21/06/2018, 15:06

Hướng dẫn cắt file PDF bằng Foxit Reader nhanh chóng nhất [Kèm Video]

Có những PDF dùng để tham khảo có đến hơn trăm trang, ngàn trang là chuyện bình thường. Những file PDF này đều rất nặng. Trung bình lên đến gần 100MB. Nếu bạn tải vào điện thoại thì sẽ nặng máy. Nếu máy bạn có RAM tốt thì file PDF đó sẽ không ảnh hưởng đến bạn. Trường hợp smartphone của bạn không ...

Có những PDF dùng để tham khảo có đến hơn trăm trang, ngàn trang là chuyện bình thường. Những file PDF này đều rất nặng. Trung bình lên đến gần 100MB. Nếu bạn tải vào điện thoại thì sẽ nặng máy. Nếu máy bạn có RAM tốt thì file PDF đó sẽ không ảnh hưởng đến bạn. Trường hợp smartphone của bạn không quá tốt. Khi bạn đọc file PDF đó, máy sẽ bị giật hoặc đứng máy. Đọc file PDF mà đứng máy và lag thì đúng là khó chịu vô cùng.

Bạn có thể chia file PDF đó ra từng phần. Mỗi phần chứa khoảng 4-5 chương nhỏ. Việc này sẽ giảm bớt dung lượng cho file PDF. Ngoài ra bạn còn có thể cắt file để lấy những tư liệu mà bạn cần. Không cần mỗi lúc mở lên phải dọ tìm từng phần từng phần trong file PDF có dung lượng nặng.

Nitro Pro, Foxit Reader, Adobe Reader đều có thể cắt file PDF được. Theo Tải Office đây là 1 trong3 phần mềm tốt nhất để cắt file PDF. Chất lượng của các file được cắt không thay đổi. Foxit Reader ưu tú hơn hai phần mềm còn lại. Một phần là do Foxit Reader có giao diện dễ nhìn. Người dùng sẽ thao tác nhanh hơn.

Nguyên lí hoạt động cắt file PDF bằng Foxit Reader là sử dụng máy in ảo. Máy in này có tên Foxit Reader PDF Printer. Dùng máy in này để in những trang bạn muốn nhằm cắt file PDF. Nhờ vào máy in này bạn có thể cắt được những trang bạn muốn mà không tốn nhiều thời gian.

Các bước cắt file trên Foxit Reader

Bước 1: Mở file PDF bạn cần cắt bằng cách click chuột phải, chọn mục Open With. Chọn mở bằng Foxit Reader.

Bạn có thể khởi động Foxit Reader bằng cách nhấp đúp chuột vào biểu tượng Foxit Reader. Sau đó bạn chọn Open trên giao diện chính của Foxit Reader. Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + O để mở file.

Bước 2: Đọc và tìm các trang bạn muốn cắt. Nhớ ghi lại số thứ tự của trang đó. Nếu không nhớ hết có thể ghi ra một chỗ nào đó để ghi nhớ.

Bước 3: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+P hoặc vào File chọn Print để mở máy in.

Khung Print

Bước 4: Bạn chọn máy in của Nitro. Mặc định máy in giả lập là máy in của Microsoft. Bạn nhấn mũi tên xuống và tìm máy in có tên Foxit Reader PDF Printer.

Bước 5: Tại khung Print Range, nhấn chọn Pages. Kế bên Pages có khung. Khung này là để bạn ghi những trang cần in ra.

Bước 6: Điền số thứ tự của trang mà bạn muốn in ra. Nếu trang bạn cần in rải rác khắp PDF. Để phân biệt các trang với nhau bạn thêm dấu phẩy vào giữa các trang. Nếu trang bạn cần cắt là những phân đoạn thì bạn thêm dấu gạch ngang. Để ghi phân đoạn trong PDF bạn chỉ cần ghi số thứ tự trang bắt đầu và số thứ tự trang kết thúc, ở giữa là dấu gạch ngang.

Khung điền cắt file

Bạn có thể tuỳ chỉnh hiển thị của file PDF sau khi cắt.

Scale: canh vừa bằng trang giấy A4 hoặc Letter. Ô Scale có 4 tuỳ chọn khác nhau. Bạn có thể chọn Fit to printer margins (vừa bằng với lề của trang giấy in), Reduce to printer margins (nhỏ hơn lề của trang giấy in), Custom Scale (tuỳ chỉnh dàn trang).

Tiles Large Page : dàn vừa trang

Multiple Pages Per Sheet : nhiều trang trên cùng trang giấy

Booklet : in kiểu sách hướng dẫn. Ô Booklet có Binding (bắt đầu của trang bìa). Ô Binding bạn có hai lựa chọn là Left hoặc Right. Ô Booklet subset  dùng để tuỳ chỉnh cho in hai mặt.

Sauk hi tuỳ chỉnh xong nhấn OK.

Bước 7: Chọn nơi lưu, đặt tên cho tập tin. Nhấn Save.

Bước 8: Kiểm tra file PDF bạn vừa cắt. Nếu thiếu trang thì bạn có thể cắt thêm trang ra một file mới. Sau đó dùng các trang trực tuyến để nối hai file PDF lại. Hoặc bạn có thể dùng Foxit Reader, Foxit Phantom nối file lại.

Hãy xem video để hiểu rõ hơn về cách chuyển file Autocad sang PDF

0