30/05/2018, 16:41

Làm sủi cảo chiêu đãi gia đình thật thơm ngon và đặc sắc

Sủi cảo là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, du nhập vào nước ta và trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. Với vỏ bánh mỏng cùng nhân thịt và tôm bên trong đã làm món ăn này thêm phần thơm ngon và hấp dẫn vô cùng. Để làm sủi cảo không hề khó chỉ cần một vài bước ...

Sủi cảo là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, du nhập vào nước ta và trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. Với vỏ bánh mỏng cùng nhân thịt và tôm bên trong đã làm món ăn này thêm phần thơm ngon và hấp dẫn vô cùng.

Để làm sủi cảo không hề khó chỉ cần một vài bước đơn giản là bạn sẽ có ngay món ăn hấp dẫn vô cùng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Cùng tìm hiểu cách làm sủi cảo đơn giản mà thơm ngon ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu dùng làm sủi cảo:

- 200 g thịt nạc vai

- 200 g tôm sú

- 1/4 cây cải thảo

- 1/2 củ cà rốt

- Nấm hương, hành lá

- 50 vỏ sủi cảo

- Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, dầu mè, xì dầu, dầu ăn.

Hướng dẫn làm sủi cảo:

- Để chuẩn bị làm sủi cảo bạn sở chế các nguyên liệu nhé. Thịt nạc vai bạn rửa sạch, sau đó bằm nhỏ. Tôm sú bạn tiến hành lột vỏ, rút chỉ đen, sau đó rửa sạch và để cho ráo nước, cho tôm vào bằm nhuyễn. Cải thảo bạn tách từng lá rồi đem rửa sạch, sau đó cắt sợi rồi bằm nhỏ.

- Cà rốt gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó bạn cắt nhỏ hạt lựu. Nấm hương bạn đem ngâm vào nước nóng, nấm nở hết thì rửa sạch nấm rồi bằm nhuyễn. Hành lá bỏ gốc rồi rửa sạch, sau đó cắt nhỏ.

- Tiếp đến bạn cho các nguyên liệu vào trong một tô rồi trộn đều để làm sủi cảo. Sau đó bạn nêm vào 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng xì dầu rồi trộn đều với nhau.

- Bạn tiến hành làm sủi cảo, cho nhân vào chính giữa vỏ bánh, rồi bạn gấp mép vỏ lại theo hình tam giác, tiếp đó túm 2 góc của tam giác lại và gấp mép lại.

- Sau đó bạn đun sôi một nồi nước để làm sủi cảo, cho vào một ít dầu ăn, dầu ăn vào sẽ giúp bánh không bị dính khi luộc vào nhau. Khi nước đã sôi thì cho sủi cảo vào, thấy sủi cảo nổi lên thì bạn để 1 phút nữa rồi vớt ra cho ngay vào nước lạnh, nước lạnh sẽ cho giúp sủi cảo không bị mềm và cũng tạo độ dai cho vỏ.

- Cuối cùng bạn cho sủi cảo ra đĩa, bạn có thể ăn kèm với tương ớt hoặc xì dầu sẽ rất ngon bạn nhé. Ngoài rau cải thảo thì bạn có thể thêm vào những loại rau mà bạn thích như hành tây hay rau cải ngọt để làm sủi cảo ngon hơn.

Món sủi cảo thơm ngon hấp dẫn với vị ngọt của thịt tôm kèm với vị giòn của cải thảo sẽ khiến gia đình bạn thích mê đấy. Cùng với cách làm sủi cảo thơm ngon gia đình bạn sẽ có thêm một món ăn tuyệt vời vào những ngày rảnh rỗi. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0