21/06/2018, 15:05

Chuyển Excel sang PDF cực nhanh mà không sợ lỗi hàm [Kèm Video]

Excel là một bảng tính hỗ trợ bạn tính toán với nhiều hàm chuyên ngành. Giúp bạn rút ngắn thời gian tối đa để làm những công việc tính toán. Excel không thường bị lỗi fot chữ giống như Word. Trường hợp này lại rất hiếm gặp trong Excel. Nhưng bạn vẫn phải chuyển Excel sang PDF. Tại sao phải làm thế? ...

Excel là một bảng tính hỗ trợ bạn tính toán với nhiều hàm chuyên ngành. Giúp bạn rút ngắn thời gian tối đa để làm những công việc tính toán. Excel không thường bị lỗi fot chữ giống như Word. Trường hợp này lại rất hiếm gặp trong Excel. Nhưng bạn vẫn phải chuyển Excel sang PDF. Tại sao phải làm thế?

Đơn giản mà nói là bạn cần phải làm như thế để bảo mật thông tin một cách tối đa. Bảo mật ở đây là bạn phải bảo mật hàm sử dụng, tránh người khác sửa file của bạn.  Đối với máy tính thì các file Excel nào quan trọng bạn cũng phải đặt mật khẩu, đảm bảo chúng không bị tuồn tài liệu ra ngoài. Chuyển sang PDF thì bạn vẫn có thể in file như bình thường. Không gặp vấn đề gì cả. PDF là một trong những kiểu dữ liệu có tính bảo mật cao. Bạn không cần phải sợ hãi file tài liệu của bạn có vấn đề. Điều này mang lại lợi thế cho bạn trong quá trình trao đổi tài liệu trở nên dễ dàng hơn.

Trang công cụ trực tuyến là điều bạn đang nghĩ đến. Đúng là trang công cụ chuyển đổi thì thật tuyệt vời.  Bên cạnh trang công cụ chuyển đổi thì bạn còn có thể sử dụng phần mềm chuyển đổi. Phần mềm nổi trội nhất hiện nay để hoàn thành tốt công việc này chính là Cutewriter.

Phần mềm Cutewriter cực hay và sẽ giúp bạn giảm bớt kha khá thời gian. Cutewriter sẽ được hướng dẫn trong bài viết sau. Bài viết này ưu tiên hướng dẫn bạn thực hiện với trang chuyển đổi quen thuộc. Giúp bạn tiết kiệm được một ít thời gian.

Những việc cần làm trước khi chuyển đổi Excel sang PDF

Việc sử dụng trang công cụ chuyển đổi trực tuyến sẽ chỉ được áp dụng khi bảng tính của bạn không lớn hơn chiều ngang của giấy Letter. Do mặc định trong khi chuyển Excel sang PDF là giấ Letter. Bạn cũng không thể nào tuỳ chỉnh cho hướng của trang giấy. Điều này có chút bất tiện nhưng nếu tài liệu Excel của bạn chỉ là mẫu đơn điền hoặc những bảng tính không phức tạp thì bạn nên thử cách này. Sẽ nhanh hơn.

Trang công cụ được Tải Office đề nghị cho các bạn sử dụng đã quá quen mặt rồi. Đó chính là Small PDF.

Các bước chuyển Excel sang PDF bằng Small PDF

Bước 1 : Nhập địa chỉ smallpdf.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt  bạn đang dùng.

Giao diện Small PDF

Bước 2: Ở giao diện chính của trang web bạn hãy chọn mục Excel to PDF để thực hiện chuyển đổi. Bạn chờ một chút để Small PDF chuyển đến trang chuyển đổi.

Chọn Excel to PDF

Bước 3 : Giao diện chính của mục Excel to PDF có khung tải file lên Small PDF màu xanh. Bạn chỉ việc thả file bạn muốn chuyển đổi. Hoặc bạn có thể bấm chọn vào dòng Choose file để chọn file.

Giao diện chính của Small PDF

Bước 4: Bạn chờ trong giây lát để file được tải lên Small PDF. Small PDF sẽ thực hiện trình tự động chuyển đổi. Thế nên bạn không cần phải chọn lựa bất cứ tuỳ chỉnh nào một cách phức tạp.

File được tải lên Small PDF

Đang chuyển đổi file PDF

Bước 5: Sau khi Small PDF chuyển đổi xong. Trang công cụ sẽ hiện lên dòng thông báo. Lúc này bạn có thể tải file đã chuyển đổi xong về máy tính. Nếu bạn không muốn lưu trự tr6n máy tính thì bạn có thể chọn lưu vào Google Drive hoặc Dropbox.

Nhấn mũi tên để tải file về máy tính

Ngoài ra bạn còn có thể chuyển trực tiếp PDF sang hình ảnh hoặc cắt file nếu bạn có nhu cầu ngay trên Small PDF.

Chuyển từ PDF thành JPG trực tiếp

Cắt file PDF nếu muốn

Bước 6: Kiểm tra xem file có bị lỗi font hay bảng tính bị che khuất mất các cột hay không. Sau đó bạn có thể sử dụng file thoải mái.

Tiện lợi và nhanh chóng. Small PDF đã giúp bạn giải quyết được vấn đề. Đây quả là tin vui. Bạn sẽ còn bị phấn khích hơn nữa nếu bạn biết có một phần mềm giúp bạn chuyển đổi nhanh hơn Small PDF rất nhiều lần. lại còn nhỏ gọn dễ sử dụng nữa. Hãy chờ đón bài tiếp theo. Cutewriter sẽ làm bạn phải thay đổi suy nghĩ.

Hãy xem video để hiểu rõ hơn về cách chuyển đổi tử Excel sang PDF.

0