30/05/2018, 15:36

Hướng dẫn cách nướng thịt bò hấp dẫn và thơm lừng

Để có món thịt bò nướng thơm ngon thì bạn cần biết cách ướp thịt chuẩn sao cho thịt bò được ngấm đều gia vị và bên cạnh đó cũng phải biết cách nướng thịt bò sao cho thịt không bị cháy xém, ăn không bị khô hoặc quá dai. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn ...

Để có món thịt bò nướng thơm ngon thì bạn cần biết cách ướp thịt chuẩn sao cho thịt bò được ngấm đều gia vị và bên cạnh đó cũng phải biết cách nướng thịt bò sao cho thịt không bị cháy xém, ăn không bị khô hoặc quá dai.

Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt bò nướng đặc biệt là cách nướng thịt bò thơm ngon chuẩn vị.

Nguyên liệu sử dụng cho cách nướng thịt bò:

- 400g thịt bò thăn

- Hành khô, tỏi, sả, 1 củ hành khô

- Nước ép gừng, sữa tươi, cari

- Dầu hào, nước tương, hạt tiêu

- Rượu trắng, mật ong, đường

- Rau xà lách, rau thơm các loại

Hướng dẫn cách nướng thịt bò:

- Đối với món thịt bò nướng, bạn nên chọn phần thịt thăn sườn, bò nạc mông, nạc vai hoặc bắp bò để có cách nướng thịt bò thật ngon. Mẹo để cắt thịt bò nhanh và dễ hơn là sau khi làm sạch thịt bò, bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh, để 10 - 15 phút rồi cắt thành lát mỏng.

- Sơ chế nguyên liệu còn lại cho cách nướng thịt bò thêm hấp dẫn: tỏi, hành khô bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ. Gừng cạo vỏ rửa sạch và đập dập. Sả bỏ lớp vỏ ngoài đập dập, băm nhỏ. Rửa sạch các loại rau sống để ráo nước.

- Cách pha nước trộn như sau: lấy một cái tô, cho vào đó 1 muỗng cari, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng xì dầu. Tiếp tục cho thêm 1 muỗng sữa tươi, 1 muỗng rượu trắng, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng hành, tỏi, sả băm nhỏ. Bạn dùng muỗng khuấy đều, nêm cho vừa vặn, bạn cho thêm mật ong để thịt bò ướp thêm sánh chó cách nướng thịt bò thêm đậm đà.

- Đổ phần hỗn hợp gia vị vào thịt bò rồi uớp khoảng 1 tiếng.

- Cách nướng thịt bò ngon sau khi đã ướp gia vị thì bạn xếp từng miếng thịt bò lên vỉ nướng rồi đặt vào trong lò nướng, nướng ở 250 độ C, bạn đã cắt mỏng thịt nên chỉ cần nướng 2 phút là thịt chín, thịt nướng xong có vị ngọt, mềm, không bị khô cứng. 

- Khi nướng để có cách nướng thịt bò hoàn hảo thì bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào sẽ giúp thịt không bị cháy cứng vì hơi nước bốc lên sẽ làm thịt bò được mềm và giữ được độ ẩm. Trong quá trình nướng, bạn nên lật mặt thường xuyên để đảm bảo cả hai mặt của thịt bò được nướng chín đều.

Chỉ cần nắm được cách nướng thịt bò ngon là bạn đã có ngay món bò nướng thơm lừng rồi. Thịt bò nướng ăn kèm với gì cũng ngon, mặc dù khi ướp thì thịt bò đã đậm vị, song nếu muốn món ăn hấp dẫn hơn bạn có thể pha thêm nước chấm để ăn cùng cũng rất tuyệt. Chúc các bạn thành công nhé.

0