30/05/2018, 16:39

Hướng dẫn làm miến trộn Hàn Quốc ngon và đẹp mắt

Miến trộn là một món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của người Hàn Quốc. Điểm hấp dẫn của miến trộn Hàn Quốc chính là ở màu sắc và hương vị. Nhìn đĩa miến trộn nhiều màu sắc vừa ngon mà giá trị dinh dưỡng cao nữa. Vào những ngày cuối tuần bạn có thể làm món miến trộn ...

Miến trộn là một món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của người Hàn Quốc. Điểm hấp dẫn của miến trộn Hàn Quốc chính là ở màu sắc và hương vị. Nhìn đĩa miến trộn nhiều màu sắc vừa ngon mà giá trị dinh dưỡng cao nữa. 

Vào những ngày cuối tuần bạn có thể làm món miến trộn Hàn Quốc để vừa cung cấp dinh dưỡng vừa làm sinh động bầu không khí cho gia đình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm miến trộn để trổ tài bạn nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm miến trộn Hàn Quốc:

- 300gr miến

- 100gr thịt bò

- 1 củ cà rốt, 100gr cải bó xôi, 200gr ớt chuông xanh và đỏ

- 100gr nấm đông cô tươi, 100gr nấm kim châm tươi

- 2 quả trứng gà

- Dầu ăn, nước tương, dầu mè, mè rang, hạt tiêu, đường, muối, tỏi hành băm nhỏ

Hướng dẫn cách làm miến trộn Hàn Quốc:

- Sơ chế các nguyên liệu cho món miến trộn Hàn Quốc: Bỏ 300gr miến ngâm vào một tô nước lạnh 5 phút để cho mềm miến. Sau khi miến mềm bạn rửa miến qua với nước rồi rần sơ miến với nước nóng từ 3-5 phút tùy loại miến rồi vớt để ráo nước, ướp 5 muỗng nước tương, 1 muỗng đường, 5 muỗng dầu mè, 30g mè rang, 1 muỗng hạt tiêu.

- Để làm miến trộn Hàn Quốc  thì phần thịt bò bạn rửa sạch rồi cắt theo thớ thịt bò sẽ khiến thịt mềm hơn. Để thịt bò đã cắt vào tô, nêm một 1 muỗng đường, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng tỏi băm nhỏ, 2 muỗng dầu mè và 1 ít rượu trắng. Trộn hỗn hợp, để khoảng 15 phút cho gia vị thấm đều vào thịt bò.

- Cà rốt bạn gọt vỏ, ớt rửa sạch. Căt cà rốt và ớt dài, sợi mỏng. Cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc. Đun sôi nồi nước, cho 3 loại rau củ này vào trần sơ rồi nhúng vào nước lạnh, vớt ra rổ để ráo nước rồi cho  vào tô, thêm 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng đường, 1 muỗng muối. Nấm đông cô và kim chi rửa sạch, đổ vào tô, cho vào 1 muỗng đường, 1 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng nước tương và 1 muỗng dầu mè. Đảo đều để nấm thấm gia vị.

- Tiếp theo bạn tiến hành làm miến trộn Hàn Quốc. Đập 2 quả trứng vào tô, cho 1 muỗng muối đánh đều cho tơi trứng. Bắc chảo lên bếp rồi chiên thật mỏng trứng, làm vàng 2 mặt sau đó cho ra đĩa, cắt trứng thành từng sợi mỏng.

- Tiếp đó bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn và 2 muỗng tỏi băm phi thơm cho tô nấm đã ướp gia vị vào, để lửa to rồi đảo đều, tắt bếp và cho ra đĩa. Kế đến để chảo lên bếp, cho dầu ăn và tỏi băm vào phi, cho tô thịt bò đã ướp vào chảo đảo đều và nhanh tay. Xào đến khi thịt bò chuyển màu vàng nâu thì tắt bếp.

- Bạn cho miến ra đĩa, cho lên trên nấm, cà rốt, ớt, cải bó xôi và trứng đã xào. Bạn cho thịt bò lên trên cùng của đĩa miến trộn Hàn Quốc, cho cả nước xào bò lên, rắc vừng.

Vậy là bạn đã hoàn thành món miến trộn Hàn Quốc rồi. Nhìn đĩa miến trộn Hàn Quốc đầy màu sắc sẽ khiến gia đình bạn cảm thấy ngon miệng và vui vẻ những ngày cuối tuần đấy. Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng nhé.

0