30/05/2018, 02:20

Lạ miệng với bánh bông lan hương quất mềm thơm ngọt dịu

Cách làm bánh bông lan hương quất là một loại bánh bông lan vô cùng mới lạ được biến tấu từ loại bánh bông lan truyền thống được rất nhiều người yêu thích. Bánh bông lan hương quất hấp dẫn bởi hương vị mềm mịn, tơi xốp như đang tan trong miệng hòa quyện cùng hương quất thơm lừng và chua chua ...

Cách làm bánh bông lan hương quất là một loại bánh bông lan vô cùng mới lạ được biến tấu từ loại bánh bông lan truyền thống được rất nhiều người yêu thích. Bánh bông lan hương quất hấp dẫn bởi hương vị mềm mịn, tơi xốp như đang tan trong miệng hòa quyện cùng hương quất thơm lừng và chua chua ngọt ngọt mới lạ. Không những vậy, bánh bông lan hương quất còn có màu vàng óng vô cùng đẹp mắt sẽ khiến bạn chưa ăn đã cảm thấy thèm. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh bông lan hương quất chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 60g đường cát trắng
  2. 250g kem phô mai
  3. 20g bột ngô
  4. 10 quả quất
  5. 1 quả trứng gà
  6. 1 quả chanh
  7. 30g kem tươi
lạ miệng với bánh bông lan hương quất mềm thơm ngọt dịu hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Quất, chanh vắt lấy nước và để riêng. Trứng gà đập ra bát và đánh tan. Làm nóng lò nướng ở 160 độ C.

lạ miệng với bánh bông lan hương quất mềm thơm ngọt dịu hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan hương quất

Cho kem phô mai vào tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh đều, thêm đường vào đánh tan. Sau đó, thêm trứng, nước chanh, nước quất, kem tươi vào đánh đều. Tiếp theo, cho bột ngô rắc đều vào hỗn hợp và đánh đều khi hỗn hợp mịn thì đổ vào khuôn đã lót sẵn lớp giấy nhôm. Cho khuôn bánh vào lò nướng, đổ xâm xấp nước để khi nướng để bánh mềm và không bị khô.

lạ miệng với bánh bông lan hương quất mềm thơm ngọt dịu hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan hương quất

Khi bánh chín thì để nguội bớt, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

lạ miệng với bánh bông lan hương quất mềm thơm ngọt dịu hình 5

Nếu đã cảm thấy quen thuộc với các loại bánh bông lan truyền thống ngọt lịm và hơi khô, thì hôm nay hãy thay đổi khẩu vị với bánh bông lan hương quất vừa mềm ẩm, vừa thơm dịu mà không hề ngán nhé. Bên cạnh đó, khi uống cùng một ly sữa tươi hoặc một tách trà nóng sẽ là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời đấy. Hãy lưu lại công thức này để thường xuyên làm cho gia đình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0