30/05/2018, 16:39

Tự tay thực hiện cách làm vỏ bánh há cảo siêu dễ đến bất ngờ

Để làm được há cảo, quan trọng nhất vẫn là lớp vỏ bọc bên ngoài. Lớp vỏ há cảo ở bên ngoài phải được làm sao để khi bạn đem hấp, vỏ bánh vẫn giữ được độ dẻo ngon mà không bị nhão hay là bị khô, cứng. Để biết cách làm vỏ bánh há cảo ngon mà không bị khô và cứng. Bạn hãy ...

Để làm được há cảo, quan trọng nhất vẫn là lớp vỏ bọc bên ngoài. Lớp vỏ há cảo ở bên ngoài phải được làm sao để khi bạn đem hấp, vỏ bánh vẫn giữ được độ dẻo ngon mà không bị nhão hay là bị khô, cứng.

Để biết cách làm vỏ bánh há cảo ngon mà không bị khô và cứng. Bạn hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để biết thêm về cách làm nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm vỏ bánh há cảo bao gồm:

  • Bộ mì đa dụng – 240g (bạn có thể chọn mua loại bột mì số 8 ở các siêu thị hoặc cửa hàng)
  • Muối – 2g
  • Nước sôi – 120ml đến 150ml
  • Khuôn cắt bánh dạng hình tròn
  • Bột bắp (chúng ta sẽ dùng để làm bột áo)

Cách làm vỏ bánh há cảo dẻo và ngon thực hiện như sau:

Bước 1: Trộn bột

Và bây giờ chúng ta hãy tiến hành làm nào. Bạn hãy rây bột cho vào 1 cái thau, rồi khoét một cái lỗ ở chính giữa. Ở một cái thau khác, bạn hòa tan ít nước sôi với một ít muối vào nhau. Sau đó, các bạn cho từ từ phần nước vừa chuẩn bị này vào trong thau bột, rồi dùng phới dẹt (spatula) bạn khuấy đều theo một chiều nhất định. Nếu thấy hỗn hợp bột này hơi bị khô quá, bạn hãy cho thêm vào đó khoảng 7ml nước nữa nhé. Như vậy, bột sẽ có được kết cấu ổn định và trở nên dẻo hơn.

Bước 2: Nhào bột

Bạn hãy chuẩn bị một mặt phẳng sạch. Sau đó, bạn rải đều một lớp bột bắp mỏng lên trên mặt phẳng, rồi bạn đặt khối bột vừa chuẩn bị được ở bước 1 lên. Kế tiếp, bạn dùng tay nhào và nặn bột thêm khoảng tầm 10 phút nữa rồi chia một ra làm 2 – 3 phần bằng nhau.

Sau khi đã chia bột ra làm 2  đến 3  phần bằng nhau, bạn vê bột thành từng thanh dài có đường kính khoảng  4cm, rồi dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín lại và để cho bột nghỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ.

Bước 3: Cán bột

Sau khi bột đã nghỉ được 30 phút, bạn lại rải thêm một lớp bột bắp mỏng nữa lên trên mặt phẳng đã được chuẩn bị sẵn. Sau đó, bạn cho bột ra mặt phẳng, rồi dùng cán bạn cắt bột ra thành 12 miếng nhỏ. Tiếp đến, các bạn dùng một chiếc khăn sạch và hơi ẩm phủ lên trên các miếng bột nhỏ này để cho bột không bị khô bề mặt nhé.

Sau đó, các bạn lấy từng viên bột một, đặt vào trong lòng bàn tay, rồi dùng tay còn lại bạn vê tròn lại rồi ấn dẹt xuống. Tiếp đến, các bạn dùng cây cán bột cán thêm một lượt nữa để cho vỏ bánh được mỏng và có bề mặt thật đẹp, rồi dùng khuôn tròn bạn cắt bỏ những phần thừa xung quanh để tạo ra hình tròn đẹp cho vỏ bánh.

Cứ thế, bạn tiếp tục làm cho đến khi hết phần bột được chuẩn bị là bạn đã hoàn thành xong cách làm vỏ bánh há cảo rồi.

Há cảo là 1 món ăn ngon Trung Hoa đã đến với Việt Nam chúng ta từ rất lâu rồi. Đây là một món ăn có 1 lớp vỏ bên ngoài mềm, dẻo dẻo, bên trong nhân thịt đã được băm nhuyễn, trộn lẫn với một chút gia vị khác và rau củ, tạo nên một hương vị thật thanh thoát. Chúc các bạn thành công nhé.

0