21/06/2018, 15:05

Bật mí cách làm chữ chạy trong Powerpoint 2010

Chắc hẳn ít ai khi thiết kế Powerpoint nghĩ đến việc tạo hiệu ứng chạy chữ trong Slide , thông thường chúng ta chú tâm đến việc làm sao để các trang slide xuất hiện ấn tượng nhất, hình ảnh hiện ra một cách hấp dẫn nhất. Hôm nay Taioffice.com sẽ bật mí cho bạn thêm 1 tuyệt chiêu để bạn trở thành ...

Chắc hẳn ít ai khi thiết kế Powerpoint nghĩ đến việc tạo hiệu ứng chạy chữ trong Slide, thông thường chúng ta chú tâm đến việc làm sao để các trang slide xuất hiện ấn tượng nhất, hình ảnh hiện ra một cách hấp dẫn nhất. Hôm nay Taioffice.com sẽ bật mí cho bạn thêm 1 tuyệt chiêu để bạn trở thành các chuyên gia về Powerpoint. Khi bạn tạo hiệu ứng chữ chạy trong Powerpoint, người xem sẽ đánh giá bài thuyết trình của bạn sáng tạo và chịu khó đầu tư. Do đó, bạn hãy dành một ít thời gian để đầu tư cho Powerpoint của mình, đã bỏ công sức và thời gian thì hãy cố gắng lên để có một bài thuyết trình hoàn chỉnh nhất nhé.

Sau đây, Taioffice.com sẽ hướng dẫn bạn từng bước để tạo hiệu ứng chữ chạy trong Powerpoint phiên bản 2010:

Bước 1: Bạn mở file Powerpoint cần tạo hiệu ứng chữ chạy. Bạn tạo một textbox sau đó đánh dòng chữ mà bạn muốn chạy vào Textbox đó. Kế đến bạn hãy kéo textbox đó ra khỏi trang Slide để bắt đầu làm hiệu ứng chạy chữ

Bật mí cách làm chữ chạy trong Powerpoint 2010

Bước 2: Sau khi phần nội dung đã được chuẩn bị xong, bạn click đúp chuột vào khung textbox đó, chọn tab Animation, chọn phần Add Animation, sau đó bạn rê chuột xuống phía dưới tìm kiếm phần More Motion Paths, click vào đó

Bật mí cách làm chữ chạy trong Powerpoint 2010

Bước 3: Một cửa sổ hiện ra, trong khung này có rất nhiều hiệu ứng trình chiếu, bạn kéo xuống chọn hiệu ứng Left

Bật mí cách làm chữ chạy trong Powerpoint 2010

Bước 4: Lúc này trên màn hình Powerpoint bạn sẽ thấy một ký hiệu dấu mũi tên màu đỏ và màu xanh. Bạn click chuột vào nút tròn màu trắng được dánh dấu ở hình bên dưới, kéo vào khung slide.

Bật mí cách làm chữ chạy trong Powerpoint 2010

Bước 5: Bạn có thể điều chỉnh cách chữ chạy, ở trên chúng ta thấy là dạng đường thẳng (có nghĩa khi xuất hiện chữ sẽ chạy từ trái qua phải), bạn có thể chọn cách xuất hiện khác ở phần Animations bằng cách click đúp chuột vào ký hiệu mũi tên, sau đó chọn các hình dáng mà bạn muốn, ở đây Taioffice.com chọn dạng hình đường cong.

Bật mí cách làm chữ chạy trong Powerpoint 2010

Bước 6: Bạn bấm F5 để kiểm tra xem chữ đã chạy đúng theo ý bạn chưa, nếu bạn thấy chữ chạy nhanh quá, không thể đọc kịp thì bạn hãy chỉnh lại ở phần Timing.

Bật mí cách làm chữ chạy trong Powerpoint 2010

Cách làm như sau: Bạn click đúp chuột lên ký hiệu mũi tên, một cửa sổ hiện ra, bạn chọn tab Timing, sau đó ở phần Duration, bạn chọn số phút chạy của chữ.

Như vậy chỉ qua một số thao tác đơn giản, bạn đã tạo xong hiệu ứng chạy chữ cho bài thuyết trình của mình. Taioffice.com tin chắc rằng chỉ cần bạn nắm được những bí quyết thiết kế Powerpoint như thế này bạn sẽ tỏa sáng và gây ấn tượng đặc biệt trước mọi người.

Chúc các bạn thành công!

0