21/06/2018, 15:05

Chuyển PDF sang Cad (kiểu file DWG) nhanh nhất [Kèm Video]

Autocad đã trở nên quen thuộc với đa số mọi người. Autocad được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế. Việc chuyển đổi giữa file Autocad (Cad) sang PDF khá đơn giản. Nhưng khi chuyển đổi theo chiều ngược lại thì hơi khó khăn. Các phần mềm chuyển đổi tốt nhất trên các đuôi file khác như Small ...

Autocad đã trở nên quen thuộc với đa số mọi người. Autocad được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế. Việc chuyển đổi giữa file Autocad (Cad) sang PDF khá đơn giản. Nhưng khi chuyển đổi theo chiều ngược lại thì hơi khó khăn. Các phần mềm chuyển đổi tốt nhất trên các đuôi file khác như Small PDF, Convert PDF to Word, PDF to Word,… đều bó tay với kiểu đuôi .dwg (kiểu đuôi của Cad). Làm sao để chuyển PDF sang Cad đây. Bài viết này sẽ giúp bạn.

Hiển nhiên phần mềm chuyển đổi các đuôi file phổ biến khá hiếm mục cho phép chuyển PDF sang Cad. Điều đó có một chút phức tạp và gây khó chịu cho người dùng. Đôi khi một số file Cad còn bị biến thành file hình ảnh. Điều đó cũng gây rắc rối không kém cho người nhận file. Chuyển đổi sang PDF là cần thiết để bảo mật. Dĩ nhiên, bảo mật đến tay người nhận rồi thì bây giờ bạn chỉ cần chuyển đổi file đó lại là xong. Công cuộc tìm kiếm phần mềm có thể sẽ khiến bạn nản chí không muốn tìm nữa.

Thực tế, không có nhiều phần mềm chuyển đổi PDF sang Cad trên thị trường. Kể cả công cụ chuyển đổi cũng không có nhiều. Dù là bạn đã tìm được một phần mềm tốt thì giá cả cũng là điều đáng để suy nghĩ. Thông thường phí để mua phần mềm chuyển từ PDF sang DWG khá chát. Trung bình trên 60 USD.

Có cách nào tiết kiệm hơn cách này hay không? Có chứ. Bạn chuyển đổi trực tuyến thì sẽ không cần phải trả phí. Hai trang web chuyển fie PDF sang DWG tốt nhất là Comet Docs và Convert PDF to Autocad.com. Tải Office sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi vối Comet Docs trước nhé!

Cách Comet hoạt động như thế nào?

Comet là một trong những trang web chuyên thực hiện các công việc chuyển đổi từ đuôi file này sang đuôi file khác. Comet cho phép chuyển đổi sang nhiều kiểu đuôi khác nhau. Bao gồm cả đuôi DWG. Lợi thế lớn nhất của Comet Docs chính là họ cho phép đăng kí tài khoản hoàn toàn miễn phí.

Tài khoản của Comet Docs chính xác dùng làm gì?

Tài khoản của Comet cho phép bạn lưu trữ các file bạn đã chuyển đổi lên máy chủ của Comet. Các file được chuyển đổi với tài khoản chưa đăng kí sẽ chỉ được lưu trự tối đa là 24h trên máy chủ. Sau đó chúng sẽ bị xoá vĩnh viễn trên máy chủ  của Comet. Nếu bạn quên truy cập để lấy file hay bạn cần lấy file đó xuống gấp thì cũng khó làm được. Vì vào lúc này đường link đã trở nên vô hiệu.

Các bước chuyển PDF sang Cad bằng Comet Docs

Bước 1: Nhập địa chỉ cometdocs.com vào thanh địa chỉ trên trang trình duyệt bạn đang dùng.

Giao diện Comet Docs

Bước 2: Trang chuyển đổi Comet xuất hiện với giao diện chính trực quan. Bạn sẽ không nhìn thấy nút Upload. Bởi nó đã bị che đi bởi nút Go to Web App.

Nút Upload bị che bằng nút Go to Web App

Bạn ấn vào dòng chữ “Drag a file to a tab below or click a tab to open it” phía dưới khung kéo file. Comet Docs chuyển đến trang upload tài liệu.

Click vào dòng Drag a file to a tab below or click a tab to open it

Bước 3: Bạn chọn file PDF bạn muốn chuyển đổi bằng cách bấm vào nút Upload hoặc kéo thả file vào khung đã được qui định để tải file lên Comet Docs. Ngoài ra bạn còn có thể tải file bạn muốn lên Comet bằng Google Drive hoặc Dropbox.

Tải file PDF cần chuyển sang Cad

Bước 4: Chờ cho file được tải xong. Sau khi file tải xong, bạn nhìn phần dưới có 4 khung bao gồm Convert, Transfer, Store và Host. Bạn click chọn Convert. Chờ một chút để trang web load phần Convert cho bạn.

Nhấn chọn Convert

Bước 5: Khung Convert sẽ hiện lên một khung khác và bạn chỉ cầ kéo file ở khung upload phía trên xuống khung Convert là được.

Kéo thả file PDF vào khung Convert

Bước 6: Sau khi kéo file xuống khung Convert, trang chuyển đổi sẽ chuyển bạn đến khung chọn kiểu đuôi file xuất ra. Bạn chọn đuôi file DWG bằng cách nhấn chuột trái.

Chọn kiểu file DWG của Autocad

Bước 7: Bạn nhập email vào ô cuối cùng. Sau đó nhấn nút Convert là xong.

Nhập email và nhấn Convert

Bước 8: Sau khi chuyển đổi xong Comet Docs sẽ thông báo cho bạn. Bạn chỉ cần mở mail. Theo đường link mà Comet đã gửii cho bạn. Tải file của bạn về.

Thông báo chuyển đổi file hoàn tất

Bạn muốn đăng kí tài khoản trên Comet. Hãy xem Infographic.

Infographic Comet

Hãy xem video để nắm bắt cách thức thực hiện một cách trực quan hơn.

0