30/05/2018, 00:02

Khổ qua hầm món ăn dân dã cho ngày tết

Cách làm khổ qua hầm chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ đây là món ăn khá gần gũi trong mâm cơm gia đình Việt từ bao đời nay. Tết đến không cần làm những món “cao lương mỹ vị” để tiếp khách nữa đâu mà bạn có thể làm những món ăn dân dã như thế này cũng khiến người ăn ...

Cách làm khổ qua hầm chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ đây là món ăn khá gần gũi trong mâm cơm gia đình Việt từ bao đời nay. Tết đến không cần làm những món “cao lương mỹ vị” để tiếp khách nữa đâu mà bạn có thể làm những món ăn dân dã như thế này cũng khiến người ăn thích thú lắm đây. Mướp đắng còn là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho sức khỏe nên hôm nay bạn có thể cùng imongon vào bếp chế biến ngay món khổ qua hầm.

Nguyên liệu:

  1. 1kg khổ qua
  2. 300g thịt nạc heo
  3. 500g tôm
  4. 100g cà rốt
  5. 2 quả trứng gà
  6. 5 tai nấm mèo
  7. Bún tàu, hành lá, hành tím, tỏi
  8. Nước mắm, đường, tiêu, muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khổ qua mua về đem rửa sạch, cắt đôi ra lấy hết phần ruột đi. Ngâm vào âu nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.

 hình 2

Thịt nạc heo, tôm đem rửa sạch băm nhuyễn. Nấm mèo, bún tàu ngâm nước thái hạt lựu. Cà rốt, củ năng gọt vỏ ngoài đem thái hạt lựu. Hành lá rửa sạch thái nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm khổ qua hầm

Trộn tất cả nấm mèo + cà rốt + củ năng + hành lá + tôm + thịt băm + trứng gà + tỏi + hành tím băm + tiêu + nước mắm vào âu lớn. Khi hỗn hợp đã hòa quyện nhau bạn múc hỗn hợp vào trong vỏ của khổ qua rồi cho vào nồi. Thêm lượng nước để hầm khoảng 20-30 phút khi chín bạn tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm khổ qua hầm

Cho khổ qua hầm ra ngoài để thưởng thức.

 hình 4

Nhắc đến món khổ qua hầm người ăn sẽ bị cuốn hút bởi lớp nhân mộc nhĩ, thịt, trứng béo ngậy đậm đà hòa cùng lớp vỏ ngoài mềm và hương vị nước nấu thanh mát khi hòa tan vào nhau sẽ khiến người ăn thích thú lắm đây. Không những thế món ăn còn chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sự phát triển của cơ thể nên khá được các chị em nội trợ tin tưởng sử dụng khi chế biến món ăn. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0