21/06/2018, 15:07

Hướng dẫn gỡ file PDF bị khoá mật khẩu nhanh gọn [Kèm Video]

Bạn hào hứng tải một file PDF về máy và mở file PDF lên. Sau đó bạn rơi vào trạng thái mắt chữ O miệng chữ A vì file PDF đòi mật khẩu. Những lúc như thế này thì bạn chỉ còn cách liên lạc với người gửi file cho bạn để xin password. Đó chưa phải là trường hợp tệ nhất. Trường hợp chính bạn đặt mật ...

Bạn hào hứng tải một file PDF về máy và mở file PDF lên. Sau đó bạn rơi vào trạng thái mắt chữ O miệng chữ A vì file PDF đòi mật khẩu. Những lúc như thế này thì bạn chỉ còn cách liên lạc với người gửi file cho bạn để xin password. Đó chưa phải là trường hợp tệ nhất. Trường hợp chính bạn đặt mật khẩu cho file PDF. Bỗng một ngày đẹp trời nào đó bạn quên bén đi mật khẩu của file. Cảm xúc của bạn vào lúc đó chắc chắn là rất tệ.

Không phải chỉ có một mình bạn quên mật khẩu do chính bạn tạo ra. Nhiều người dùng cũng giống như bạn. Kể cả tác giả của Tải Office bài viết này cũng như thế. Không ai là không quên mật khẩu một lần. Khác với website bạn không thể nào nhấn vào link quên mật khẩu. PDF không bao giờ cho đến mãi mãi về sau cũng không có. Muốn tháo chuông thì tìm người buộc chuông. Đã đến lúc bạn đi tìm trang công  cụ trực tuyến có thể giúp bạn gỡ mật khẩu.

Suy cho cùng thì chuyện file PDF bị khoá đúng là có hơi khó chịu một chút. Bởi bạn sẽ không thể làm gì được khi file bị khoá. Đừng ngồi một chỗ để nhớ ra mật khẩu. Bạn chỉ cần đến các trang chuyển đổi gỡ bỏ mật khẩu vậy là xong. 

Đó là trong trường hợp xấu nhất bạn không nhớ mật khẩu mà thôi. Trong trường hợp bạn không quên mật khẩu, bạn chỉ là cảm thấy hơi phiền phức vì file không quan trọng mà bạn lại đặt mật khẩu. Mỗi lần mở file đều phải nhập. Điều này cũng khá phiền phức vì thế có lẽ bạn nên xoá mật khẩu đi thì tốt hơn.

SmallPDF vừa là trang cho phép bạn chuyển đổi các kiểu file thông dụng, đặt mật khẩu cho file PDF dễ dàng. Bây giờ công dụng lớn nhất của SmallPDF chính là bạn có thể gỡ bỏ mật khẩu bạn không nhớ đã đặt cho file PDF.

Các bước giải trừ file PDF bị khoá

Bước 1: Nhập địa chỉ smallpdf.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt bạn đang sử dụng.

Bước 2 : Bạn chọn mục Unlock PDF để đến trang công cụ đặt mật khẩu của Small PDF.

Bước 3: Giao diện của trang công cụ hiện ra. Bạn kéo xuống để tìm khung màu hồng nhạt.

Bước 4: Bạn có hể thả file vào khung màu hồng hoặc bạn có thể bấm vào dòng Choose File. Khi bạn bấm Choose File một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Lúc này bạn chỉ cần chọn file PDF bạn muốn đặt pass là được.

Chọn File bạn cần chuyển đổi

Bước 5: Small PDF sẽ chuyển đến trang tiếp theo giúp bạn gỡ mật khẩu cho PDF. Bạn nhìn phần khung bên phải với nội dung là bạn cần phải hứa rằng bạn chính là người sở hữu file này. Bạn chỉ cần check vào ô "I pinky swear that I have the right edit this file and remove its protection".

Khung yêu cầu bạn phải check vào mới được đến bước tiếp theoCheck xong bạn nhấn Unlock PDFI

Bước 6: Nhấn Unclock PDFI để Small PDF chuyển đến trang nhập mật khẩu.Bạn nhập mật khẩu. Sau đó nhấn Really Unlock. Bạn chờ trong chốc lát để Small PDF xáo mật khẩu file PDF cho bạn.

Nhập mật khẩu cho file PDF

File đang được Upload

Bước 7: Bạn chỉ cần ấn nút Download để tải về máy. Hoặc bạn có thể lưu thông qua Dropbox hoặc Google Drive. Bên cạnh đó bạn còn có thể giảm dung lượng hoặc nối file trực tiếp trên Small PDF nếu bạn cần.

Nhấn mũi tên để tải file về máy tính

Bạn có thể Compress file PDF

Ngoài ra còn một số công cụ chuyển đổi trực tuyến có thể giúp bạn gỡ bỏ mật khẩu. Small PDF luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những file cần chuyển đổi gấp. bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn cách gỡ bỏ mật khẩu với Online2PDF. Nếu bạn cần mở khoá những file mà bạn đã trót quên mất mật khẩu thì bạn sẽ phải cài những phần mềm chuyên thực hiện những việc này để những phần mềm này giúp bạn. Những phần mềm này đa phần đều có những bản miễn phí hoặc dùng thử, một số thì không có bản miễn phí. Bãn sẽ phải trả phí nếu muốn tải phần mềm.

Hãy xem video để hiểu rõ cách gỡ bỏ mật khẩu bằng Small PDF

0