30/05/2018, 00:02

Cách làm mứt dừa sữa tươi thơm ngon càng ăn càng nghiền

Cách làm mứt dừa sữa tươi là công thức làm mứt dừa thơm phức mùi sữa tươi, tạo độ ngậy vô cùng hấp dẫn. Dịp Tế là dịp mà chúng ta không thể thiếu được trên bàn tiệc một đĩa mứt dừa thơm lừng. Với những bước đơn giản mà giadinh.blog sắp giới thiệu dưới đây về cách làm mứt dừa sữa tươi, chắc chắc ...

Cách làm mứt dừa sữa tươi là công thức làm mứt dừa thơm phức mùi sữa tươi, tạo độ ngậy vô cùng hấp dẫn. Dịp Tế là dịp mà chúng ta không thể thiếu được trên bàn tiệc một đĩa mứt dừa thơm lừng. Với những bước đơn giản mà giadinh.blog sắp giới thiệu dưới đây về cách làm mứt dừa sữa tươi, chắc chắc sẽ làm hài lòng thực khách khó tính nhất cho các bạn.

Cứ mỗi độ tết đến xuân về, lòng người ta lại nao nức một nỗi niềm nguồn cội lâng lâng, có rất nhiều người con xa xứ nhìn thấy mứt dừa như nhìn thấy bóng hình của quê hương.

Chắc chắn rằng mỗi chúng ta, khi tự tay làm món mứt dừa sữa tươi cũng sẽ cảm nhận được hương vị truyền thống, hương vị xuân đến ngập tràn. Nào, hãy cùng nhau vào bếp ngay bây giờ để tìm hiểu “” như thế nào nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 kg cùi dừa
  • 200 ml sữa tươi có đường
  • 400 gram đường kính trắng
  • Các dụng cụ như nạo, chảo, chậu, rổ, ….

Dừa để làm mứt với sữa tươi, các bạn nên chọn loại dừa non già, dừa sẽ không bị khô. Nếu các bạn không chọn được loại dừa non già, tức là dừa non nhưng ở giai đoạn đang chuyển sang già, thì các bạn có thể chọn dừa bánh tẻ để thay thế. Công thức làm mứt dừa sữa tươi cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần làm tại nhà với những nguyên phụ liệu có sẵn.

Cách làm mứt dừa sữa tươi

Bước 1: Nạo dừa

Các bạn có thể nhờ người bán nạy lấy cùi dừa ngay sau khi vừa chắt nước ra. Sau đó về nhà, các bạn cạo sạch lớp vỏ vàng nâu bên ngoài. Dừa càng già, lớp bao ngoài cùi càng đậm và sẫm nhé các bạn.

Bước 2: Ngâm dừa

Nhiều bạn sau khi nạo dừa, thường cho dừa vào nước sạch rửa đi rửa lại nhiều lần, điều này làm cho mứt dừa không có độ dẻo, ăn sẽ bị ngấy vì dừa ngậm nhiều dầu. Vậy cho nên, khi nạo xong, các bạn cho dừa vào chậu nước ngâm từ 4 – 6 tiếng, để dừa bớt ngậm dầu.

Bước 3: Ướp dừa

Dừa sau khi được ngâm lâu với nước sạch sẽ có màu trong trẻo nhìn rất bắt mắt. Các bạn vớt dừa ra, để thật ráo nước, sau đó cho đường đã chuẩn bị vào trộn đều trong bát to với dừa rồi để ướp khoảng 9 – 12 tiếng. Hoặc tốt nhất các bạn để qua đêm, đến sáng hôm sau là vừa.

Bước 4: Đảo dừa

Khi dừa đã ngấm đường, các bạn tiến hành đảo dừa bằng cách cho chảo lên bếp và bật lửa lên để làm nóng đều chảo. Đồng thời các bạn cho từ từ hỗn hợp dừa vào trong chảo đảo đều, 1 tay đảo, 1 tay các bạn từ từ cho sữa tươi vào. Các bạn cứ đảo nhẹ nhàng đều tay đến khi thấy dừa bắt đầu khô lại, có dạng bột bắm quánh các miếng dừa thì tắt bếp. Vốn dĩ phải đảo đều tay từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc vì làm như vậy, những miếng mứt dừa của bạn mới không bị dính vào với nhau, dẻo và dai đều hơn.

Hy vọng, với cách làm mứt dừa sữa tươi này các bạn sẽ gieo trọn yêu thương vào hương vị Tết cổ truyền dân tộc. Mứt dừa sữa tươi làm cho bánh kẹo ngày tết của mỗi nhà thêm thơm ngon và độc đáo hơn. Các bạn chỉ cần một lưu ý nhỏ, tùy vào khẩu vị của gia đình để chọn loại sữa tươi có đường hay không đường trong khâu nguyên liệu mà thôi.

 

Hãy like và share “” cho mọi người cùng biết để thực hiện nhé. Đừng quên luôn đồng hành cùng giadinh.blog mỗi ngày nha các bạn, còn rất nhiều cách làm mứt dừa khác đang chờ đón các bạn đấy.


0