30/05/2018, 17:24

Làm yaourt tại nhà ngon như ngoài quán

Mùa hè nóng bức này bạn đã suy nghĩ sẽ chuẩn bị món gì giúp giải nhiệt cho gia đình chưa. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm yaourt tại nhà ngon không chỉ giải nhiệt tốt mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất rất tốt cho da nữa. Yaourt là món ăn quen thuộc mà ...

Mùa hè nóng bức này bạn đã suy nghĩ sẽ chuẩn bị món gì giúp giải nhiệt cho gia đình chưa. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm yaourt tại nhà ngon không chỉ giải nhiệt tốt mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất rất tốt cho da nữa.

Yaourt là món ăn quen thuộc mà ai cũng thích, không chỉ giúp giải nhiệt mà còn là một loại thực phẩm rất tốt để chăm sóc da. Với những hộp yaourt trong tủ lạnh bạn có thể làm đẹp mà không phải mất quá nhiều tiền bạc vào mỹ phẩm. Làm yaourt tại nhà ngon cũng rất đơn giản, hãy cùng xem hướng dẫn sau đây nhé.

Nguyên liệu làm yaourt tại nhà:

- 1/2 hộp sữa đặc có đường

- 1 lít sữa tươi

- 1 hộp sữa chua cái

-  1 vài lọ để đựng yaourt hoặc túi ni lông nhỏ

Hướng dẫn làm yaourt tại nhà:

- Đầu tiên để thực hiện làm yaourt tại nhà cho yaourt ngon thì bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu nhé. Sau đó bạn cho 1 lít sữa tươi và sữa đặc vào nồi. Tùy theo khẩu vị muốn ăn ngọt hay không có thể cho cả hộp sữa đặc vào cũng được.

- Tiếp theo bạn bắc nồi lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy nhẹ cho sữa đặc và sữa tươi hòa quyện vào với nhau thì làm yaourt tại nhà mới ngon được. Đun tới khi sữa sôi lăn tăn thì bắc ra ngoài để nguội.

- Với làm yaourt tại nhà thì rất đơn giản, khi hỗn hợp sữa đã nguội thì bạn đổ sữa chua cái đã chuẩn bị vào rồi khuấy thật đều. Sữa chua cái bạn có thể mua ở ngoài quán hoặc siêu thị, nó có tác dụng làm lên men cho yaourt của bạn có vị chua chua đấy.

- Kế đến bạn cho hỗn hợp sữa vào những lọ hoặc túi ni lông đã chuẩn bị sẵn rồi đậy kín hoặc cột chặt lại. 

- Tiếp đến bạn cho những lọ hoặc túi yaourt đã chuẩn bị xong vào 1 nồi nước ấm để ủ yaourt trong khoảng từ 5 - 8 tiếng. Bạn làm yaourt tại nhà thì có thể chuẩn bị yaourt từ tối, ủ qua đêm sáng mai là bạn đã có ngay yaourt để sử dụng rồi. Lưu ý là không nên ủ quá lâu yaourt sẽ không còn ngon nữa.

- Sau khi yaourt đã ủ xong bạn có thể đem cho vào tủ lạnh để mát thì yaourt ăn sẽ ngon hơn. Vậy là bạn đã làm yaourt tại nhà xong rồi đấy.

Giờ đây bạn có thể tự làm yaourt tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh vừa tiện lợi mà không phải ra ngoài quán mua về lại vô cùng ngon và mát nữa. Hãy thử làm ngay món ngon này nhé. Chúc các bạn làm yaourt tại nhà thành công.

0