30/05/2018, 17:21

Hướng dẫn làm sữa chua nếp cẩm thơm lừng và ngon tuyệt vời

Bí quyết để có được món sữa chua nếp cẩm ngon đó là bạn phải biết cách nấu nếp cẩm và kết hợp với sữa chua như thế nào để tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này. Có rất nhiều cách để làm sữa chua nếp cẩm khác nhau, hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này ...

Bí quyết để có được món sữa chua nếp cẩm ngon đó là bạn phải biết cách nấu nếp cẩm và kết hợp với sữa chua như thế nào để tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này.

Có rất nhiều cách để làm sữa chua nếp cẩm khác nhau, hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này đơn giản, ngon mà không béo, hãy cùng tham khảo để biết được chi tiết các bước làm các bạn nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm sữa chua nếp cẩm:

- Gạo nếp cẩm: 200 gram

- Đường kính trắng: 100 gram

- Nước cốt dừa: 100 ml

- Muối tinh: 1 muỗng cà phê

- Nước tinh khiết: 1 lít

- Lá nếp: 3 lá

- Sữa chua: 6 hộp

Hướng dẫn cách làm sữa chua nếp cẩm:

- Đầu tiên bạn đem gạo nếp cẩm cho vào nước vo cho thật sạch và ngâm gạo nếp cẩm trong nước đã hòa sẵn 1 muỗng cà phê muối khoảng từ 3 - 4 giờ đồng hồ nhé.

- Sau khi ngâm xong các bạn cho cả nếp cẩm và nước đã ngâm vào trong một cái nồi rồi đặt lên trên bếp và bật bếp đun với lửa nhỏ. Khi bạn đun gạo nếp làm sữa chua nếp cẩm, bạn cho lá nếp vào đun cùng và dùng muỗng khuấy cho thật đều tay.

- Khi đun sôi, bạn sẽ thấy lớp bọt và mày trấu còn sót lại nổi nên thì bạn dùng muỗng hớt hết chỗ bọt và mày trấu đó bỏ ra nhé, làm vậy để cho sữa chua nếp cẩm sạch và ngon hơn.

- Bạn cứ đun gạo nếp cẩm với mức lửa nhỏ cho đến khi nếp cẩm chín, lúc đó bạn thấy nồi nếp cẩm bắt đầu sánh lại là được.

- Tiếp tục cho thêm đường vào nồi nếp cẩm đã chín rồi dùng muỗng đảo thật đều và đun thêm khoảng 5 phút nữa cho nếp cẩm thấm đều. Sau đó, bạn tắt bếp đi rồi cho nồi xuống và để cho chè nếp cẩm thật nguội rồi tiến hành làm sữa chua nếp cẩm.

- Khi chè nếp cẩm đã nguội, bạn múc chè nếp cẩm ra một cái cốc hoặc chén. Sau đó cho sữa chua, nước cốt dừa và ít đá vào trong cốc rồi có thể thưởng thức được luôn món sữa chua nếp cẩm do tự tay mình làm.

Trên đây là những hướng dẫn làm món sữa chua nếp cẩm của chúng tôi. Với cách làm đơn giản và nhanh chóng này, các bạn đều có thể tự mình làm món ăn ngon tuyệt vời ngay tại nhà mình cho cả gia đình mình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công với cách làm sữa chua nếp cẩm thơm ngon hấp dẫn này và ăn thật ngon miệng nhé.

0