21/06/2018, 15:06

Hướng dẫn đổi ngôn ngữ trên phần mềm Adobe Reader

Adobe Reader là một trong những phần mềm đọc file PDF chuyên nghiệp. Phần mềm giúp bạn đọc file PDF ngay trên máy tính của bạn. Adobe Reader có nhiều ưu điểm nhằm giúp người dùng tương tác với PDF, giúp bạn bảo vệ file PDF. Tải Office nhận định Adobe Reader nổi trội về mặt bảo mật file PDF. Adobe ...

Adobe Reader là một trong những phần mềm đọc file PDF chuyên nghiệp. Phần mềm giúp bạn đọc file PDF ngay trên máy tính của bạn. Adobe Reader có nhiều ưu điểm nhằm giúp người dùng tương tác với PDF, giúp bạn bảo vệ file PDF. Tải Office nhận định Adobe Reader nổi trội về mặt bảo mật file PDF.

Adobe Reader có dung lượng khá nhẹ, thời gian cài đặt ngắn. Hiện nay Adobe Reader chỉ được trang bị dành cho hệ điều hành Windows, Mac OS và app trên Smartphone. Thiết bị đang sử dụng hệ điều hành Linux vẫn chưa được hỗ trợ.

Cấu hình Adobe Reader đối với từng hệ điều hành khác nhau. 

Hệ điều hành Windows

Phù hợp với máy 32-bit và 64-bit

Đòi hỏi bộ vi xử lí 1,5 Ghz trở lên

RAM 1GB trở lên

Ổ cứng còn trống 380MB trở lên

Hệ điều hành Mac OS

Hoạt động tốt trên vi xử lí Intel

Mac OS X phiên bản v10.9 trở lên

Phiên bản trên thiết bị di động

Adobe Acrobat Reader hiện có trên App Store, Google Play và Windows Store

Adobe Fill & Sign hiện chỉ có trên App Store và Google Play

Link download : Adobe Reader

Sau khi bạn tải phần mềm về máy tính. Bạn tiến hành cài đặt Adobe Reader trên máy tính như hướng dẫn phía dưới.

Cách cài đặt Adobe Reader

Bước 1: Nhấn đúp chuột vào tập tin readerdc_en_id_install.exe để mở tập tin.

Bước 2: Adobe Reader sẽ hiển thị cửa sổ. Chờ phần mềm Adobe Reader chạy hết thanh  cài đặt. Trong quá trình cài đặt, phần mềm sẽ tự động kiểm tra xem bạn đã có Intel True Key hay chưa. Nếu chưa cài đặt phần mềm sẽ tự động tải về và cài đặt cho bạn. Nếu bạn có sẵn thì việc cài đặt Adobe Reader sẽ giảm được thời gian cài đặt.

Adobe Reader đang cài đặt

Bước 3: Sau khi thanh cài đặt chạy hoàn tất. Bạn nhấn vào nút Finish để hoàn thành cài dặt. Adobe sẽ được khởi động. Quá trình cài đặt hoàn tất.

Sau khi cài đặt thành công Adobe Reader bạn sẽ gặp phải vấn đề ngôn ngữ. Hiển nhiên là bạn có thể chọn ngôn ngữ cần cài đặt. Mặc định khi bạn tải Adobe Reader  thì ngôn ngữ là tiếng Anh. Trong trường hợp bạn đang mượn máy tính của người khác. Adobe Reader rất có khả năng sẽ trở thành ngôn ngữ khác. Bởi người đó có thể sẽ dùng tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha hoặc ngôn ngữ khác. Điều tệ hơn là bạn không biết ngôn ngữ đó. Chắc chắn bạn cần đổi ngôn ngữ cho Adobe Reader ngay và luôn.

Cách đổi ngôn ngữ Adobe Reader (hướng dẫn bằng ngôn ngữ Anh)

Bước 1: Khởi động Adobe Reader bằng cách nhấp đúp chột vào biểu tượng. Nếu bạn mới sử dụng lần đầu thì trình duyệt sẽ tự bật.

Giao diện của Adobe Reader

Bước 2: Bạn nhìn lên phía trên cùng chọn Edit sau đó chọn Preferences hoặc bạn nhấn tổ hợp Ctrl + K để mở Preferences.

Chọn Preferences

Bước 3: Cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Chọn mục Language. Tại mục Application startup bạn chọn mục cuối cùng Same as the operating system.Nhấn OK.

Chuyển đổi ngôn ngữ

Bước 4: Tắt Adobe Reader sau đó khởi động lại chương trình. Adobe Reader sẽ hiển thị tiếng Anh.

Lưu ý: Đối với các ngôn ngữ khác thì bạn chỉ cần chọn mục cuối cùng trong mục Application startup. Để tránh rắc rối trong lúc hướng dẫn, mình hướng dẫn bằng tiếng Anh. Các mục chỉ thay đổi tên một chút. Nếu bạn không biết vị trí của mục Language khi ở ngôn ngữ khác thì bạn nhận biết thông qua 2 mục đó là Measuring 2D, Measuring 3D. Hai mục này nằm ở dưới mục Language. Dựa vào đó bạn có thể chọn đúng mục Language.

Cách này chỉ áp dụng cho phiên bản mới nhất của Adobe Reader. Ở những phiên bản cũ hơn thì mục Language nằm trên một mục khác. Mục này xen giữa mục Language và mục Measuring 2D, Measuring 3D.

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã cài đặt và đổi ngôn ngữ cho phần mềm Adobe Reader. Quá tuyệt!

0