21/06/2018, 15:05

Kết thúc Powerpoint – Làm sao để có một Happy Ending?

Từ trước đến nay bạn vẫn quen kết thúc bài thuyết trình bằng một bảng tóm tắt lại những nội dung vừa trình bày, hay chỉ đơn giản là một lời cảm ơn. Thật ra, có một số người họ không muốn nghe lại phần tóm tắt, hoặc cũng không mấy ấn tượng khi bạn chỉ nói vài lời cảm ơn. Do đó, để chiều lòng những ...

Từ trước đến nay bạn vẫn quen kết thúc bài thuyết trình bằng một bảng tóm tắt lại những nội dung vừa trình bày, hay chỉ đơn giản là một lời cảm ơn. Thật ra, có một số người họ không muốn nghe lại phần tóm tắt, hoặc cũng không mấy ấn tượng khi bạn chỉ nói vài lời cảm ơn. Do đó, để chiều lòng những vị khán giả khó tính này, Taioffice chỉ cho bạn một số bí kíp để bạn có một các kết thật powerpoint ấn tượng không thể chê vào đâu được.

1. Danh sách cảm ơn những người đã giúp đỡ, tham gia đóng góp vào bài thuyết trình

Kết thúc Powerpoint – Làm sao để có một Happy Ending?

Sẽ thật ấn tượng nếu bạn chiếu một slide có danh sách những người tham gia đóng góp để bài thuyết trình của bạn được hoàn thành một cách thành công nhất. Bạn hãy để chữ chạy trên một nền đang giống như kết thúc một bộ phim. Đảm bảo mọi người sẽ ồ lên và vỗ tay.

2. Dùng một bức tranh đầy ẩn dụ

Kết thúc Powerpoint – Làm sao để có một Happy Ending?

Bạn có thể dùng một bức tranh đầy ẩn ý để tóm lại nội dung của bài thuyết trình. Ví dụ như bạn đang muốn thuyết trình về một chiến lược hay một quyết định kinh doanh lĩnh vực nào đó, kết thúc bài thuyết trình bạn có thể đưa hình ảnh của 2 bể cá, để đặt ra vấn đề bạn sẽ chọn làm cá lớn trong một cái hồ nhỏ, hay một cá nhỏ trong một hồ lớn. Đây là một cái kết thông minh để truyền tải thông điệp của các bạn đến mọi người. Hình ảnh sẽ kích thích thị giác và trí não để đọng lại trong mọi người nhiều ý tưởng mới hơn.

3. Đặt ra câu hỏi mang nhiều hàm ý

Kết thúc Powerpoint – Làm sao để có một Happy Ending?

Kết thúc bài thuyết trình bằng một câu hỏi sẽ thu hút sự chú ý của người xem hơn, họ sẽ lập tức tư duy và đi tìm câu trả lời. Ví dụ khi bạn đang thuyết trình về vấn đề nhân sự và quản lý, Taioffice gợi ý cho bạn một câu hỏi khá hay: “Bạn thích nghe câu gì từ Sếp của bạn nhất?

Lúc này người xem đã đưa ra hàng loạt câu trả lời, và người quản lý cũng rất tò mò và hào hứng muốn nghe nhân viên của mình thổ lộ tâm tư. Sau đó bạn hãy tổng kết lại câu trả lời và nói rằng thật ra câu trả lời được nhiều người chọn nhất trong một cuộc khảo sát, đó chính là: “Xin lỗi, tôi sai rồi” (bạn hãy nói 1 cách chầm chậm và nhấn mạnh từ câu chữ). Taioffice đảm bảo đây sẽ là một cái kết vô cùng ấn tượng và nhận được nhiều lời khen ngợi.

4. Sử dụng một câu nói nổi tiếng

Kết thúc Powerpoint – Làm sao để có một Happy Ending?

Còn một cách khác nữa để bạn có một Happy Ending cho bài thuyết trình của mình đó là bạn hãy đưa ra một thông điệp một câu nói của những người nổi tiếng trên thế giới, bạn hãy chọn câu nói nào mang tính chất cô đọng lại toàn bộ nội dung thuyết trình của bạn. Ví dụ như bạn thuyết trình chủ đề về du lịch bạn có thể sử dụng câu nói sau. Đảm bảo bạn sẽ kích thích được mọi người.

Hãy tạo nên sự khác biệt, các bạn sẽ thành công!

 

0