08/02/2018, 10:10

Soobin Hoàng Sơn ngôi sao Việt chung kết – Hoàng Sơn lần đầu chia sẻ về việc ‘đánh rơi’ giải thưởng 7,5 tỷ

– Hoàng Sơn lần đầu chia sẻ về việc ‘đánh rơi’ giải thưởng 7,5 tỷ – “Đến tận bây giờ, tôi và Tùng vẫn còn chưa thể nói chuyện với nhau như bình thường. Đó chính là một điều tôi rất tiếc” – á quân của Ngôi sao Việt mùa đầu ...

– Hoàng Sơn lần đầu chia sẻ về việc ‘đánh rơi’ giải thưởng 7,5 tỷ – “Đến tận bây giờ, tôi và Tùng vẫn còn chưa thể nói chuyện với nhau như bình thường. Đó chính là một điều tôi rất tiếc” – á quân của Ngôi sao Việt mùa đầu tiên chia sẻ.

Soobin Hoàng Sơn ngôi sao Việt chung kết – Hoàng Sơn lần đầu chia sẻ về việc ‘đánh rơi’ giải thưởng 7,5 tỷ

– Trước đêm chung kết, rất nhiều khán giả nhận định, Soobin Hoàng Sơn đã nắm chắc trong tay 90% cơ hội chiến thắng, nhưng mà cuối cùng, anh chỉ về đích ở vị trí thứ hai. Cảm giác của anh như thế nào?

– Việc được đánh giá cao trước đêm chung kết đôi lúc lại là điều bất lợi bởi nếu như tôi là quán quân, thì mọi thứ trở nên quá bình thường. Ngay từ đầu, tôi cũng đã xác định trước kết quả, chỉ nhen nhóm một chút hy vọng may mắn cũng sẽ mỉm cười với mình. Vào tới vòng chung kết, ai cũng đều nỗ lực hết sức và cũng xứng đáng cả. Khi chứng kiến 3 thí sinh còn lại tập bài, thì tôi thấy top 4 có cơ hội vô địch như nhau.

Dù là vậy, thời điểm Thanh Tùng đã được xướng tên, thì tôi vẫn cảm thấy hoàn toàn thất vọng. Thất vọng không phải bởi vì người bạn thân nhất giành được vị trí mà nhiều người “tiên đoán” phải đó là của mình mà thất vọng vì bản thân, bởi vì nghĩ tới chặng đường nửa năm trời cố gắng. Gia đình, bạn bè và các fan cũng đều đặt trọn hy vọng vào tôi, bản thân tôi cũng đã kỳ vọng vào chương trình rất nhiều. Mỗi vòng tôi đều cố gắng thay đổi để được làm mới mình với hy vọng sẽ được công nhận.

Nhiều người đã nói, tôi quá tự tin vào bản thân nhưng mà nếu không có tự tin, không thể làm được điều gì. Bản thân phải biết mình đang đứng ở đâu để mà nỗ lực hơn. Dẫu tôi không phải đó là người giành giải quán quân của Ngôi sao Việt nhưng mà những gì tôi thể hiện trên sân khấu trong đêm chung kết và trong cả quá trình của cuộc thi, các khán giả đã nhìn thấy được và đánh giá được rồi. Đó chính là điều quan trọng nhất. Sau buổi tối chung kết, và tôi có một đêm thức trắng, không tài nào chợp mắt được bởi vì những suy nghĩ ngổn ngang. Hiện nay, nhờ nhận được sự động viên của mọi người, tôi cũng đã trấn tĩnh lại và mọi thứ trở về đúng quỹ đạo của nó.

– Giải thưởng của người chiến thắng có tổng giá trị lên sẽ tới 7,5 tỷ đồng. Trong khi vị trí thứ 2 chỉ nhận được vỏn vẹn có 130 triệu đồng. Anh nghĩ sao?

– Đã có lúc tôi nghĩ, tôi vừa để tuột mất một cơ hội rất lớn khi mà được công ty Hàn Quốc đào tạo và hỗ trợ để mà trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng mà hiện tại, tôi thấy, không được giải nhất, sẽ không có người nâng đỡ, tôi vẫn còn có thể tự làm được, dù cho sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Kết quả của cuộc thi đó là một cơ hội cho Thanh Tùng. Hơn nữa, người về nhì cũng có lợi thế riêng. Bởi vì họ luôn tự hỏi mình: “Tại sao mình lại thua, vì sao mình lại thua” và cố gắng làm thế nào để mà chứng minh cho mọi người thấy mình xứng đáng với vị trí số một. Những người về nhì cũng sẽ không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Và tôi cũng như vậy.

