21/06/2018, 15:06

Thiết kế Header/Footer trên Powerpoint cho riêng bạn – Tại sao không?

Để bài viết thêm hoàn chỉnh bạn cũng cần tạo phần Header/Footer để thêm các thông tin cần thiết cho bài như là ngày tháng, lời cảm ơn, số trang, tên công ty. Nếu đó là những bài giảng trên lớp phần ngày tháng và số trang trên slide rất cần thiết. Nếu là một thuyết trình trên công ty thì bạn nên ...

Để bài viết thêm hoàn chỉnh bạn cũng cần tạo phần Header/Footer để thêm các thông tin cần thiết cho bài như là ngày tháng, lời cảm ơn, số trang, tên công ty. Nếu đó là những bài giảng trên lớp phần ngày tháng và số trang trên slide rất cần thiết. Nếu là một thuyết trình trên công ty thì bạn nên thêm phần tên công ty và lời cảm ơn, hoặc ghi chú bản quyền. Như vậy, bài thuyết trình sẽ trông chuyên nghiệp và hoàn thiện hơn.

Trong bài này, Taioffice sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo Footer hiển thị trên trang Slide trong lúc thuyết trình, và cách tạo cả Header và Footer trên trang in.

Bước 1: Bạn mở file Powerpoint cần thêm Header và Footer ra, bạn chọn tab Insert trên thanh Ribbon và phần Header/Footer

Thiết kế Header/Footer trên Powerpoint cho riêng bạn – Tại sao không?

Bước 2: Một cửa sổ hiện ra, bạn cho tab Slide trước, Đây là phần cài đặt sẽ hiển thị trên Slide khi trình chiếu. Trong Powerpoint, phần tiêu đề từng Slide chính là Header, do đó trong tab Slide chỉ có điều chỉnh cho Footer mà thôi

Thiết kế Header/Footer trên Powerpoint cho riêng bạn – Tại sao không?

Trong phần này ta thấy có các mục sau:

- Date and Time: Phần này là phần hiển thị ngày tháng trên trang Slide, bạn có thể chọn phần Update automatically để Powerpoint sẽ tự động hiển thị ngày hiện hành. Hoặc bạn cũng có thể chọn Fixed và điền 1 ngày cố định mà bạn muốn chọn.

- Slide Number: Khi bạn stick vào phần này, Footer sẽ hiển thị số trang

- Footer: Đây là phần mà bạn thêm các nội dung của riêng bạn, bạn có thể để lời cảm ơn, hoặc ghi chú bản quyền

- Don’t show on title slide: Đây là phần mình quyết định có cho phép hiển thị Footer trên Slide hay không, áp dụng đối với trường hợp bạn muốn 1 số Slide con trong bài thuyết trình không hiển thị, thì chọn chức năng này và chỉ nhấn Apply thôi, thì những Slide khác vẫn hiện Footer như bình thường, không bị ảnh hưởng

Sau khi bạn chọn xong, ở phần Preview bên phải sẽ hiển thị các ký hiệu cho thấy vị trí hiển thị trên Slide của các phần bạn chọn.

Bước 3: Bạn click sang tab Notes and Handouts, Powerpoint cũng hiện ra một cửa sổ khá tương tự cửa sổ của Tab Slide. Ở phần này sẽ cho phép hiển thị cả Footer và Header trên Note page (trang ghi chú) và Handouts (Tài liệu khi in các Slide)

Thiết kế Header/Footer trên Powerpoint cho riêng bạn – Tại sao không?

Nhìn cửa sổ trên ta thấy chỉ có 2 phần khác biệt đó là có phần Header và phần Page Number (thay vì là Slide number). Sau khi bạn đã điều chỉnh xong các bạn hãy nhấn Apply to all nếu muốn áp dụng cho toàn bài, hoặc Apply để áp dụng cho Slide hiện hành. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong phần tạo Header/Footer trên Powerpoint phiên bản 2010 rồi. Cũng khác đơn giản đúng không nào?

Chúc các bạn có một bài thuyết trình hoàn hảo nhé!

0