21/06/2018, 15:08

Iphone lock là gì? so sánh giữa iphone phiên bản quốc tế và iphone lock

iPhone lock là gì? iPhone lock được hiểu đơn giản nhất với khái niệm đây là dòng iPhone của Apple nhưng được 1 nhà mạng nào đó bán ra theo kiểu hợp đồng ràng buộc sử dụng mạng của họ nên họ khóa mạng máy lại chỉ có thể sử dụng nhà mạng của họ thôi nên đó gọi là iPhone khóa mạng (lock). ...

iPhone lock là gì?

iPhone lock được hiểu đơn giản nhất với khái niệm đây là dòng iPhone của Apple nhưng được 1 nhà mạng nào đó bán ra theo kiểu hợp đồng ràng buộc sử dụng mạng của họ nên họ khóa mạng máy lại chỉ có thể sử dụng nhà mạng của họ thôi nên đó gọi là iPhone khóa mạng (lock).

iPhone lock

So sánh iPhone phiên bản quốc tế và iPhone Lock

Xét về phần cứngngoại hình thì iPhone quốc tế và iPhone lock là hoàn toàn giống nhau.

iPhone lock là iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng (được quản lý theo số IMEI, phần cứng hoàn toàn như nhau) nên chỉ dùng được sim của nhà mạng đó, còn iPhone quốc tế thì có thể dùng được sim của tất cả các nhà mạng trên thế giới.

Vậy, iPhone quốc tế hay lock thì đều được sản xuất y như nhau, chất lượng như nhau, chỉ khác nhau về điều kiện sử dụng, và vì mua kèm hợp đồng nhà mạng nên khi được bán ra thị trường tự do thì iPhone lock có giá rẻ hơn iPhone quốc tế khá nhiều và tạo nên 1 phân khúc hoàn toàn khác bên cạnh iPhone quốc tế.

Chúng ta sẽ so sánh ưu và nhược điểm giữa iPhone quốc tế và iPhone Lock

Trước hết, xét về ưu điểm. Ưu điểm lớn nhất và có lẽ là duy nhất của Iphone 5 Lock là giá rẻ hơn bản quốc tế khoảng 2 triệu đồng. Cùng một sản phẩm, cùng một cấu hình, nhưng mức giá lại chênh lệch khá cao, bởi vậy, phần lớn người tiêu dùng thường dành sự ưu tiên hơn cho Iphone 5 Lock.

Tuy nhiên, khi mua Iphone Lock, người tiêu dùng thường phải đối mặt với những nhược điểm sau:

Thứ nhất, với máy bản lock, bạn chỉ có thể sử dụng sim của nhà mạng đã cung cấp máy để kích hoạt. Điều này khá bất tiện so với xu thế 2 sim 2 sóng của hàng loạt những dòng điện thoại thông minh hiện nay. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể dùng sim ghép hoặc mua code để mở khóa.

Thứ hai, việc mở khóa Iphone 6 Plus lock, 5 Lock không dễ dàng như với các phiên bản trước. Đối với các dòng Iphone cũ như Iphone 3G, 3GS hoặc 4, người dùng có thể unlock máy bằng phầm mềm ultrasnow. Tuy nhiên, phầm mềm này không còn hữu dụng đối với việc mở khóa Iphone 5 bởi khả năng bảo mật quá cao.

Thứ ba,việc dùng sim ghép hoặc mua code mở khóa cũng đem đến những sự bất tiện khi sử dụng.

  • Trước hết, đối với việc dùng sim ghép, máy dễ gặp các vấn đề như hao pin (khoảng từ 2-5% so với bản quốc tế), sóng yếu, chập chờn, nóng máy, lỗi danh bạ, 3G hoặc tin nhắn…Bên cạnh đó, việc dùng sim ghép dễ mang đến những rủi ro khi nâng cấp hệ điều hành nếu không giữ được baseband cũ.
  • Để máy sử dụng được ổn định hơn, người dùng thường lựa chọn một phương pháp khác đó là mua code để mở khóa. Tuy vậy, giá thành để mua code khá đắt, khoảng 2 triệu đồng, và việc mua code cũng không còn dễ dàng như trước.

Kết luận: Vậy có nên sử dụng iPhone Lock?

Như vậy, khi dùng Iphone 5 Lock, người dùng có thể tiết kiệm được vài triệu so với bản quốc tế, nhưng lại phải đối mặt với khá nhiều rủi ro. Nhưng câu trả lời là Có nếu bạn ưu tiên vấn đề kinh tế và có kinh nghiệm sử dụng iPhone. Một trường hợp khác, đó là bạn đang sử dụng điện thoại phổ thông và muốn trải nghiệm một chiếc iPhone thế hệ mới và không đủ tiền mua bản quốc tế, iPhone Lock là một sự lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ một người dùng bình thường, muốn sử dụng iPhone là thiết bị liên lạc chính, dùng ổn định, ít lỗi, hãy lựa chọn iPhone bản quốc tế vì thực chất, “tiết kiệm” được những phiền phức khi sử dụng điện thoại có lẽ vẫn tốt hơn nhiều so với tiết kiệm được một khoản về mặt kinh tế.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0