– Quay trở lại đối với đêm chung kết, có rất nhiều ý kiến cho rằng, các giám khảo Phương Thanh đã ưu ái Thanh Tùng hơn anh khi mà lựa chọn ca khúc phù hợp với chất giọng của thí sinh này. Anh đã nghĩ sao về điều này?

– Tôi nghĩ đây chính là một vấn đề khá nhạy cảm và dưới góc độ đó là một thí sinh tham gia chương trình, tôi không muốn đưa ra bất cứ đánh giá, và nhận xét nào. Vì như thế, rất nhiều người sẽ cho rằng tôi đang ghen ghét, hoặc là đang biện hộ cho kết quả của đêm thi. Tôi chỉ thấy, Right here waiting for you đó là một bài hát rất hợp với Tùng nhưng mà khách quan, ca khúc đó không có điểm nhấn. Trong khoảng thời gian tập luyện, Tùng có hỏi tôi nên hát như thế nào, tôi cũng đã thẳng thắn góp ý với bạn. Đó chính là một ca khúc nổi tiếng, giai điệu rất đẹp nhưng mà thể hiện thế nào để khiến khán giả sởn gai ốc thì rất khó. Màu giọng của Tùng chính là một vũ khí, nếu sử dụng tốt, và vũ khí đó sẽ làm lay động khán giả. Tôi nghĩ trong đêm chung kết, Tùng cũng đã rất cố gắng để có thể truyền tải cảm xúc đến với khán giả.

– Vậy còn việc chương trình sẽ sắp xếp các tiết mục của Thanh Tùng khá “thưa” để giúp cho thí sinh này có thời gian chuẩn bị thoải mái, và còn anh phải chạy đua với thời gian thì sao?

– Thực sự khi biết mình chính là thí sinh đầu tiên ra sân khấu, tôi cũng đã rất hoang mang và cảm thấy áp lực. Là một người có bản lĩnh trên sân khấu rất tốt song trong lần đầu tiên đứng trước khán giả sau 7 tháng tham gia vào Ngôi sao Việt, tôi rất tâm lý. Khi mà thể hiện được nửa bài đầu của ca khúc Back at one, tôi đã cảm thấy rất hài lòng. Nhưng mà nửa bài sau, vì quá run và hồi hộp, tôi cũng đã không thể hiện được đúng phong độ của bản thân cho nên cảm thấy rất tiếc.

Sau đó, tiết mục nhóm vừa hát vừa nhảy khiến cho tôi rất mệt, cũng chỉ kịp thay đồ là tới tiết mục đầu tiên của phần thi thứ hai. Lúc đó, tôi thực sự nói không ra hơi. Nhưng mà khi nhạc nổi lên, tôi nghĩ, đây chính là tiết mục cuối cùng, mình phải biểu diễn bởi vì gia đình, vì bạn bè và người hâm mộ. Không hiểu sức lực ở đâu để cho tôi có thể hát nhưng cuối cùng, cũng nhẹ nhõm bởi vì đã hoàn thành phần thi. Những vất vả, khó khăn phía sau sân khấu đó cũng chính là một trong những lý do khiến tôi cảm thấy buồn đối với kết quả cuối cùng của cuộc thi.

– Kết quả của đêm chung kết ảnh hưởng thế nào tới tình bạn của anh và Thanh Tùng? Nhiều khán giả đã thắc mắc, chỉ có Tùng nhắc tới anh trên trang cá nhân sau khi đêm chung kết, còn anh, một lời chúc cũng đã không thể dành cho bạn thân. Tại sao vậy?

– Đến tận bây giờ, tôi và Tùng vẫn còn chưa thể nói chuyện với nhau như bình thường. Đó chính là một điều tôi rất tiếc. Tôi nghĩ, khi tham gia vào chương trình, tuy là bạn thân nhưng mà rõ ràng, cả hai là hai thí sinh hoàn toàn khác nhau, cũng không thể có sự nhường nhịn. Nhiều người không ở trong cuộc, sẽ nói tôi ghen ăn tức ở, ganh tị với bạn. Tôi cũng không muốn đáp lại bởi vì họ không ở vị trí của tôi, và họ không thể hiểu được. Tôi không muốn kể công trên các phương tiện truyền thông nhưng mà thực sự, tôi đã bỏ rất nhiều công sức và nhiệt huyết để cho cuộc thi này. Tôi đã thiếu may mắn cho nên không thể đạt được thứ hạng cao nhất.

