09/06/2018, 22:44

Loài thằn lằn lạ - Câu hỏi hay

Trong một buổi chiều đi dạo và chụp ảnh ở công viên tôi tình cờ thấy loài thằn lằn này. Ai biết đây là loài gì và thông tin đầy đủ về nó không? Xin cảm ơn (Nguyễn Bá Dương)   Độc giả có câu ...

Trong một buổi chiều đi dạo và chụp ảnh ở công viên tôi tình cờ thấy loài thằn lằn này. Ai biết đây là loài gì và thông tin đầy đủ về nó không? Xin cảm ơn (Nguyễn Bá Dương)

thanlan-6645-1404183516.jpg
 

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Đây là con liu điu chỉ bạn ak.
Liu điu chỉ còn được biết đến là thằn lằn cỏ châu Á, liu điu chỉ sáu sọc, là một loài thằn lằn nhỏ thuộc họ thằn lằn thực (Lacertidae) sống trên cây và hoạt động chủ yếu vào ban ngày. Đặc điểm nổi bật của loài này chính là chiếc đuôi dài chiếm phần lớn chiều dài cơ thể của chúng.

Phân bố và môi trường sống:
Không giống với các loài khác trong họ thằn lằn thực, liu điu chỉ sống ở phía đông và phía nam của châu Á bao gồm Ấn Độ, Nam Trung Quốc, Myanma, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam, bán đảo Mã Lai, và Indonesia, trong khi hầu hết các loài thằn lằn trong họ sống ở châu Âu và các bộ phận của châu Phi. Khu vực sống của loài này là cây cối tại các khu vực đồng cỏ nhiệt đới trên núi.

Liu điu chỉ có thể dễ dàng được nhận ra bởi phần đuôi dài nổi bật của chúng. Nó có cơ thể màu trắng dưới bụng và lưng có màu màu kem hoặc màu nâu đến xanh lá, thường được trang trí thêm với các sọc màu nâu sẫm hơn chạy dọc lưng. Nó thường có một đầu nhỏ với một mõm nhọn, lưỡi đen hoặc hồng. Cơ thể của nó hơi dài và mỏng. Con đực có đốm trắng trên mặt và lỗ chân lông trước hậu môn, trong khi con cái thì không có.

Trọng lượng của cả con đực và con cái là tương đương nhau. Chúng có thể đạt chiều dài tới 36 cm hoặc hơn nhưng phần đuôi của chúng dài tới 30 cm.

Loài này có cơ thể thanh mảnh và rất năng động và có thể ăn liên tục. Thức ăn của chúng bao gồm ruồi, dế, sâu non và một số động vật nhỏ khác. Những con mồi lớn hơn sẽ được chúng ăn từng bộ phận một cho tới hết. Sau khi ăn xong, chúng thè lưỡi dài ra để liếm sạch quanh miệng. Bởi vì sống ở vùng nhiệt đới nên chúng có thể sinh sản trong suốt cả năm. Có lên đến sáu lần mỗi năm, những quả trứng được đẻ và được chôn trong hang khô. Mỗi lần đẻ, liu điu chỉ có thể đẻ được 10 trứng. - (Xuân Trường)

Đây là con mà người chơi chim chích chòe lửa ai ai cũng biết, là con liu điu bán vói giá 4k-5k một con. - (Hai cà nông)

Con rồng con bạn à.. :( - (Vinh Hoa)

Đây là con liu điu.họ hàng với loài kì nhônh,rắn mối nhưng chỉ nhỏ bằng ngón tay út.loại này sinh sản vào mùa mưa.dùng làm thức ăn cho chim cảnh rất tốt - (Nguyễn hải)

Con này là con rắn mối chứ con gì! - (david tý)

con rắn mối chứ còn con gì khác, quê tui hà tĩnh đầy rẫy - (chien02061983)

con này con dân nuôi chim sài gòn ai cũng biết nó là con liu điêu,thường sống ở chỗ có cỏ thấp mình thon đuôi dài cho chim họa mi ăn đá rất sung - (hạo)

Con rắn mối đấy. - (Trieu Le Quang)

Đó là con Rắn Mối mà - (tran dinh huy)

Có mấy bạn chỉ giáo gì mà ào ào vậy, người ta hỏi thì chỉ bảo từ tốn thôi, làm thế mai này ai dám hỏi nữa? - (Hòa)

Con này quê tôi nhiều vô kể - (Nguyễn Ngọc Long)

đây là loài rắn mối là rắn nhưng không có nọc độc có thể sử dụng như một loại dược phẩm chữa bệnh hen suyễn. - (thế lĩnh)

Giống con rắn mối quá - (Mém đẹp trai - Hưng Long)

rắn mối - (Cao Loan)

giống con rắn mối - (nguyen thanh trieu)

con liu điu(cá ké) - (nguyenthinh2009)

do la con thuong luong. - (Minh Cuong Bui)

đây là Thằn lằn non nó mới tay áo vậy thôi còn nguồn gốc thì có lẽ nó là loài Thằn lằn sa mạc được ai đó vô tình đêm về VN. - (thuanquynh96)

Lạ ??? Mình có nên bán vé cho mấy bạn muốn nhìn + sờ tận tay con"sinh vật lạ" này :v - (Last Storyteller)

Chắc chắn là loài bò sát, hehe - (AtoZ)

Đây là con thảo long . Cùng họ với thằn lằn . Chúng chỉ ăn sâu bọ chứ ko cắn người . Hồi nhỏ bắt choi hoài . - (Hungdbg)

Con liu đieu cho chim an rat xung. Còn có tên long thảo (rồng cỏ) ko có nọc độc - (le vu)

Con này tối nào cũng chui vào mùng tôi, bò ngang mặt - (VG34)

0