30/05/2018, 00:02

Mách bạn cách làm thịt bò xào chua ngọt ai ai cũng ghiền

Món thịt bò xào chua ngọt là một món xào ngon và có màu sắc rất bắt mắt. Hôm nay, hãy cùng canthiepsomtw.edu.vn vào bếp để thực hiện món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé. Thịt bò xào chua ngọt rất ngon miệng và có màu sắc vô cùng bắt mắt Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món này gồm ...

Món thịt bò xào chua ngọt là một món xào ngon và có màu sắc rất bắt mắt. Hôm nay, hãy cùng canthiepsomtw.edu.vn vào bếp để thực hiện món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé.

Thịt bò xào chua ngọt

Thịt bò xào chua ngọt rất ngon miệng và có màu sắc vô cùng bắt mắt

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món này gồm có:

  • Thịt thăn bò: 200gr
  • Cà chua: 2 trái
  • Hành lá và ngò rí: 1 mớ nhỏ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Hành tím: 1/2 củ
  • Hạt nêm, đường, muối, tiêu xay, nước tương và dầu ăn.

Cách sơ chế nguyên liệu như sau:

Thái cà chua

Thái cà chua thành múi cau và để riêng

Tỏi và hành tím đem bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhỏ. Thịt thăn bò rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng tiêu xay, 1 muỗng nước tương và 1 muỗng hành tỏi băm nhỏ. Tất cả trộn đều rồi để 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị và để khoảng 15 phút cho thấm hoàn toàn

Hành lá và ngò rí làm sạch, để ráo. Sau đó, bạn đem thái nhỏ hành lá và ngò rí như khi nấu canh, để riêng. Cà chua rửa sạch và đem thái múi cau, để riêng.

Cách làm thịt bò xào chua ngọt như sau:

Xào thịt bò

Xào thịt bò cho chín tái rồi trút ra đĩa, để riêng

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi hành tỏi dậy mùi thơm, bạn cho thịt thăn bò vào xào cho chín tái rồi trút ra đĩa, để riêng.

xào cà chua

Xào cà chua cho thật chín nhừ

Vẫn tận dụng chảo này, bạn cho thêm dầu ăn vào để xào cà chua cho chín nhừ. Bạn cho thêm chút xíu nước vào rồi đậy vung để nấu khoảng 3 – 5 phút cho cà chua chín. Tiếp đó, lấy muỗng dằm nát cà chua ra rồi nêm nếm thêm hạt nêm, đường và chút muối cho vừa ăn.

Xào cà chua thịt bò

Xào cà chua thịt bò cho thấm gia vị. Nếm thử có vị chua chua ngọt ngọt là đạt yêu cầu.

Sau cùng, bạn cho thịt bò vào xào cùng cho đến khi thịt bò chín tới thì cho hành lá và ngò rí vào, đảo đều là có thể tắt bếp.

Khi ăn, cho thịt bò xào chua ngọt ra đĩa. Ăn nóng cùng cơm sẽ rất đưa cơm, cả nhà ai cũng sẽ thích. Với vị chua chua của cà kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên của thịt và vị ngọt đậm của đường, món ăn này sẽ làm hài lòng ngay cả những người khó tính nhất. Thế nên, bạn hãy nấu một nồi cơm to kẻo nấu ít quá thì lại không đủ làm no bụng cho tất cả mọi người đâu đấy nhé.


0