30/05/2018, 00:02

Cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon giải nhiệt mùa hè

Trong những món sinh tố thơm ngon cho mùa hè, có thể nói rằng sinh tố mãng cầu là một loại đồ uống mà các chị em phụ nữ rất thích. Bên cạnh tác dụng giải nhiệt, cung cấp vitamin C, tốt cho quá trình trao đổi chất, giảm cân, sinh tố mãng cầu còn giúp cho chị em có làn da hồng hào, tươi tắn. Thực ...

Trong những món sinh tố thơm ngon cho mùa hè, có thể nói rằng sinh tố mãng cầu là một loại đồ uống mà các chị em phụ nữ rất thích. Bên cạnh tác dụng giải nhiệt, cung cấp vitamin C, tốt cho quá trình trao đổi chất, giảm cân, sinh tố mãng cầu còn giúp cho chị em có làn da hồng hào, tươi tắn.

Thực tế thì 1 ly sinh tố mãng cầu có giá không rẻ, và vẫn khiến nhiều người băn khoăn lo ngại về vấn đề vệ sinh. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách làm sinh tố mãng cầu, thì những khúc mắc này sẽ được giải quyết. Có trong tay cách làm sinh tố mãng cầu ngon, sạch, mát mẻ ngay tại nhà, chắc chắn mùa hè nóng nực sẽ không còn là nỗi lo đối với bạn nữa.

Cách làm sinh tố mãng cầu

Cách làm sinh tố mãng cầu rất đơn giản, lại không hề tốn kém chi phí

Nguyên liệu làm sinh tố mãng cầu:

Cách chọn mãng cầu ngon:

Mãng cầu ngon

Mãng cầu ngon là quả tươi, có màu xanh vàng sậm, các mắt gai rộng

Một trong những cách làm sinh tố mãng cầu ngon đó chính là công đoạn chọn mãng cầu. Để chọn mãng cầu ngon, bạn cần lưu ý chọn quả to, cầm nặng, không bị dập nát, thối cuống. Màu quả vàng xanh sậm, sờ thấy gai mãng cầu mềm nhưng khoảng cách giữa các gai rộng chứng tỏ là mãng cầu tươi ngon.

  • Mãng cầu xiêm: 2-3 lạng
  • Sữa tươi có đường: 300ml. Hoặc kem tươi nếu như bạn thích ăn ngậy,. Nguyên liệu này nên để vào tủ lạnh, lúc nào thực hiện bước xay sinh tố thì mang ra.
  • Sữa đặc, hoặc đường tùy thích
  • Đá, máy xay

Cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon cho ngày hè nóng bức:

Bóc vỏ mãng cầu, lấy phần múi, bỏ hạt. Cho phần thịt mãng cầu vào trong tô, bọc màng bóng cho vào tủ lạnh. Bước này sẽ giúp cho mãng cầu tươi ngon, không bị nát.

thịt mãng cầu

Phần nhân thịt mãng cầu sau khi bóc ra nên cho vào tủ lạnh để món sinh tố mãng cầu được ngon hơn

Rửa sạch máy xay sinh tố, cho mãng cầu, sữa tươi, sữa đặc vào xay cùng. Lượng sữa đặc có thể linh hoạt tùy vào mức độ ăn ngọt của bạn. Nếu bạn thích cốc sinh tố vẫn có phần nhân mãng cầu thì không cần xay quá nhuyễn.

Sinh tố mãng cầu

Sinh tố mãng cầu là loại đồ uống có tác dụng giải nhiệt, giúp đẹp da

Cho ra phần sinh tố mãng cầu ra ly, thêm 1 vài viên đá vào để tăng thêm vị mát.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon cho cả nhà trong những ngày hè oi nồng đã không còn là điều khó khăn đối với bạn nữa. Bạn đã sẵn sàng bắt tay vào làm những ly sinh tố mãng cầu thơm ngon mát lạnh cho cả nhà chưa?


0