08/02/2018, 10:10

Con đường xưa em đi Hồ Việt Trung

– Hồ Việt Trung đã gây sốc khi chọn “Con đường xưa em đi” dự thi tại “Hãy nghe tôi hát”. Trong tập 9 Hãy nghe tôi hát, các thí sinh cũng sẽ thể hiện lại những bài hát đã đi cùng với tên tuổi của danh ca Phương Dung – Nhạn ...

– Hồ Việt Trung đã gây sốc khi chọn “Con đường xưa em đi” dự thi tại “Hãy nghe tôi hát”. Trong tập 9 Hãy nghe tôi hát, các thí sinh cũng sẽ thể hiện lại những bài hát đã đi cùng với tên tuổi của danh ca Phương Dung – Nhạn trắng Gò Công, là một tượng đài của dòng nhạc bolero, nhạc trữ tình quê hương.

Bài hát “ồn ào” “Con đường xưa em đi” đã được Hồ Việt Trung lựa chọn để dự thi, trong khi đó thì Lâm Vũ hóa thân thành Hàn Mạc Tử, Phương Trinh Jolie rơi nước mắt bởi vì cuộc tình gian dối và Duy Trường chọn bài hát về mẹ để mà dự thi trong đêm Hãy Nghe Tôi Hát chủ đề là Phương Dung – Đường tình ngày xưa.

Trong tập 9 Hãy nghe tôi hát, các thí sinh cũng sẽ thể hiện lại những bài hát đã đi cùng với tên tuổi của danh ca Phương Dung – Nhạn trắng Gò Công, là một tượng đài của dòng nhạc bolero, nhạc trữ tình quê hương. Trong sự nghiệp kéo dài khoảng gần 60 năm, với hơn 300 đĩa nhạc đã thu âm cùng với hàng ngàn bài hát đã biểu diễn và rất nhiều trong đó chính là những bài gắn liền với tên tuổi của mình, danh ca Phương Dung cũng đã là một tên tuổi lớn hàng đầu của dòng nhạc trữ tình.

Hồ Việt Trung có lẽ là người đã nhận được nhiều lời khen nhất từ danh ca Phương Dung ở trong cuộc thi này. Trong đó, thì lời khen đáng giá nhất mà danh ca Phương Dung dành tặng cho Hồ Việt Trung đó chính là “thí sinh có chất giọng bolero nhất”. Bài hát mà Hồ Việt Trung thể hiện đó là bài hát gây ồn ào nhất thời gian gần đây – Con đường xưa em đi (Châu Kỳ) – cũng chính là một bài bolero nổi tiếng mà hầu như ca sĩ nào của dòng nhạc này cũng đều muốn hát, cũng là bài hát đã được danh ca Phương Dung hát và thu âm liên tục trong rất nhiều năm qua.

Nếu như Hồ Việt Trung ngay từ những tập đầu đã được danh ca Phương Dung ưu ái khen là có một giọng hát đầy chất bolero, thì Phương Trinh Jolie lại là người chinh phục danh ca đầu tiên bằng… sắc vóc và dáng vẻ tuyệt vời ở trên sân khấu. Tuy nhiên, Phương Trinh Jolie cũng vẫn còn khá rụt rè trước những bài hát thuần về bolero. Nhưng mà trong tập 9, trước tượng đài Bolero Phương Dung, Phương Trinh Jolie cũng đã chọn một bài Bolero rất nổi tiếng – một bài hát của nhạc sĩ Lê Mộng Bảo được mang tên Đổi thay.

Lâm Vũ đã chọn bài hát Hàn Mạc Tử của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh để mà dự thi. Đây chính là một bài hát rất khó thể hiện, cùng với một câu chuyện dài, chất chứa nhiều tâm trạng và cũng có những đoạn ngâm thơ rất khó.

Duy Trường trải qua các vòng thi trước luôn nhận được rất nhiều những góp ý kỹ lưỡng từ phía danh ca Phương Dung.

Trong tập 9, thì ngoài danh ca Phương Dung, Thái Châu, còn có sự góp mặt hai giám khảo khách mời là ca sĩ – ngôi sao điện ảnh Nguyễn Chánh Tín và ca sĩ Đông Đào.

Hãy Nghe Tôi Hát do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng với Jet Studio thực hiện. Tập 9 cùng với chủ đề Phương Dung – Đường tình ngày xưa sẽ được phát song vào lúc 21 giờ ngày 20.4 trên kênh THVL1.

0