21/06/2018, 15:07

Lgbt là viết tắt của những từ gì? cộng đồng lgbt chỉ những ai?

LGBT là viết tắt của những từ gì? LGBT là viết tắt của những từ: L esbian (đồng tính nữ), G ay (đồng tính nam), B isexual (song tính nam hoặc nữ), T ranssexual/Transgender (hoán tính/chuyển giới). Cộng đồng LGBT chỉ những ai? Dựa vào những chữ viết tắt, như vậy Cộng ...

LGBT là viết tắt của những từ gì?

LGBT là viết tắt của những từ: Lesbian (đồng tính nữ), Gay (đồng tính nam), Bisexual (song tính nam hoặc nữ), Transsexual/Transgender (hoán tính/chuyển giới).

Cộng đồng LGBT

Cộng đồng LGBT chỉ những ai?

Dựa vào những chữ viết tắt, như vậy Cộng đồng LGBT là cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái và người chuyển giới. Cụ thể như sau:

1. Lesbian (đồng tính nữ)

Lesbian là đồng tình luyến ái nữ, và đối tượng họ thích là nữ giới. Điều này có nghĩa là 2 người phụ nữ bị thu hút bởi nhau, yêu nhau, hẹn hò và cũng có thể là quan hệ tình dục với nhau như những cặp đôi dị tính (đàn ông và phụ nữ). Những cảm xúc và tình yêu giữa họ cũng vậy: nhiều cặp đôi lesbian (đồng tính nữ) nói rằng họ muốn cùng nhau xây dựng một mái ấm cho cả hai.

2. Gay (Đồng tính nam)

Gay là đồng tính luyến ái nam, đối tượng họ thích là nam giới, có nghĩa là hai người đàn ông bị thu hút bởi nhau, yêu nhau, hẹn hò, quan hệ tình dục và có những cảm xúc như các cặp đôi dị tính. Nhiều cặp đôi gay (đồng tính nam) nói rằng họ muốn cùng nhau xây dựng gia đình. Một số người cảm thấy họ có tình cảm với người đồng giới khi còn là thanh thiếu niên. Điều này không có nghĩa là bạn nhất định là gay, cũng như có quan hệ tình dục với người đồng giới nghĩa là bạn đã là gay trưởng thành. Là gay hay les không có nghĩa là bạn phải hẹn hò với người cùng giới tính. Một số người chỉ tự cảm nhận được xu hướng tình dục thật sự của mình, số khác thì cũng nhận biết sau một thời gian.

3. Bisexual (lưỡng tính, song tính)

Bisexual là song tính luyến ái hay lưỡng tính, đối tượng họ thích là cả nam và nữ, họ có thể bị thu hút bởi một giới tính này hơn là giới tính kia, tuy nhiên cảm giác của họ cũng có thể thay đổi theo thời gian. Bisexual có thể là một đoạn thời gian mà một vài người trải qua trước khi tìm được nửa kia của cuộc đời mình. Tuy nhiên nhiều người là bisexual suốt đời, đây cũng được coi như một xu hướng tình dục. Bisexual có thể quan hệ tình dục với cả nam và nữ và điều có khoái cảm như nhau.

4. Transgender (Chuyển giới)

Khi chúng ta sinh ra, cơ quan sinh dục và não bộ sẽ nhận định rõ ràng tính cách và sự khác biệt vạch rõ giới tính của chúng ta (con trai hay con gái). Con người sẽ tự cảm nhận được mình là nam hay nữ, điều này khác với khuynh hướng tình dục. Nhiều người cảm nhận được bề ngoài của mình không phải bản chất thật sự bên trong và nó sẽ dẫn đến “Rối loạn định dạng giới” (Gender dysphoria).

Transgender (Chuyển giới) thường để chỉ những người dùng công nghệ phẫu thuật để chuyển đổi bộ phận sinh dục của họ từ nam sang nữ hay từ nữ sang nam.

Biểu tượng của LGBT

Biểu tượng của cộng đồng LGBT là lá cờ 7 màu của cầu vồng: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím (red, orange, yellow, green, blue, indigo, violet). Điều này muốn nói đến sự đa dạng và toàn diện của thế giới, cũng là khát vọng của con người.

Biểu tượng của LGBT

Kết luận

Những người thuộc cộng đồng LGBT là những người bình thường, sinh sống, làm việc và cống hiến cho xã hội như bất kỳ ai khác. Vì vậy, chúng ta không nên có những thái độ và hành động kỳ thị, xa lánh, tạo khoảng cách với họ. Xin trích lời phát biểu của Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, Trưởng bộ môn Tâm lý, khoa Tâm lý giáo dục trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh:

“Đồng tính không phải là bệnh, không thể lây lan và không thể chữa được. Chính vì vậy chúng ta nên giúp những người đồng tính để họ có cuộc sống tốt hơn... ”

LGBT

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0