Còn về việc không nhắc tới Tùng ở trên mạng xã hội, thú thật, tôi chính là một người không thích bề nổi. Anh em, bạn bè sống cùng với nhau thế nào, ở đằng sau đều biết. Còn những gì sẽ thể hiện ra bên ngoài, và tôi không bao giờ “tung” ra cả. Mình sẽ sống đúng với bản chất, con người của mình. Sau chương trình, tôi cũng đã chúc mừng bạn, nhưng không phải trên Facebook.

– Trước đêm chung kết, rất nhiều khán giả nhận định, Soobin Hoàng Sơn nắm chắc trong tay 90% cơ hội chiến thắng, nhưng mà cuối cùng, anh chỉ về đích ở vị trí thứ hai. Cảm giác của anh sẽ thế nào?

– Việc được đánh giá cao trước đêm chung kết đôi lúc lại là điều bất lợi bởi nếu như tôi là quán quân, mọi thứ sẽ trở nên quá bình thường. Ngay từ đầu, tôi cũng đã xác định trước kết quả, và chỉ nhen nhóm một chút hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với mình. Vào đến vòng chung kết, thì ai cũng đều nỗ lực hết sức và xứng đáng cả. Khi mà chứng kiến 3 thí sinh còn lại tập bài, tôi thấy top 4 có cơ hội vô địch như nhau.

Dù vậy, thời điểm Thanh Tùng đã được xướng tên, và tôi vẫn cảm thấy hoàn toàn thất vọng. Thất vọng không phải bởi vì người bạn thân nhất giành được vị trí mà rất nhiều người “tiên đoán” phải là của mình mà thất vọng vì bản thân, bởi vì nghĩ tới chặng đường nửa năm trời cố gắng. Gia đình, bạn bè và các fan cũng đều đặt trọn hy vọng vào tôi, bản thân tôi cũng kỳ vọng vào chương trình này rất nhiều. Mỗi vòng tôi đều cố gắng thay đổi để mà làm mới mình với hy vọng sẽ được công nhận.

Nhiều người nói, tôi quá tự tin vào bản thân nhưng nếu không có tự tin, không thể làm được điều gì. Bản thân phải biết mình đang đứng ở đâu để nỗ lực hơn. Dẫu tôi không phải là người giành giải quán quân của Ngôi sao Việt nhưng những gì tôi thể hiện trên sân khấu trong đêm chung kết và trong cả quá trình của cuộc thi, khán giả đã nhìn thấy được và đánh giá được rồi. Đó là điều quan trọng nhất. Sau buổi tối chung kết, tôi có một đêm thức trắng, không tài nào chợp mắt được vì những suy nghĩ ngổn ngang. Hiện tại, nhờ nhận được sự động viên của mọi người, tôi đã trấn tĩnh lại và mọi thứ trở về đúng quỹ đạo của nó.

Còn về việc không nhắc tới Tùng ở trên mạng xã hội, thú thật, và tôi là một người không thích bề nổi. Anh em, bạn bè sống với nhau như thế nào, ở đằng sau đều biết. Còn những gì thể hiện ra ở bên ngoài, và tôi không bao giờ “tung” ra cả. Mình sống đúng với bản chất, và con người của mình. Sau chương trình, tôi cũng đã chúc mừng bạn, nhưng mà không phải trên Facebook.

Thanh Tùng và Hoàng Sơn là hai người bạn thân thiết ngoài đời.

– Sau 19 tập phát sóng, rất nhiều khán giả đánh giá, format của chương trình còn rất nhiều hạn chế và các phương pháp đào tạo của chuyên gia Hàn Quốc chưa thể giúp cho các thí sinh tỏa sáng thành sao. Anh đã nghĩ sao về quan điểm này?

