàn, nghệ danh là Lý Nhã Kỳ.

Cha của cô là ông Trần Ngọc Lý  cũngđã từng chiến đấu ở Rừng Sác (nay là thuộc huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh) ở trong Chiến tranh Việt Nam. Ông đã mất vào năm 2005 bởi vết thương chiến tranh đã tái phát và đã được truy tặng danh hiệu liệt sĩ, mẹ cô thì chính là người gốc Thái Bình. Cô cũng đã lớn lên trong một xóm nhỏ tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Vào năm 16 tuổi, cô đã theo họ hàng qua Đức, cô cũng đã tốt nghiệp trường đại học ALEXANDER WIEGAND ở Đức.

Ngoài tiếng Việt, cô cũng đã có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Đức và cả tiếng Trung. Lý Nhã Kỳ cũng đã giải thích cho nghệ danh của cô:

“Tên thật của mình đó là Trần Thị Thanh Nhàn. Còn Lý Nhã Kỳ đó là một nghệ danh. “Lý” chính là tên của bố mình (đã mất), “Nhã” là xuất phát từ tên Nhàn (nhàn nhã đó mà), còn “Kỳ” là vì mình đã tự nhận thấy cuộc đời mình đôi lúc đón nhận những chuyện bất ngờ.!”

Lý Nhã Kỳ đã không chỉ là làm diễn viên. Ngoài đời, cô cũng đã làm thêm khá nhiều nghề: công ty của cô cũng đã hoạt động trên các lĩnh vực như là cố vấn đầu tư,  hay kinh doanh động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, và cả  đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia.

Lý Nhã Kỳ cùng với Hồng Nhung và Giáng My đã làm đại sứ cho dòng xe C-Class và E-Class hãng xe Mercedes-Benz trong năm 2008 , và cũng là một hình ảnh đại diện Acer One. Lý Nhã Kỳ cũng làm đại sứ cho hãng mỹ phẩm Avon năm 2009.

Hoạt động xã hội của Lý Nhã Kỳ

Từ 6/10 đến 1/11/2008 cô cũng đã làm đại sứ hãng mỹ phẩm Avon ở trong một chương trình cổ động “Lắc Tay Nhân Ái Avon’s Empowerment Bracelet”đã  gây quỹ giúp đỡ cho phụ nữ trên toàn thế giới đã đang chịu cảnh ngược đãi và cảnh bạo lực trong gia đình hay có các hoàn cảnh bất hạnh.

Đến khoảng tháng 6/2009, cô đã nhận lời làm Đại sứ nụ cười ở Việt Nam cho tổ chức Operation Smile, là một tổ chức phi chính phủ cung cấp những dịch vụ y tế và phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho nhiều các trẻ em và thanh thiếu niên  đã bị dị tật khe hở môi, hàm ếch (cùng tham gia vào đại sứ nụ cười năm 2009 còn có Thành Long).

Vào cuối năm 2009, Lý Nhã Kỳ đã qua Trung Quốc tham dự vào Lễ trao giải từ thiện của Liên đoàn báo chí Trung Quốc theo như là lời mời của bà Alice Chiu – Chủ tịch của tập đoàn Henyep và quỹ từ thiện Sheen Hok. Ở đây, cô cũng đã có cuộc gặp gỡ cùng với Mark Obama Ndesandjo, là em trai cùng cha khác mẹ của tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau đó cô cũng đã nhận một lời mời làm phó chủ tịch quỹ Sheen Hok quốc tế, và làm chủ tịch quỹ này ở Việt Nam.

Ngày 11/4/2010, Lý Nhã Kỳ là một trong số 28 cá nhân nhận Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng” lần thứ 5.

Hiện nay, cùng với cương vị là Phó chủ tịch của quỹ từ thiện Sheenhok quốc tế và cũng là chủ tịch Sheenhok ở tại Việt Nam, cô đã tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, cầu nông thôn, và cũng cấp học bổng cho học sinh giỏi, tặng xe đạp, và mổ mắt cho trẻ em nghèo ở trên toàn Việt Nam.

Từ 2010 – 2011: Lý Nhã Kỳ cũng đã tham gia vào chương trình từ thiện hỗ trợ chi phí khám và mổ mắt cho những trẻ em bị khiếm thị ở tại Phú Thọ, Hà Nội, Bình Phước và TPHCM. Xây nhà tình nghĩa tại Kiên Giang và đã xây cầu nông thôn tại Tiền Giang, tặng xe đạp cho học sinh giỏi tại Đại Lộc.

21/9/2011: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ra quyết định số 3000/QĐ-BVHTTDL đã bổ nhiệm Trần Thị Thanh Nhàn để mà làm đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, nhiệm kỳ 1 năm. Một ngày sau khi mà ra quyết định số 2995/QĐ-BVHTTDL về Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và với trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Hiện tại (2011) công việc của cô cũng đã đang tập trung vào vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong số bảy Kì quan Thiên nhiên Mới của Thế giới.

0