21/06/2018, 15:08

Hashtag là gì? Ý nghĩa của việc sử dụng hashtag? cách sử dụng hashtag để quảng bá thương hiệu

Hashtag là gì? Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà mọi người sử dụng trên mạng xã hội. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích ...

Hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà mọi người sử dụng trên mạng xã hội. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.

Khi người dùng bấm vào hashtag sẽ đưa ra kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng (post), hình ảnh hoặc đường dẫn liên kết chia sẻ liên quan đến hashtag đó.

Sử dụng hashtag như thế nào?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm ký tự ‘#' trước từ hoặc cụm từ viết liền (không có dấu cách) mà bạn muốn đặt làm từ khóa trong status của bạn. Ngay sau khi bạn nhấn dấu #, ô màu xanh sẽ xuất hiện trên từ hoặc cụm từ bạn chọn làm hashtag. Sau khi đăng tin trên Facebook, phần hashtag sẽ được bôi đậm màu xanh.

hashtag

Sau khi bạn đăng, bạn có thể bấm vào hashtag mình vừa tạo để xem có ai cũng sử dụng từ khóa tương tự làm hashtag. Ví dụ, bấm vào hashtag #CheckinVietnam sẽ hiện lên những tin (post) của người dùng sử dụng hashtag #CheckinVietnam, có thể là từ những bạn bè của bạn trên Facebook hoặc có thể là những người bạn không quen biết. 

Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa hashtag người khác sử dụng trên Facebook bằng cách nhập từ # cùng với từ khóa tìm kiếm, ví dụ #CheckinVietnam bấm vào hashtag để mở các tin (post) có gắn hashtag đó. 

hashtag

Hashtag sẽ phát huy tác dụng trong việc quảng bá thương hiệu nếu bạn đang kinh doanh hoặc làm dịch vụ. Nếu vậy bạn cần sử dụng một cách thông minh, hiệu quả. Những bài đăng lộn xộn với rất nhiều hashtag hay những hashtag dài dằng dặc (ví dụ như #hashtagdaisekhongmanglaihieuqua) chắc chắn sẽ không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Độ dài các cụm từ cho 1 hashtag dùng trên Twitter nhiều nhất là 2 hoặc 3 từ,còn trên Instagram là 5. Hãy luôn ghi nhớ sử dụng những hashtag ngắn gọn, độc đáo và có liên quan tới chủ đề mà bạn nhắc tới, đặc biệt là sản phẩm và dịch vụ của mình.

Sử dụng hashtag để quảng bá thương hiệu

Dưới đây là 3 loại hashtag giúp bạn quảng bá thương hiệu thành công:

1. NỘI DUNG CỦA HASHTAG

Nếu bạn tạo một hashtag hoàn toàn mới, đầu tiên hãy cân nhắc sử dụng những hashtag nào có liên quan tới thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nội dung của hashtag sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc nhận diện thương hiệu của bạn với những khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội, những người hầu như chưa biết tới bạn.

Ví dụ như thương hiệu của bạn sắp tổ chức một sự kiện ở Hà Nội, bạn có thể sử dụng hashtag #hanoi để tất cả những người tìm kiếm hashtag này có thể biết đến sự kiện đó.

2. NHỮNG HASHTAG THEO XU HƯỚNG

Một cách tốt để thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu của bạn chính là việc sử dụng những hashtag đã có sẵn, những hashtag mà đang được sử dụng phổ biến bởi hàng triệu người dùng. Đấy chính là những hashtag theo xu hướng.

Ví dụ như ngày lễ Valentine, có rất nhiều thương hiệu và công ty lên chiến dịch cho ngày lễ này và tận dụng Hashtag để quảng bá chương trình của họ.

Trước khi bạn sử dụng hashtag cho một chủ đề hot nào đó, bạn cần nhớ đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem những bài đăng của bạn trên mạng xã hội liệu có cung cấp thêm giá trị, thêm thông tin vào những cái đã có sẵn hay không. Nếu bài đăng chứa hashtag của bạn cung cấp nhiều thông tin, giá trị mới, hài hước hơn thì rất có thể sẽ được chính những người đã dùng chia sẻ lại và cứ như thế sẽ tạo nên một hiệu ứng rất tốt, bài đăng của bạn sẽ đến được với nhiều người hơn và đương nhiên thương hiệu của bạn cũng vậy.

3. NHỮNG HASHTAG THƯƠNG HIỆU CỤ THỂ

Như đã nói ở trên, vấn đề sử dụng những hashtag chung chung, phổ biến là bài đăng của bạn có thể bị lãng quên giữa rất nhiều bài đăng có cùng chủ đề, cùng hashtag. Vì thế, việc tạo ra một hashtag riêng đặc trưng cho công ty hay cửa hàng của bạn là điều cần thiết. Những hashtag này có thể được sử dụng cho cả thương hiệu của bạn, website bán hàng của bạn hay một sự kiện quảng bá, các cuộc thi hay các chương trình tiếp thị.

Việc sử dụng hashtag đã trở thành một phương thức quảng bá website được nhiều doanh nghiệp và shop bán hàng áp dụng.  Bạn hãy áp dụng hashtag cho những bài post của mình trên Twitter, Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay là Facebook để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Chúc bạn thành công!

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0