– Lúc đầu, khi tôi đọc kịch bản, thỉ format của chương trình, tôi cảm thấy rất hay, và thú vị. Tuy nhiên, với một chương trình lần đầu là sự kết hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, và không thể tránh được những sai sót. Dẫu vậy, đó cũng chỉ là những cái bên ngoài, còn những người trong ê-kíp của Ngôi sao Việt sẽ thấy thí sinh đã nỗ lực hết mình thế nào. Những ngày tại Hàn Quốc, chúng tôi đã được học hỏi rất nhiều từ luyện thanh, và vũ đạo đến phong cách. Phương pháp của các chuyên gia người Hàn rất lạ nhưng mà cũng rất hiệu quả. Sau khi trở về từ xứ sở kim chi, và bất kỳ thí sinh nào cũng cảm thấy trình độ của mình lên rất nhiều.

– Dẫu vậy, vẫn có rất nhiều “thảm họa” của chương trình xuất hiện ở trên truyền hình. Đặc biệt, quyết định đã đưa Diệu Linh vào top 6 vấp phải rất nhiều phản đối của khán giả. Anh nghĩ gì về điều này?

– Vấn đề này chỉ có những người trong ê-kíp sản xuất mới có được câu trả lời chính xác còn tôi cũng chỉ là một thí sinh nên chỉ có thể đưa ra những đánh giá mang tính cá nhân. Việc quyết định ai ở, hay ai đi nằm ở ban giám khảo và các chuyên gia, bản thân mỗi thí sinh chúng tôi cũng chỉ biết nỗ lực hết mình để cống hiến cho các khán giả những phần trình diễn tốt nhất.

Trong quá trình tập luyện, thì tôi thấy Diệu Linh rất cố gắng. Bản thân tôi cũng thấy rất bất ngờ khi mà Linh lọt vào top 6 mà trong khi đó ở top 15 có rất nhiều thí sinh “nặng ký” hơn. Nhưng ban giám khảo người Hàn vẫn mong muốn những sự phát triển tiềm ẩn của thí sinh sau khoảng 3 tháng đào tạo tại Hàn Quốc. Đó chính là những điều mà khán giả truyền hình khó mà có thể nhìn thấy chỉ qua 45 phút phát sóng.

– Trong khoảng thời gian ở xứ kim chi, anh đã “phải lòng” Thúy Vy – một thí sinh cùng với dự thi với mình. Điều gì ở cô gái khiến cho anh rung động?

– (Cười) Thật ra tình cảm của con người tói không cần những lý do quá “kinh khủng”. Không phải cứ cô ấy có một style giống mình mà mình thích cô ấy đâu. Chỉ đơn giản là một cô gái đem tới cho mình những cảm xúc, những sự quan tâm và mình cũng có thể chia sẻ với cô ấy những điều mình vốn không thể nói được cùng với bất cứ ai. Tự nhiên, tình cảm nó cũng sẽ lớn dần. Thuý Vy là một cô gái rất cá tính và tôi ấn tượng đối với điều đó.

Thú thật, tôi không muốn chia sẻ, và công khai những chuyện tình cảm trên mặt báo. Tôi hy vọng sẽ được người hâm mộ chú ý tới bằng sản phẩm âm nhạc, và những dự án mới.

– Sau chương trình, tôi sẽ có dự án riêng của mình, tiếp tục dự án mà mình ấp ủ trước đó. Sau nửa năm tham gia vào chương trình, tôi đã dừng hết công việc ca hát và mọi thứ để mà tập trung vao chương trình. Tôi đang có dự án với các anh em như Hoàng Touliver, Justa Tee… Tôi đang chuẩn bị ra mắt ca khúc Đi qua quá khứ như một dấu mốc đánh dấu sự quay trở lại của Soobin Hoàng Sơn ở trong thị trường âm nhạc. Sau khi tôi thể hiện ca khúc đó, thì phản ứng của khán giả rất tốt và mọi người đều muốn tôi nhanh chóng sẽ cho ra mắt ca khúc sớm. Sau đó tôi quay MV cho ca khúc này.

Ngoài ra, sau khi giải quyết hết công việc còn dang dở ở thủ đô, tới khoảng tháng 9, tôi sẽ Nam tiến để mà tiếp tục phát triển sự nghiệp. Tôi nghĩ, màu sắc âm nhạc của một ca sĩ trẻ như tôi cũng sẽ hợp với thị hiếu của khán giả Sài Gòn. Nhưng tôi sẽ vẫn giữ thị trường tại Hà Nội bởi vì giới underground Hà Nội vẫn sẽ hoạt động rất mạnh. Hy vọng cũng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả.

0